Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
16/05/2023 04:56:19

Hãy tả lớp học hạnh phúc

Hãy tả lớp học hạnh phúc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
616
1
0
Tiến Dũng
16/05/2023 05:09:07
+5đ tặng

Tuổi thơ ai cũng từng cắp sách tới trường, từng gắn bó với bảng đen phấn trắng, với thầy cô bạn bè. Em cũng vậy, nhắc tới ngôi trường đã bên em năm năm, em không thể quên lớp học của mình.

Lớp em nằm trên tầng hai của ngôi trường. Đó là một phòng học rộng khoảng ba mươi mét vuông. Hai cửa ra vào, cánh cửa làm bằng gỗ lim chắc khỏe, quét một lớp sơn bóng thơm tho. Cửa sổ thiết kế hình vòm rất đặc trưng, các con song cửa cũng làm từ gỗ lim. Cánh cửa có lắp kính trong suốt, sáng loáng. Tường được sơn vàng sạch sẽ, sáng sủa. Bước vào bên trong là cả một thế giới mới lạ mở ra.

Từ cửa lớp đi vào, thu hút nhất là góc "Không gian xanh" ngay cạnh bục giảng. Đó là góc dành riêng cho các chậu hoa, cây cảnh nhỏ xinh do chính tay chúng em trồng. Nào là hoa lan ý màu trắng tinh, trông như cánh buồm no gió của các bác ngư dân. Nào là hoa hồng nhung rung rinh trong nắng sớm, một vài chú ong theo mùi hương mà tìm tới hút mật. Mỗi sáng ngồi học, hương hoa thoang thoảng lan khắp lớp khiến chúng em cảm thấy thoải mái, phấn chấn hơn. Còn có các cây xanh nhỏ bé, những loài hoa đủ màu sắc khác nữa, tất cả được xếp ngay ngắn, đẹp mắt trên giá. Góc lớp nhờ vậy mà đẹp và đáng yêu hơn.

Tiếp đến là bục giảng thân quen với bảng đen được lau chùi sạch không một hạt bụi phấn. Các dòng kẻ trên mặt bảng rõ ràng, giúp cho việc học của chúng em thuận tiện hơn. Phía trên bảng là ảnh của Bác Hồ kính yêu, mỗi khi thấy mệt, em lại nhìn lên và thấy như Bác đang cười hiền, động viên em cố gắng. Hai bên bảng treo Năm điều Bác dạy và khẩu hiệu "Dạy tốt- Học tốt". Dòng chữ vàng nổi bật trên nền đỏ vẫn luôn là mục tiêu phấn đấu hàng ngày hàng giờ của thầy trò lớp em. Trên bục giảng, bàn của giáo viên kê ngay ngắn, được trải khăn phủ kính đẹp mắt. Mặt bàn có các dụng cụ giảng dạy, với một chậu hoa nho nhỏ khiến bàn càng đẹp hơn.

Dưới lớp, nền đá hoa luôn được chúng em quét dọn sạch sẽ, bàn ghế gỗ kê ngay ngắn thẳng hàng. Mùi gỗ xoan thơm thoang thoảng, tạo cảm giác gần gũi, gắn bó hơn bao giờ hết. Cuối lớp là giá sách chung, ngăn để truyện, ngăn để sách nâng cao, ngăn để tranh, ngăn để thơ do các bạn trong lớp tự sáng tác... Giờ ra chơi nào góc thư viện nhỏ ấy cũng đông vui, rộn vang tiếng nói cười. Bên cạnh góc thư viện là góc "Thi đua". Đó là một chiếc bảng lớn, sau mỗi tháng các bạn có thành tích học tập tốt sẽ được ghi tên lên đó và được tuyên dương trước lớp. Nhờ có nó mà không khí học tập của lớp em luôn sôi nổi, hào hứng. Phía dưới bảng là giá để đồ, hàng ngày các bạn luôn để mũ, ô và cặp ngay ngắn gọn gàng khiến lớp em luôn được tuyên dương là lớp có ý thức, nề nếp tốt. Lớp học sạch đẹp, đầy đủ đã cho chúng em có những năm học đầy vui vẻ, bổ ích. Giờ đây sắp xa mái trường mến yêu, em mong ước thời gian có thể trôi chậm hơn để em được ngồi tại nơi đây lâu hơn một chút, để hình ảnh lớp học thân yêu lưu mãi trong tim.

Em rất yêu lớp học của em. Mai này dù không còn được ngồi ở đó nữa nhưng đó vẫn là nơi em luôn nhớ về với tất cả tình yêu thương và sự trân trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Ozzy TK
16/05/2023 10:45:09
+4đ tặng
Lớp học hạnh phúc là một lớp học đặc biệt, nơi mà tất cả học sinh đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được khi bước vào lớp là sự ấm cúng và tươi tắn. Không có khí độc, không có áp lực, chỉ có niềm vui và sự hài lòng.

Các học sinh đều tỏ ra hết sức hào hứng và nhiệt tình trong từng giờ học. Họ không chỉ chăm chỉ và nghiêm túc trong việc học, mà còn cùng nhau tạo nên một không khí hòa đồng, vui tươi, thoải mái và yêu đời. Các em không ngại chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với nhau, cùng học hỏi và tiến bộ với nhau.

Giáo viên của lớp cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một lớp học hạnh phúc. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng cảm với học sinh, đồng thời đưa ra các bài học thú vị và phù hợp với sự hiểu biết của học sinh. Nhờ đó, các em luôn tự tin và yêu thích môn học.

Các hoạt động vui chơi, giải trí cũng là một phần quan trọng tạo nên lớp học hạnh phúc. Những trò chơi, hoạt động thể thao, ca hát, múa, cùng nhau tổ chức sinh nhật và các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp các em có thêm niềm vui, động lực học tập và tình bạn lớn hơn.

Tất cả những yếu tố này tạo nên một lớp học hạnh phúc, nơi mà học sinh được truyền cảm hứng, niềm tin và yêu đời. Đây là một môi trường lý tưởng để trưởng thành và học tập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo