Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về 1 quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi

Kể về 1 quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi
( đừng dài quá , k mẫu giúp e )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
67
1
1
Yến Nguyễn
12/05/2023 09:55:56
+5đ tặng
Trong trò chơi bóng đá, có nhiều quy tắc và luật lệ được áp dụng để đảm bảo tính công bằng và an toàn cho tất cả các cầu thủ tham gia. Tuy nhiên, trong đó có một quy tắc quan trọng nhất mà ai cũng phải tuân thủ đó là "luật việt vị".

Luật việt vị được áp dụng để ngăn chặn tình trạng cầu thủ đối phương đứng ở vị trí việt vị nhận bóng, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến tính công bằng của trận đấu. Theo đó, khi cầu thủ đồng đội đá phạt hoặc đưa bóng qua đối phương thì cầu thủ đó không được đứng ở vị trí việt vị, nghĩa là đứng gần hơn vị trí của đối thủ gần nhất với vòng phạt.

Luật việt vị cũng có một vài trường hợp đặc biệt, như khi cầu thủ đối phương chuyền bóng cho đồng đội từ vị trí việt vị và đồng thời cầu thủ đồng đội ở vị trí đóng vai trò bù đắp cho vị trí việt vị. Tuy nhiên, nếu cầu thủ đối phương chuyền bóng từ vị trí việt vị và không có ai đứng bù đắp, thì cầu thủ đó sẽ bị coi là vi phạm luật việt vị và đối phương sẽ được hưởng quyền đá phạt.

Việc tuân thủ luật việt vị không chỉ đảm bảo tính công bằng trong trò chơi mà còn giúp đảm bảo an toàn cho cầu thủ, tránh những tình huống va chạm không cần thiết. Do đó, cầu thủ cần phải nắm vững quy tắc này và áp dụng nó trong trận đấu để đảm bảo một trận đấu công bằng và an toàn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Jichu_cutii
12/05/2023 16:59:47
+4đ tặng

Đối với học sinh, các hoạt động giải trí vào giờ ra chơi như một hoạt động không thể thiếu sau mỗi giờ học căng thẳng. Ở trường em, đá cầu được cho là hoạt động được yêu thích nhất bởi nó dễ chơi và trang bị ít nên rất nhiều bạn thích chơi nó. Đá cầu cũng là một môn thể thao thường xuất hiện trong các cuộc thi thể thao của nhiều trường bởi nó thể hiện sự dẻo dai và chính xác của người chơi.

Để có thể chơi được cầu chúng ta cần chuẩn bị một cả cầu, một cái lưới để ngăn cách sân thành hai bên. Tùy vào mức độ không gian mà đôi khi không cần quá to, nếu không gian chơi không đủ lớn chúng ta cũng có thể sử dụng vạch kẻ thay cho lưới. Mỗi đội chơi có thể là 1-2 người hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người chơi.

Về quy tắc chơi, hai đội sẽ đứng về phía sân của mình được ngăn bởi vạch kẻ hoặc lưới. Công việc của mỗi người là đá quả cầu từ bên mình sang bên người khác và phải qua vạch mới được tính. Đội còn lại sẽ có trách nhiệm đỡ quả cầu và đá lại đội bên kia. Nếu không đá trúng đội còn lại sẽ được tính điểm. Trong trường hợp không đá qua vạch hoặc lưới thì đội còn lại sẽ được tính điểm. Điểm của mỗi đội sẽ có trọng tài tính và cuộc so tài thường diễn ra trong ba hiệp.

Đá cầu được coi là một môn thể thao tốt cho sức khỏe bởi chúng ta phải hoạt động cơ chân nhiều. Để đá trúng được quả cầu phải sử dụng cả sự dẻo dai và chính xác của cơ thể nên nó được rất nhiều bạn học sinh yêu thích. Dù hiện nay công nghệ phát triển, nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi các trò chơi hay mạng xã hội, nhưng đá cầu vẫn là hoạt động yêu thích không thể thiếu vào mỗi giờ ra chơi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo