Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả một loài hoa mà em yêu thích nhất

Em hãy tả một loài hoa mà em yêu thích nhất
3 trả lời
Hỏi chi tiết
62
34
1
Phạm Tuyên
24/05/2023 21:01:10
+5đ tặng
Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc,… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẩm và nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hồng có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có viền răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cánh hoa, một mùi thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió hòa cùng không khí trong lành của ánh nắng ban mai quyến rũ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh càng làm tăng thêm vẻ yêu kiều của đóa hoa hồng.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa… Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc lâu bền.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Lương Phú Trọng
24/05/2023 21:01:19
+4đ tặng

Ở trong nhà ông bà em có rất nhiều loại cây đẹp mang nhiều sắc đẹp khác nhau như: cây phong lan, cây hoa loa kèn, cây hoa mười giờ. Nhưng em thích nhất là cây Trạng Nguyên.

Dáng cây Trạng Nguyên thì không cao, những chiếc lá thì màu xanh lục, sờ vào rất mềm mại. Trên những chiếc lá xanh biếc ấy, là biết bao nhiêu bông hoa đỏ thắm nở rực rỡ. Từng cô ong, chú bướm bay đến đậu trên hoa. Những ánh nắng le lói rọi vào cây Trạng Nguyên, gió thổi nhẹ đong đưa những lá cây. Cây Trạng Nguyên được bà em và ông em trồng ở một khoảng vườn có nhiều cây xanh bao quanh, chính vì thế cây lúc nào cũng xanh tốt và tươi mơn mởn. Lúc đầu, khi mới mua cây về, nó mới nhỏ bằng ngón tay trỏ, mà giờ đã to bằng một nửa bắp chân của em.

Cây Trạng Nguyên góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, làm đẹp thêm cảnh sắc thiên nhiên. Em rất yêu quý cây Trạng Nguyên và em sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt.

0
0
Đức Anh Trần
24/05/2023 21:13:26
+3đ tặng
Loài hoa mà tôi yêu thích nhất là hoa hồng. Hoa hồng là biểu tượng về tình yêu, sự đẹp đẽ và tinh tế. Nó được coi là một trong những loài hoa quý giá nhất trên thế giới và có một vẻ đẹp đặc biệt, mê hoặc lòng người.

Hoa hồng có các cánh hoa mềm mại và những màu sắc tuyệt đẹp. Chúng có thể có màu đỏ, hồng, trắng, và có thể thậm chí là một sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau. Các cánh hoa của hoa hồng thường có hình dạng đầy uyển chuyển và một mùi hương thơm quyến rũ, tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho bất kỳ không gian nào.

Ngoài vẻ đẹp ngoạn mục của mình, hoa hồng còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc. Chúng thể hiện tình yêu, sự ngưỡng mộ và lòng thành. Hoa hồng cũng thể hiện sự phong cách và sự tinh tế. Bất kể là một bông hoa hồng đơn độc hay một bó hoa hồng rực rỡ, chúng luôn gợi lên những cảm xúc tươi sáng và lãng mạn.

Hoa hồng đã trở thành một biểu tượng văn hóa và là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, từ thơ ca đến hộp đêm và trang trí nội thất. Chúng cũng được sử dụng rộng rãi trong các dịp đặc biệt như đám cưới, lễ kỷ niệm và ngày lễ tình nhân để diễn tả tình yêu và sự quý trọng.

Với tất cả những đặc điểm độc đáo và ý nghĩa sâu sắc của nó, hoa hồng thực sự là một loài hoa tuyệt vời. Sự đẹp đẽ, mùi hương tuyệt vời và ý nghĩa sâu sắc khiến nó trở thành một trong những loài hoa được yêu thích và tôn vinh nhất trên thế giới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo