Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
11/05/2023 22:11:08

Viết một bài văn tả con mèo khoảng 15 câu

viết một bài văn tả con mèo khoảng 15 câu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
117
0
3
Bảo Yến
11/05/2023 22:11:36
+5đ tặng

ừ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Con mèo con đó là một trong số những đứa con của con mèo tam thể ở nhà bà ngoại dưới quê. Mẹ em nói vì bà biết em thích nuôi mèo nên đã gửi cho em con mèo này. Con mèo ngày mới về còn bé lắm, nhút nhát dễ sợ, em mới chỉ đưa tay chạm vào bộ lông là nó đã run lên rồi. Nhưng mà một thời gian thì nó cũng quen, cũng bắt đầu chay nhảy đi lại tự do trong nhà, đùa nghịch với mọi người, đặc biệt là em. Bởi có lẽ những ngày đầu, mỗi ngày em đều mang sữa đến cho nó, chăm sóc cẩn thận nên bây giờ nó mới quấn em thế này.

Em đặt tên cho nó là Cam vì lông nó có màu vàng cam rất bắt mắt. Màu ấy giống như ánh nắng ấm áp của mặt trời vậy. Cái đầu nó tròn tròn, nổi bật là đôi mắt màu vàng trong tròn xoe. Em vẫn còn nhớ ngày đầu gặp nó, đôi mắt ấy đã mở to ngơ ngác nhìn em vô cùng đáng yêu. Cái mũi nhỏ màu nâu nhạt có hình tam giác ngược cùng bộ ria dài trông vô cùng đỏm dáng. Thân hình mới ngày nào còn bé xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ em mà bây giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cam nghịch ngợm lắm. Nó rất thích chạy trên sân nô đùa, đuổi theo những cánh bướm vàng. Nhiều khi nó mải đùa mà quên mất phải về ăn trưa, cũng chẳng nghe lời em gọi mà về nhà nữa. Hay nhiều khi nó sẽ chạy mà chẳng nhìn bất kỳ ai xung quanh cả, cứ thế va vào chân rất nhiều người.

Tuy nghịch nhưng mà Cam lại rất chăm chỉ bắt chuột nhé. Ngày nào nó cũng như một chàng dũng sĩ đi vòng quanh nhà, kiểm tra từng ngóc ngách một để xem còn con chuột hư đốn nào trốn không. Cái dáng nằm rình mò trông cũng sang chảnh quý phái chẳng kém ai đâu. Từ ngày Cam biết bắt chuột, chỉ sau một thời gian là nhà em đã chẳng còn âm thanh “chít, chít” nào vào ban đêm nữa cả.

Em rất yêu chú mèo Cam nhà mình. Mỗi ngày em đều chăm sóc chú cẩn thận, nuôi chú ngày một lớn để chú có thể bắt được nhiều chuột hơn, cũng thêm mập hơn, đáng yêu hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Lộc
11/05/2023 22:11:43
+4đ tặng

Nhà em có một chú mèo mướp vừa tròn hai năm tuổi. Cả nhà em yêu thương, đặt tên cho chú là Út.

Út là một cậu mèo mướp thôn quê có vẻ ngoài bảnh trai. Nhờ được chăm sóc tốt, lại đam mê chạy nhảy nên chú ta có vẻ ngoài to lớn và săn chắc một một chú báo thu nhỏ. Phần lông của Út có hai màu chủ đạo là vàng cam và vàng nhạt, tạo thành những đường vằn ngang, khiến chú ta trông thật là oai vệ. Đầu Út có hình yên xe đạp, lớn bằng nắm tay của em. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng dựng lên tràn đầy cảnh giác. Đôi mắt thì to và tròn, đẹp như là hai viên trân châu vậy. Cái mũi của chú có phần chóp phơn phớt hồng siêu dễ thương. Cái miệng có thể bị nắm vừa bởi bàn tay em, có hai hàng răng nhỏ đều tăm tắp. Bốn cái chân của Út thon dài và khỏe khoắn lắm. Chú có thể nhảy lên cao và trèo cây nhanh thoăn thoắt. Đặc biệt, dù nhảy trên cao xuống, chú cũng không gây ra tiếng ồn nào, vì có lớp đệm lót ở dưới chân. Điều thú vị nhất ở Út, là cơ thể chú có thể thoải mái duỗi thẳng hoặc cuộn tròn như cái bóng. Có lần em thấy chú ta dễ dàng nằm vào cái hộp lớn hơn bàn tay một chút mà thôi. Tuy nhiên, có một bộ phận mà Út chẳng thể kiểm soát hoàn toàn, chính là cái đuôi của chú. Bởi ngày nào Út cũng có tiết mục đuổi theo cái đuôi của chính mình.

Em quý Út lắm. Lúc nào em cũng xem Út như người em nhỏ của mình để yêu thương và chăm sóc. Mong sao chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống cạnh em thật lâu.

0
0
HHT
12/05/2023 18:48:16
+3đ tặng

Nhà em có nuôi một cô mèo đốm đen trắng rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Bơ.

Bơ là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Bơ là bộ lông màu trắng và đen rất xinh, đôi chỗ có những vệt đen trắng như là con ngựa vằn. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Bơ có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Bơ nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Bơ vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô.

Đối với gia đình em, Bơ chính là một thành viên bé nhỏ, luôn được cưng chiều. Nó chính là niềm vui nhỏ bé của tất cả mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo