Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 1 (2,0 điểm)
Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn
(khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những việc cần
làm để có được sự bình an và tĩnh lặng trong tâm hồn.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
446
5
1
Tuấn Anh
31/05/2023 09:49:59
Mỗi người có một cuộc sống riêng, một con đường riêng để hoàn thiện và phát triển bản thân. Chính vì thế, chúng ta cần sống có định hướng và chủ động trong cuộc sống của bản thân mình. Chủ động trong cuộc sống bản thân là việc chúng ta luôn biết làm chủ cuộc sống của mình, đề ra mục tiêu và thực hiện chúng một cách hoàn thiện, không để người khác phải nhắc nhở những công việc liên quan đến bản thân mình. Chủ động trong cuộc sống bản thân có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống con người, nó làm cho con người năng động hơn, sáng tạo hơn, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống. Cuộc sống này luôn tồn tại đầy rẫy những bất ngờ, thuận lợi và khó khăn. Con người vì thế rất cần sự chủ động để có tâm thế vững vàng khi đứng trước phong ba của cuộc đời và tạo lập cho mình thói quen chủ động trong tất cả lĩnh vực của cuộc sống. Việc sống ở thế chủ động sẽ giúp con người nắm bắt được cơ hội, cục diện tốt hơn, từ đó tạo ra những thành công cho bản thân mình và hạn chế được những tình huống bất ngờ, những ảnh hưởng tâm lí khi sự việc ập đến. Để phát triển sự chủ động trong con người chúng ta cần phải đặt ra cho mình những mục tiêu, kế hoạch sống rõ ràng, quyết đoán trong suy nghĩ và hành động, có tinh thần cầu tiến và thái độ học hỏi và không quay đầu trước mọi khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phê phán những con người có lối sống dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, không làm chủ được cuộc sống của mình hoặc quá lười biếng, phó mặc cho số phận. Cuộc sống của mỗi người khác nhau và có tốt hơn hay không là cho chúng ta kiểm soát tư tưởng, hành động. Hãy trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội và tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
+4đ tặng

     Ánh sáng rực rỡ của cuộc đời vẫn luôn hiện hữu quanh ta. Chúng ta sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm thấy, nếu như chúng ta luôn biết vun đắp những giá trị tinh thần trong cuộc sống. Vun đắp những giá trị tinh thần chính là luôn suy nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp, không bi quan, tiêu cực. Tìm đến những niềm vui tinh thần như ca hát, nhảy múa, tham gia thể thao,...Điều đầu tiên chúng ta có thể tìm thấy là một tâm hồn vui tươi, lạc quan, một thần thái rạng rỡ như đóa hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời. Những giá trị tinh thần thể xua tan đi vẻ mệt nhọc trên gương mặt, làm vơi đi bao gánh nặng ở trong cõi lòng sau những giây phút học tập, làm việc vất vả. Điều thứ hai chính là sự thanh thản, bình yên. Khi con đường ta đi gặp nhiều trắc trở, những giá trị tinh thần sẽ trở thành một dòng suối mát lành gột rửa tâm hồn thêm sạch và thư thả hơn, không vướng bận bất cứ điều gì tiêu cực. Ngoài ra, giá trị tinh thần sẽ dễ dàng chiếm được niềm vui trong cuộc sống. Nhưng dường như cuộc sống bộn bề khiến cho nhiều bạn trẻ suy nghĩ tiêu cực hơn, luôn rầu rĩ và bi quan mà quên đi mất những giá trị tinh thần tốt đẹp. Điều này sẽ rất dễ gây tổn hại cho bản thân các bạn, tinh thần các bạn ngày càng đi xuống, từ đó dẫn đến không hiệu quả trong công việc và gìn giữ các mối quan hệ. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy học cách đón nhận lẽ thường của cuộc sống để không nhận về bao nỗi tiêu cực. Hãy sống bình tâm, không hồ đồ và gấp rút để nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực hơn. Hãy mỉm cười chấp nhận và vượt qua những khó khăn trước mắt. Khi bạn suy nghĩ tích cực, biết cân bằng giữa cuộc sống và giá trị tinh thần bạn sẽ thấy  thế giới này thật tươi sáng và rực rỡ.

1
0
Thu Huyen
31/05/2023 09:51:00
+3đ tặng
Tôi chắc rằng không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người sinh ra và lớn lên đều mong ước có được một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Bình yên là cảm giác thanh thản, thư giãn, có chút vô lo vô nghĩ, là chốn con người trở về nghỉ ngơi sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi hoặc sau những áp lực của cuộc sống. Dù có áp lực thế nào nhưng khi về với mái ấm thân thương của mình, chúng ta sẽ tìm được bình yên. Bình yên có nhiều phương diện, nó có thể là cảm giác của con người, có thể là nơi, là những người yêu thương, bao bọc, che chở cho ta. Ngoài ra nó còn là suy nghĩ, ý thức của con người, khi chúng ta biết buông bỏ những thứ không thuộc về mình, biết thế nào là đủ, biết yêu thương và cho đi, ta sẽ có được bình yên. Xã hội càng phát triển, ngoài kia càng vội xã, nhộn nhịp, hối hả để theo kịp nhịp sống. Chúng ta phải cố gắng trong công việc là điều tất yếu nhưng khi ta biết đủ cho bản thân, sẵn sàng cho đi, giúp đỡ người khác, thấy được những giá trị tốt đẹp của cuộc đời ta sẽ thấy cuộc sống này vô cùng đáng sống, đáng trân trọng. Mỗi con người cần xác định cho bản thân mình những mục tiêu cụ thể, những điều quan trọng và sống hết mình với những điều đó, bình yên sẽ tìm tới. Tuy nhiên, một thực trạng mà chúng ta có thể thấy đó là hiện nay vẫn còn có nhiều người sống với những tính toán thiệt hơn, với những tham vọng hoặc quá bi quan mà không thể vứt bỏ những đau khổ, luôn tự dằn vặt bản thân mình. Có những người chưa biết trân trọng cuộc sống, trân trọng những người yêu thương mình mà mải mê chạy theo những thứ xa hoa, viể vông,… Những người này cần sớm nhìn nhận ra thực tế, rút ra bài học cho bản thân. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần duy nhất, hãy sống và trở thành một con người tốt đẹp, tận hưởng cuộc sống và gây dựng những giá trị riêng cho mình
2
0
Ozzy TK
31/05/2023 09:54:22
+2đ tặng
Để có được sự bình an và tĩnh lặng trong tâm hồn, chúng ta cần đặt nền tảng từ việc chăm sóc và nuôi dưỡng bản thân mình. Đầu tiên, quan tâm đến sức khỏe về cả thể chất và tinh thần là điều quan trọng. Thực hiện các hoạt động thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh và đủ giấc ngủ sẽ giúp cơ thể và tinh thần được cân bằng.

Ngoài ra, việc tạo ra thời gian và không gian riêng để thư giãn và tĩnh lặng là điều cần thiết. Có thể thực hiện các hoạt động như thiền, yoga, đọc sách, nghe nhạc, đi dạo trong thiên nhiên hoặc thực hiện các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh, viết lách. Điều quan trọng là tìm ra những hoạt động mà mình thích và mang lại sự thư thái và sự yên tĩnh cho tâm hồn.

Hơn nữa, xây dựng một môi trường sống tích cực và hòa hợp cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự bình an và tĩnh lặng. Gắn kết với gia đình, bạn bè và những người thân yêu, chia sẻ và tạo dựng những mối quan hệ đáng tin cậy và hỗ trợ. Đồng thời, học cách chấp nhận và tha thứ, đặt mục tiêu cụ thể và sống theo giá trị và đạo đức của mình.

Cuối cùng, việc trân trọng và cảm nhận những khoảnh khắc đơn giản trong cuộc sống, biết biểu lộ lòng biết ơn và sẻ chia cũng là cách để tâm hồn ta được thư thái .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo