Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
23/05/2023 20:53:24

Văn 200 chữ sự trưởng thành của còn cái được chắt chịu từ nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ

văn 200 chữ sự trưởng thành của còn cái được chắt chịu từ nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.157
1
2
thảo
23/05/2023 20:54:03
+5đ tặng

Con người được sinh ra, ai ai cũng sẽ lớn lên, thế nhưng không phải ai ai cũng trưởng thành. Lớn lên về thể xác thôi chưa đủ mà phải cả về tâm hồn thì người đó mới được coi là người trưởng thành. Trưởng thành không tự nhiên có được mà phải do rèn luyện, do môi trường xung quanh và do bản thân con người nữa. Vậy, thế nào là trưởng thành? Làm thế nào để trưởng thành? Trưởng thành là chín chắn trong suy nghĩ. Ta nhìn đời bằng con mắt khác đi chứ không còn ngây ngô như hồi bé nữa. Ta biết cảm nhận tình yêu thương vô bờ bến cùng sự hy sinh cao cả của bố mẹ dành cho ta. Ta hiểu được vị mặn những giọt mồ hôi trên khuôn mặt chai sạm mưa nắng của cha, vị mặn của giọt nước mắt người mẹ. Trưởng thành cũng là làm mọi việc bằng chính sức lực, khả năng của mình mà không dựa dẫm hay ỷ lại vào ai cả. Trưởng thành cũng không phải là thể xác to lớn, dùng vũ lực giương oai, ép buộc người khác phải run sợ hay phục tùng mình mà trưởng thành là làm cho người khác ngưỡng mộ những cái tốt của ta ngay cả khi ta không hề khoe khoang thể hiện. Lứa tuổi học sinh vẫn còn hồn nhiên bay nhảy, chưa biết thế nào là áp lực cuộc sống, chưa biết thế nào là đối nhân xử thế. Thế nhưng, mỗi học sinh ngay từ bây giờ cần rèn luyện để mai sau thành một người trưởng thành ngay từ những việc đơn giản nhưng rất quan trọng, đó là yêu thương cha mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Phuong
23/05/2023 20:54:43
+4đ tặng
Điều quan trọng không phải vị trí chúng ta đang đứng, mà ở hướng ta đang đi. (Khuyết danh). Quả thật, chúng ta có thể đang đứng trên con đường thành công, có thể ta sẽ hoàn thiện nó, nhưng cũng có thể là phá vỡ nó. Phải chăng thành công đơn giản là dựa vào bản thân mình để trưởng thành? Vậy "trưởng thành" là gì? "Trưởng thành" là kết quả của quá trình hoàn thiện bản thân con người, được đánh dấu bằng sự thức tỉnh về ý thức và khả năng nhận diện của con người trước những khó khăn của cuộc sống. Quá trình trưởng thành được hoàn thiện theo thời gian, theo sự trải nghiệm và những va chạm của con người trước những vấn đề trong đời sống. Kết quả của sự trưởng thành đem lại cho cuộc sống là những tốt đẹp cho mỗi người. Như vậy sự trưởng thành là yếu tố tạo nên thành công và hạnh phúc cho mỗi con người, là điều mà mỗi con người cần thiết có được và cần phải trải qua trong cuộc sống của mình. Trong cuộc sống của chúng ta sự trưởng thành là khi bản thân đủ khả năng để giải quyết, tháo gỡ và đối mặt với những vấn đề, biến cố khác nhau của cuộc đời. Hiện tại bạn đang đứng ở mép chênh vênh của trưởng thành. Nếu bạn vượt qua, bạn sẽ đi tiếp, nếu bạn chọn bỏ lỡ thì bạn sẽ đánh mất. Vậy tại sao không cho bản thân cơ hội đi tiếp mà cứ mãi dậm chân bỏ cuộc ? Quá trình trưởng thành có thể khiến con người trở nên rắn rỏi hoàn thiện mình hơn; ngược lại quá trình ấy cũng có thể khiến con người trở nên yếu ớt, thất bại và dựa dẫm vào người khác. Bạn, mọi người chúng ta có thể tự dùng đôi chân của mình để đi tiếp thì tại sao phải trông đợi người khác? Trong cuộc sống của mình, bạn là người đưa ra quyết định sẽ trưởng thành hay chỉ dừng lại ở mức mục tiêu và không đạt lấy nó. Vì vậy, hãy sáng suốt trong mọi lựa chọn của mình, bởi những lựa chọn ấy sẽ đưa bạn đến gần hơn với sự trưởng thành.
3
3
Lương Phú Trọng
23/05/2023 20:55:52
+3đ tặng

Sự trưởng thành của con người thường được hình thành thông qua những trải nghiệm, những khó khăn và sự chịu đựng. Trong đó, một yếu tố quan trọng là sự vất vả và nhọc nhằn mà mẹ chúng ta đã trải qua.

Còn cái được chắt chịu từ nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ là một điều đáng kính trọng. Mẹ là người đã hy sinh nhiều để nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ con cái. Mẹ vất vả làm việc từ sáng sớm đến tối khuya để kiếm tiền nuôi gia đình, hoặc có thể làm việc trong nhà nội trợ một cách siêng năng và cẩn thận.

Từ những ngày tháng vất vả, mẹ đã truyền cho con cái những giá trị quý báu. Mẹ đã dạy chúng ta biết trân trọng mọi điều, không bao giờ từ bỏ và luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu. Mẹ đã cho chúng ta thấy rằng không có gì dễ dàng trong cuộc sống và chỉ thông qua sự nỗ lực và khả năng vượt qua khó khăn mới có thể đạt được thành công.

Sự trưởng thành của con cái được hình thành từ sự chắt chịu của mẹ không chỉ là về vật chất mà còn là về tinh thần. Chúng ta học được cách kiên nhẫn, kiên trì và bước tiếp một cách mạnh mẽ khi gặp khó khăn. Chúng ta học cách đối mặt với thách thức, vượt qua sự nghi ngại và không bao giờ từ bỏ.

Nhìn lại quá trình trưởng thành của mình, chúng ta không thể không cảm kích và biết ơn những nỗ lực và sự hy sinh của mẹ. Tất cả những điều này đã giúp chúng ta trở thành những người mạnh mẽ, tự tin và có khả năng đối mặt với những thử thách của cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo