Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc truyện cổ tích " Vua chích choè", em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về 1 hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện

Đọc truyện cổ tích " Vua chích choè" em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về 1 hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu truyện
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.106
3
3
Nguyễn Trung Sơn
16/05/2023 20:13:44
+5đ tặng
Trong cuộc sống, biết tự tin vào bản thân là một điều tốt và cần phát huy nhưng có một số người lại biến sự tự tin ấy trở thành sự kiêu ngạo của bản thân.
      
  Kiêu ngạo dùng để chỉ những người luôn tự tin một cách thái quá vào bản thân, luôn coi mình là nhất mà không coi người khác ra gì. Người có đức tính kiêu ngạo luôn bảo vệ ý kiến của bản thân mà không quan tâm tới người khác. Có một số người còn thể hiện sự kiêu ngạo  bằng cách coi thường những thứ mà họ nghĩ là “thấp kém hơn mình”. Như một vài người “tầng lớp trên” – người có cả tiền tài và địa vị, họ nhìn những người nghèo khổ bằng thái độ khinh khỉnh. Không ở đâu xa, ngay trong trường học, có những học sinh học rất giỏi nhưng họ lại luôn tự phụ, coi thường các bạn khác trong lớp… Kiêu ngạo, tự cao như một chất axit ăn mòn nhân cách và huỷ hoại cuộc sống của con người. Bởi sự kiêu ngạo, thói tự cao sẽ kéo theo những đức tính xấu khác như sự ích kỷ, bảo thủ. Chính vì luôn cho mình là đúng, luôn cho những thứ của mình là tốt nhất nên con người thường không muốn san sẻ những điều mình có cho bất cứ một ai khác. Cuối cùng, họ trở thành những con người cô đơn, cô độc nhất. Việc ta cần làm để tránh đi thói tự cao, kiêu ngạo chính là học cách sống chậm lại, suy nghĩ và nhìn nhận mọi việc rộng rãi hơn.
     Tất nhiên, bản thân chúng ta vẫn phải nỗ lực, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
3
thảo
16/05/2023 20:14:04
+4đ tặng
Trong những câu chuyện cổ tích nước ngoài mà em đã đọc đã nghe thì truyện cổ tích Vua chích chòe là câu chuyện để lại trong lòng em những ấn tượng vô cùng sâu sắc, bởi nó thể hiện bài học đích đáng cho những kẻ có thói kiêu căng, ngạo mạn. Truyện Vua chích chòe xoay quanh nhân vật cô công chúa ngạo mạn đã chê bai, hạ thấp những người đến cầu hôn mình. Vua cha của công chúa đã trừng phạt con bằng cách sẽ gả cô cho kẻ ăn mày đi ngang qua cung điện. Một vị vua bị từ chối trong số đó đã đóng giả làm người hát rong để cho cô công chúa bài học đích đáng. Cô công chúa đã phải trải qua những ngày tháng vất vả, cơ cực để hiểu được nỗi khổ của dân thường và để cô ý thức được rằng cô may mắn như thế nào khi được làm một công chúa. Công chúa sau nhiều thử thách đã hiểu được sai lầm và tự nhủ mình sẽ sống tốt hơn. Câu chuyện là bài học phê phán thói kiêu căng của con người và khuyên răn chúng ta sống đẹp hơn từng ngày.
 
thảo
chấm điểm cho mình với nha
7
9
Yến Nguyễn
16/05/2023 20:16:35
+3đ tặng
Truyện cổ tích "Vua chích choè" là một câu chuyện đầy ý nghĩa và lôi cuốn. Qua những sự kiện trong truyện, tôi nhận thấy một hiện tượng đời sống quan trọng được đặt ra, đó là sự đánh giá sai lầm dựa trên vẻ bề ngoài.

Trong câu chuyện, Vua chích choè đã tổ chức một cuộc thi hát choè để tìm ra người có giọng hát đẹp nhất để đưa về làm hoàng hậu. Rất nhiều người đã tham gia cuộc thi, nhưng chỉ có một cô gái nghèo tên là Mỵ Nương với giọng hát yếu ớt của mình.

Ban đầu, mọi người đều coi thường Mỵ Nương vì vẻ bề ngoài không đẹp và giọng hát không mạnh mẽ như những người khác. Tuy nhiên, khiến ai cũng ngạc nhiên, Mỵ Nương đã biểu diễn một cách tuyệt vời và cuốn hút mọi người bằng cách hát từ trái tim. Sự chân thành và đam mê trong giọng hát của Mỵ Nương đã chinh phục được cả Vua.

Từ câu chuyện này, tôi suy ngẫm về hiện tượng xã hội mà chúng ta thường gặp, đó là đánh giá một người dựa trên vẻ bề ngoài hoặc những tiêu chuẩn hạn chế khác mà bỏ qua những phẩm chất thực sự bên trong. Quá nhiều lần, chúng ta bị ảnh hưởng bởi hình ảnh hoặc tài năng bề ngoài, và dễ dàng bỏ qua những người có giá trị thực sự.

Tuy nhiên, câu chuyện "Vua chích choè" đã chứng minh rằng, đánh giá một người chỉ dựa vào bề ngoài là không công bằng. Đôi khi, những người mà chúng ta không chú ý, không đánh giá cao lại có những phẩm chất, tài năng, và sự đam mê đáng kinh ngạc. Chúng ta cần học cách nhìn xa hơn, khám phá và đánh giá một người dựa trên những giá trị thực sự của họ, không chỉ dựa trên ngoại hình hay những tiêu chuẩn hạn chế.

Truyện "Vua

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo