Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
31/05/2023 21:38:46

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương
3 trả lời
Hỏi chi tiết
69
1
1
Thái Thảo
31/05/2023 21:39:30
+5đ tặng
Tình yêu quê hương đất nước là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và đáng quý. Tình cảm ấy không cần ai dạy, không cần tạo dựng cũng có sẵn trong mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Dòng tình yêu ấy như một ngọn lửa âm ỉ, được truyền từ thời cha ông đến chúng ta. Tình yêu ấy vào thời chiến, được thể hiện qua những dáng hình anh dũng lao ra trận mạc để chiến đấu với kẻ thù, bảo vệ đất nước, đồng bào. Còn bây giờ, khi đất nước đã hòa bình, tình yêu ấy lại được thể hiện theo cách khác. Đó là những người học sinh chăm chỉ học tập rèn luyện để tương lai cống hiến cho tổ quốc. Là những người lao động hăng say hết mình tạo ra sản phẩm cho đất nước. Là những chú bộ đội ngày đêm tuần tra, tập luyện hăng say để gìn giữ nền hòa bình của dân tộc. Tất cả mọi người đều cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình, để cùng nhau góp sức đưa đất nước sát cánh với các cường quốc năm châu như lời dạy của Bác. Đó chính là tình yêu nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lương Phú Trọng
31/05/2023 21:39:33
+4đ tặng

Tình yêu quê hương đất nước là thứ tình cảm thiêng liêng và sâu đậm. Nó chảy trong huyết quản, trong tiềm thức của những người dân ta. Tựa như đứa trẻ sinh ra biết yêu bố mẹ, thì người dân ta cũng tự nhiên mà yêu nước. Tình cảm ấy ai ai cũng có, chỉ là họ chọn cách thể hiện ra khác nhau mà thôi. Người chọn nói ra, người chọn giữ cho riêng mình. Người nghệ sĩ thì ngợi ca và tự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước qua các tác phẩm. Người công nhân thì chăm chỉ lao động, sản xuất, đưa đất nước ngày càng phát triển. Nhà khoa học thì nghiên cứu, sáng tạo ra những sản phẩm mới. Các chú bộ đội, công an thì tập luyện, rèn luyện để bảo vệ người dân, đất nước. Các em nhỏ chăm chỉ học hành, các cụ già sống yêu đời, vui khỏe. Đó chính là tình yêu nước tuyệt vời của nhân dân ta trong thời đại hòa bình như ngày nay đấy.

1
1
Nguyen Thuy Huong
31/05/2023 21:40:27
+3đ tặng

Tình yêu quê hương là một trong những cảm xúc mạnh mẽ và thiêng liêng nhất đối với mỗi con người. Với em, quê hương là nơi mình sinh ra, lớn lên và trưởng thành, nơi có những ký ức, câu chuyện, nỗi nhớ và niềm tự hào của một dân tộc. Tình yêu quê hương giúp cho con người nhận thấy giá trị của mình và niềm tự hào về đất nước, về dân tộc mình.

Đối với em, tình yêu quê hương là những ngôi làng nhỏ bé với con đường lên dốc, dòng sông nhỏ, cánh đồng xanh bát ngát và làn gió về mát lành. Tình yêu quê hương là những món ăn ngon nức tiếng, những bữa cơm gia đình đậm đà hương vị quê nhà. Nó còn là những nét văn hóa đặc sắ của mỗi địa phương, làng quê với những nghệ nhân, thợ làm nên những chiếc tàu thuyền, tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm chất quê hương.

Tình yêu quê hương không chỉ đơn thuần là tình cảm của một người với một địa danh hay một dân tộc mà nó còn là tình cảm đồng lòng của cả một cộng đồng. Tình yêu quê hương là hình ảnh trẻ thơ với những trò chơi dân gian, những chuyến đi hành hương về đền, chùa trong những ngày lễ tết, là những buổi dã ngoại mà bạn bè tụ họp để cùng nhau khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương.

Với tình yêu quê hương, con người sẽ đón nhận và yêu thương nhau hơn, giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Em luôn tự hào về quê hương mình, mang trong mình câu chuyện, ký ức và nỗi nhớ về những ngày xưa, để hôm nay, em có thể tiếp tục gìn giữ và phát huy giá trị của nó trong tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo