Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 12
29/05/2023 13:15:32

Việt Nam có phân biệt giai cấp không(thời phong kiến và hiện nay), hãy giải thích

Việt Nam có phân biệt giai cấp không(thời phong kiến và hiện nay)? Giải thích?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
106
2
0
Long
29/05/2023 13:16:37
+5đ tặng

Trong thời phong kiến, Việt Nam có tồn tại giai cấp rõ ràng, với đế quốc và quý tộc ở đỉnh cao của xã hội, nhân dân lao động và nông dân ở tầng dưới. Giai cấp này được xác định bởi địa vị xã hội, tài sản và quyền lực.

Tuy nhiên, trong hiện tại, Việt Nam đã chuyển sang mô hình xã hội chủ nghĩa, trong đó tôn chỉ bình đẳng và không phân biệt giai cấp được khẳng định. Tất cả các công dân đều được coi là bình đẳng trước pháp luật và có cơ hội tiếp cận với giáo dục, sức khỏe và các cơ hội phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn còn tồn tại sự chênh lệch về thu nhập và tài sản giữa các tầng lớp xã hội, tạo ra sự phân biệt và bất bình đẳng trong xã hội.


Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ng Nhật Linhh
29/05/2023 13:16:43
+4đ tặng

Có thể nói rằng Việt Nam từng có phân biệt giai cấp trong thời kỳ phong kiến, khi một số tầng lớp trong xã hội được đặc quyền và ưu tiên hơn so với các tầng lớp khác. Tuy nhiên, sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công vào năm 1945, chính quyền mới đã ra đời và đưa ra chủ trương xóa bỏ sự phân biệt giai cấp trong xã hội, đảm bảo quyền bình đẳng của tất cả những người dân trong đất nước.

Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn sự phân biệt giai cấp là không thể trong một thời gian ngắn, và hiện nay vẫn tồn tại một số khía cạnh gây ra sự chênh lệch giữa các tầng lớp trong xã hội Việt Nam, như chênh lệch về thu nhập, giáo dục, sức khỏe, điều kiện sống, nơi ở, cơ hội nghề nghiệp,.... Do đó, mặc dù Việt Nam đã cam kết bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các công dân, sự phân biệt giữa các tầng lớp trong xã hội vẫn còn tồn tại và đang được các chính sách xã hội của đất nước nhằm hạn chế sự chênh lệch này.




 
1
1
Phương
29/05/2023 13:18:06
+3đ tặng
Việt Nam có phân biệt giai cấp thời phong kiến bởi vì nhà nước phong kiến được xây dựng trên cơ sở của phương thức sản xuất phong kiến mà nền tảng là nền kinh tế dựa trên sở hữu của giai cấp địa chủ phong kiến đối với ruộng đất cũng như một số tư liệu sản xuất khác, và sở hữu cá thể của của nông dân trong sự lệ thuộc vào giai cấp địa chủ.
Còn hiện nay thì không, bởi nhà nước ta là do dân, vì dân, người dân không phải phụ thuộc vào tầng lớp cao hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo