Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
31/05/2023 21:37:45

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tệ nạn hút thuốc lá hiện nay

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tệ nạn hút thuốc lá hiện nay
3 trả lời
Hỏi chi tiết
63
1
1
Thái Thảo
31/05/2023 21:38:46
+5đ tặng
Ngày nay, khi tìm mua bất cứ một bao thuốc nào, chúng ta có thể thấy dòng chữ cảnh báo trên bao bì “Thuốc lá có hại cho sức khỏe”, đó là cảnh báo hoàn toàn xác thực và có căn cứ. Thuốc lá có hại với con người bởi trong thuốc lá có chất Nicotin – chất gây nghiện, điều này khiến con người dễ nghiện hút thuốc, đó chính là khởi điểm của mọi vấn đề. Thuốc là nếu hút nhiều có thể dẫn đến hỏng hệ hô hấp, ho, khó thở, tức ngực, thậm chí có thể gây rỗ hoặc ung thư phổi, gây suy giảm sức khỏe và tuổi thọ con người. Không chỉ gây hại đối với người hút, thuốc lá còn gây ảnh hưởng tương đương tới những người xung quanh nếu hít phải khói thuốc. Đối với những em nhỏ mới lớn, việc nghĩ rằng có điều thuốc trong tay sẽ trở nên “ngầu” hơn khiến không chỉ sức khỏe các em bị nguy hại mà còn làm nảy sinh bao tệ nạn xã hội khác nguy hiểm hơn như trộm cắp, dối trá để có được tiền mua thuốc. Bên cạnh đó, thuốc lá phải bỏ tiền mua mới có, tuy số tiền bỏ ra cho mỗi bao thuốc không hẳn quá nhiều, nhưng nếu như thuốc lá không được sử dụng, chắc chắn cũng ta sẽ có thể dùng số tiền đó vào những công việc hữu ích hơn…Thuốc lá thực sự gây ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của đời sống con người, bởi thế, chúng ta cần ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn hút thuốc để đời sống trở nên lành mạnh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lương Phú Trọng
31/05/2023 21:38:57
+4đ tặng
Như chúng ta đã biết thuốc lá là một chất gây nghiện có tác hại lớn đối với sức khỏe con người va môi trường xung quanh. Trong thuốc lá co chứa nhiều chất độc như ( chất ni-co-tin, chất hắc ín, chất ô-xít cacbon ). Chất ni-co-tin : chất nan có khả năng gây nghiện, chất Hắc ín : thường gây ra ung thư như ung thư phổi, ung thư vòm họng..., chất ô-xít cacbon : chất này bám vào máu làm cho sức khỏe con người suy giảm. Đồng thời thuốc lá còn gây ô nhiễm môi trường xung quanh, điếu thuốc lá lẫn vào rác thải sẽ gây ra thảm họa môi trường. Hơn thế nữa, thuốc lá còn có khả năng "gặm nhấm" sức khỏe con người làm cho con người trở nên kiệt quệ. Buồn hơn là những người không hút thuốc ( hút thuốc thụ động ) mà hít phải khói thuốc thì chịu độc gấp đôi người hút trực tiếp. Cung như ngày trước Trần Hưng Đạo căn dặn nhà vua: " Nếu giặc đánh như vũ bão thì không đáng sợ, đáng sợ là giặc gặm nhấm như tằm ăn dâu". Chính vì vậy, chúng ta phải nói "KHÔNG" với thuốc lá, xoá đi nạn AIDS. Vì muốn Xã hội văn minh, vì một tương lai tươi sáng, bảo vệ môi trường chúng ta trong sạch
1
0
quỳnh mai Buff vừa ...
01/06/2023 09:39:16
+3đ tặng

Tệ nạn hút thuốc lá là một vấn đề lớn trong xã hội hiện nay. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút thuốc mà còn gây ra nhiều tác động tiêu cực cho xã hội và môi trường. Đối với người hút thuốc, tác hại của việc hút thuốc rất lớn. Thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, gây ra nhiều bệnh tật như ung thư phổi, bệnh tim mạch, đột quỵ, suy giảm chức năng phổi và hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, việc hút thuốc cũng gây ra nhiều tác động tiêu cực cho xã hội, như ô nhiễm môi trường, tăng nguy cơ cháy nổ và gây ra nhiều tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này không phải là điều dễ dàng. Người hút thuốc thường có thói quen và nghiện thuốc, nên việc từ bỏ thuốc lá là một quá trình khó khăn và phức tạp. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần có sự hỗ trợ từ cả nhà nước và xã hội. Nhà nước cần áp dụng các biện pháp kiểm soát và giảm thiểu việc sản xuất và tiêu thụ thuốc lá, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục cho người dân về tác hại của thuốc lá. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có sự thay đổi trong tư duy và thái độ của người dân về việc hút thuốc. Chúng ta cần nhận thức rõ ràng về tác hại của thuốc lá và đưa ra quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và xã hội. Tóm lại, tệ nạn hút thuốc lá là một vấn đề lớn trong xã hội hiện nay, gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe, xã hội và môi trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo