Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào nội dung của bốn dòng thơ được in hoa trong dòng thơ ở phần đọc hiểu, hãy viểt một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình hày suy nghĩ của em về vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam

Dựa vào nội dung của bốn dòng thơ được in hoa trong dòng thơ ở phần đọc hiểu, hãy viểt một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình hày suy nghĩ của em về vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
420
1
0
Thái Thảo
31/05/2023 18:24:35
+5đ tặng
Dân tộc ta luôn luôn hiện lên với vẻ đẹp anh hùng, vẻ đẹp của những phẩm chất đáng quý, vẻ đẹp của những điều bình dị. Trên dải đất hình chữ S, đất nghèo cằn cỗi, sống trong cuộc sống khó khăn vất vả. Và với hơn hàng ngàn năm lịch sử chúng ta luôn phải đấu tranh chống giặc ngoại xâm, luôn phải chìm trong các trận chiến đẫm máu. Nghe thôi đã thấy xót xa lạ thường! Nhưng với ý chí, với lòng tự tôn dân tộc, chúng ta đã đứng lên khởi nghĩa, đứng lên giành lại độc lập cho dân tộc. Những vị anh hùng đời đời chúng ta nhớ ơn như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền,...họ đã đứng lên không tiếc hi sinh để giành lại độc lập cho dân tộc, bảo vệ cuộc sống cho nhân dân. Với phẩm chất của người Việt thì khi họ thật dũng cảm không hề sợ sệt trước kẻ thù nhưng khi đất nước sạch bóng quân thù thì họ lại trở về với ruộng đồng, họ lại về với bản chất hiền lành chất phác của mỗi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tr Hải
31/05/2023 18:43:24
+4đ tặng

Đọc đoạn thơ, em cảm nhận được những vẻ đẹp của quê hương đất nước đó là vẻ đẹp bình dị, ấm no, trù phú của đất nước. Đồng thời, em còn thấy được những vẻ đẹp về phẩm chất của những con người trung hậu, đảm đang, son sắt thủy chung, cần cù lam lũ, gan dạ trong chiến đấu mà hiền lành trong đời thường.

*****

Từ bao đời này, vẻ đẹp của dân tộc VN vẫn được thể hiện bằng những phẩm chất quý báu, đáng tự hào. Thật vậy, từ thời buổi sơ khai dựng nước và giữ nước, phẩm chất quý báu của dân tộc VN đó chính là tình yêu nước, tinh thần dũng cảm quyết bảo vệ từng tấc đất của dân tộc. Lịch sử đã chứng kiến biết bao nhiêu vị anh hùng dân tộc như: Ngô Quyền, Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung,..... rồi trải qua biết bao thăng trầm đau thương của hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Những đau thương của chiến tranh để lại trên mảnh đất VN này mãi mãi đối với những anh hùng dân tộc đã về với đất mẹ và với cả những người ở lại. Thế nhưng, tinh thần dũng cảm, anh dũng của những chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc cùng với sự trung hậu, đảm đang của biết bao thế hệ người ở hậu phương chính là phẩm chất tuyệt đẹp của nhân dân VN. Ngày nay, khi được sống trong hòa bình, vẻ đẹp của dân tộc VN được thể hiện bằng sự đoàn kết, gắn bó, nhân nghĩa cùng nhau đối mặt với những gian khó, thử thách chung. Mỗi người dân đều có tinh thần làm việc thi đua hết sức mình, vì đất nước và tổ quốc đang phát triển. Đứng trước dịch bệnh toàn cầu, nhân dân đoàn kết một lòng để không ai bị bỏ lại  phía sau. Tóm lại, nhân dân VN luôn có được tinh thần dân tộc tuyệt đẹp dù ở thời đại nào.

0
0
Dg Huyn Nhee
31/05/2023 18:52:56
+3đ tặng

Bốn dòng thơ "Những bông hoa vàng trên cánh đồng mật ngọt" tạo ra một hình ảnh trong sáng, đơn giản nhưng đầy tinh tế về vẻ đẹp của cảnh quan miền quê Việt Nam. Dân tộc Việt Nam có sự dịu dàng, thanh thoát và giản dị trong cách sống và hành xử, tạo nên một phong trào văn hóa độc đáo đối với thế giới. Điều này có thể thấy rõ thông qua các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam như nhạc, hội hè, ẩm thực và thậm chí là trang phục.
Với những vùng đất vàng màu như Hà Nội, Hội An hay Sapa sẽ đưa bạn đến với một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng cũng rất tuyệt đẹp. Các tín đồ của nghệ thuật cũng có thể tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam như lễ hội, triển lãm và các chương trình biểu diễn.
Dân tộc Việt Nam có một lịch sử và văn hóa đa dạng, từ khắp tỉnh thành trong cả nước đều có những nét đặc trưng riêng. Truyền thống và lịch sử của dân tộc Việt Nam rất đa dạng và phong phú, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực, nghệ thuật và trang phục. 
Bên cạnh đó, dân tộc Việt Nam còn có những búp hoa đầy tinh tế và nghệ thuật với những hoạt động thủ công, truyền thống và lịch sử phong phú. Những trang phục truyền thống, lễ hội đầy màu sắc và âm nhạc cổ điển cũng là những điểm nhấn tích cực của văn hóa Việt Nam. Dân tộc Việt Nam tự hào sở hữu một di sản văn hóa đáng tự hào.
Ngoài ra, dân tộc Việt Nam còn có một tinh thần chiến đấu và kiên cường đặc biệt. Suốt hàng nghìn năm lịch sử, dân tộc Việt Nam đã chiến đấu để giữ vững độc lập và tự do của mình. Tinh thần này được thể hiện rõ nét trong các chiến thắng lịch sử của Quang Trung, Nguyễn Huệ, Lê Lợi và làm nên một phần nền văn hóa Việt Nam từ xưa đến nay.
Hơn nữa, các giá trị tôn giáo và tâm linh của dân tộc Việt Nam cũng là yếu tố nổi bật trong nền văn hóa của đất nước. Thông qua các tín ngưỡng và truyền thống dân gian, dân tộc Việt Nam đã truyền bá và phát triển một tập tục tôn giáo đa dạng và giàu sắc thái.
Với sự kết hợp của những yếu tố trên, dân tộc Việt Nam tự hào trở thành một phần nền văn hóa đặc trưng của thế giới. Vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam không chỉ nằm ở những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn ở phong cách sống và quan niệm tâm linh của những người dân tộc Việt Nam.
Ngoài ra, dân tộc Việt Nam cũng có một tinh thần kiên cường, bền bỉ và chiến đấu để bảo vệ đất nước và giữ vững độc lập, tự do của mình. Tinh thần này đã được biểu hiện qua rất nhiều trận chiến thắng lịch sử, điển hình như cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Các giá trị tôn giáo và tâm linh cũng là một thành phần quan trọng trong đời sống tinh thần của dân tộc. Từ những tín ngưỡng, truyền thống dân gian, người Việt phát triển.
Vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam không chỉ nằm ở những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn ở tinh thần kiên cường, khát khao phát triển và những giá trị con người cao quý. Tất cả những điều đó đã tạo nên một nền văn hóa đa dạng, phong phú và cá tính đặc trưng cho dân tộc Việt Nam.

Chúc bn hc tt

 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo