Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
15/05/2023 10:30:34

Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sức mạnh của ý chí với thanh niên

Viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sức mạnh của ý chí với thanh niên.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
137
0
1
Huyền Trang
15/05/2023 10:37:02
+5đ tặng
Niềm tin là thứ quan trọng nhất giúp con người có cách cảm nhận và đánh giá về mọi việc một cách cụ thể nhất. Vậy thế nào là niềm tin? Niềm tin chính là sự tin tưởng, tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó còn là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hướng đến mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Con người hãy tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra để có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Niềm tin vào cuộc sống và niềm tự tin luôn là đức tính tối cần thiết trong cuộc đời mỗi con người. Đức tính ấy giúp con người mãi mãi yêu đời, yêu người, mãi mãi hy vọng vào những gì tất đẹp hơn. Niềm tin vào bản thân là niềm tin cần thiết nhất trong tất cả các niềm tin. Nền tảng của sự thành công thực sự và bền vững là chỉ có thể dựa vào chính mình chứ không thể dựa vào bất cứ cái gì ngoài mình. Khi ta có niềm tin, ta có thể dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với tất cả khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Nhờ đó, ta có thể thành công hoặc chí ít ta cũng có thể học hỏi được kinh nghiệm từ những thất bại. Mỗi thất bại được ươm mầm trên mảnh đất của niềm tin màu mỡ là một cơ hội tốt để suy nghĩ, hành động của ta có dịp được đơm hoa, kết trái. Trái ngược với niềm tin, với tự tin là tự ti, là mất tự tin. Khi ấy, con người không còn tin vào năng lực và phẩm chất của chính bản thân mình. Do đó, con người cũng sẽ đánh mất những điều kiện cơ bản và cần thiết giúp họ đạt đến những giá trị quý báu: nghị lực và ý chí, hy vọng và lạc quan,… Mất niềm tin, nhất là mất tự tin, con người không còn khả năng đương đầu với những khó khăn thử thách nên dễ dàng buông xuôi, bỏ mất những cơ hội trong cuộc sống. Để có được niềm tin, điều đầu tiên ta cần phải rèn luyện chính là không ngừng học hỏi, lắng nghe, hợp tác, tu dưỡng phẩm chất và trau dồi những năng lực của bản thân, bởi lẽ: “Mất tiền mất của còn có thể lấy lại được nhưng mất niềm tin là mất tất cả”
               NHỚ CHẤM ĐIỂM CHO MIK NHA!CẢM ƠN BN
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Lão Tiên Sinh
15/05/2023 11:19:10
+4đ tặng

Ý chí là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là với thanh niên. Tôi luôn tin rằng nếu bạn có ý chí, bạn có thể thực hiện bất cứ điều gì bạn muốn hoặc giải quyết bất kỳ vấn đề gì. Không có gì là quá khó khăn, quá khả năng của một kẻ lừa đảo có ý chí mạnh mẽ.

Sức mạnh từ ý chí của con người rất lớn, nhờ đó mà nhiều nhân vật lịch sử đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để đạt được thành công trong cuộc sống của họ. Với thanh niên, có một ý chí mạnh mẽ có thể giúp họ vượt qua những rào cản để đạt được mục tiêu của mình. Và điều này thực sự rất quan trọng, đặc biệt là trong thời đại ngày nay khi cuộc sống đầy rẫy cạnh tranh và khó khăn.

Điều quan trọng là điều chỉnh ý chí của mình để tiến đến mục tiêu cuối cùng của chúng ta. Những kinh nghiệm và sự cố gắng từ những nỗ lực của chính chúng ta sẽ giúp chúng ta trưởng thành và phát triển. Tôi tin rằng, nếu thanh niên có ý chí mạnh mẽ và đúng hướng, họ sẽ không bao giờ bị đánh bại. Sức mạnh của ý chí sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn và trở thành một nhân vật thành công trong cuộc sống của họ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo