Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
31/05/2023 22:04:33

Viết đoạn văn miêu tả con chó nhà em

Viết đoạn văn miêu tả con chó nhà em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
68
1
3
Nguyen Thuy Huong
31/05/2023 22:05:14
+5đ tặng
Trong nhà em nuổi rất nhiều loài vật nhưng thông minh và gắn bó với em nhất là chú chó Lu Lu. Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đên nay cũng 2 tuổi. Lúc mới về nhà, chắc vừa phải xa mẹ nên chú cún nhút nhát vô cùng, ai cho gì ăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Lu Lu bắt đầu dạn dĩ hơn. Lu Lu có một bộ lông vàng óng, em cũng không biết nó thuộc giống chó gì. Lu Lu nặng tầm khoảng 15 kg, đối với người trong nhà rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc đuôi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặc chơi đùa với nó. Lu Lu rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Lu Lu biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, bao giờ cũng đợi người cho ăn mới ăn chứ không khi nào ăn vụng. Không những thế Lu Lu còn biết đi bằng hai chân như một chú chó trong rạp xiếc. Trong nhà em không khi nào có chuột bởi Lu Lu bắt chuột rất tài, lũ chuột phá phách vậy mà không bao giờ dám bén mảng đến gần. Đêm đến, khi cả gia đình ngủ say thì Lu Lu lại âm thầm thức canh cho giấc ngủ của mọi người. Cả nhà em ai cũng yêu quý Lu Lu, coi nó như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Kly
31/05/2023 22:05:30
+4đ tặng

Có những món quá bình dị nhưng đối với ta nó lại có ý nghĩa lớn. Mỗi lần nghĩ như vậy, tôi thấy mình cần trân trọng hơn món quà của bố nhân ngày sinh nhật thứ mười một của tôi. Đó là một chú con xinh xắn.

Thoạt tiên ngắm nhìn Milu, tôi ấn tượng ngay với bộ lông mềm mượt, trắng như bông của chú. Tôi thường khoan khoái vuốt ve bộ lông mịn màng ấy, mỗi khi chú cún nũng nịu dùng chiếc mũi nhỏ, hồng hồng dụi vào chân tôi. Đôi tai chú luôn dỏng lên để nghe ngóng mọi thứ xung quanh. Có lẽ Milu khác hẳn với những con cún khác bởi đôi mắt tròn xoe như hai hòn bi ve, đen láy của nó.

Bốn chân của chú di chuyển mau lẹ, uyển chuyển như lướt trên mặt đất vậy. Dưới mỗi bàn chân có một lớp đệm thịt dày giúp Milu đi lại nhẹ nhàng và không gây tiếng động. Chú cún có chiếc đuôi cong cong linh lợi, lúc nào cũng rung rung trông thật thú vị. Hàng ngày thấy tôi đi học về, Milu lại chạy vụt ra cổng, vẫy đuôi rối rít chào mừng. Khi ấy, dường như mọi mệt mỏi trong tôi đều tan biến sau một ngày học tập căng thẳng.

Trở về nhà, bố tôi liền đóng cho Milu một “ngôi nhà nhỏ” ở trên sân. Sau mỗi buổi, tôi đều mang phần cơm tới cho nó. Trông cái bụng tròn căng vì đánh chén no nê mới thực thích thú. Thấy tôi, chú cún thương quyện vào chân, liếm nhẹ vào chân tôi bằng cái lưỡi nhỏ màu hồng, làm tôi thấy nhột nhột, buồn buồn.

Thỉnh thoảng tôi dẫn Milu đi dạo, chú có vẻ khoái chí khi được chạy nhảy tung tăng. Có lúc chú đuổi theo một cánh bướm, có khi chiếc mũi lanh lợi khịt khịt những đóa hoa dại bên đường. Milu là một chú chó ngoan cả nhà tôi, ai cũng yêu quý Milu vì chú chưa bao giờ ăn vụng hay tự ý chạy vào nhà. Không chỉ vậy, chú còn có tài bắt chuột rất khéo nhờ vậy mà cót thóc nhà tôi không bị lũ chuột moi móc. Ba mẹ tôi hài lòng về chú chó khi thấy tôi dành thời gian nô đùa với nó thay vì lướt điện thoại thông minh.

Milu từ lâu đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình tôi. Chú chó dũng cảm ấy vẫn âm thầm và kiên nhẫn trông nhà khi màn đêm buông xuống để mọi người được yên giấc. Từ khi có người lính gác trung thành ấy, gia đình tôi không bị mất trộm đồ dùng gì.

Chú rất thông minh, biết phân biệt người nhà và người lạ. Khi khách lạ vào nhà chú không ngừng sủa vang, nhe nanh dữ dằn, chỉ khi nghe lời nhắc nhở của người trong nhà, chú mới ư ử nằm gọn trong chuồng. Chú chó thường đu hai chân trước lên, xoay vòng tròn làm tôi niềm vui của tôi như được nhân đôi. Còn lúc tôi buồn, chú lăn tròn thành cuộn bông dưới chân tôi, đôi mắt nó cũng ủ rũ như muốn san sẻ nỗi niềm với tôi vậy.Chú cún của tôi không chỉ gắn bó khăng khít với gia đình mà Milu còn là người bạn tốt của tôi nữa. Tôi ước mong mình có thể mãi mãi sống bên Milu – chú chó đáng yêu, trung thành.

3
0
Long
01/06/2023 12:43:56
+3đ tặng
Con chó nhà em là một chú chó nhỏ, có bộ lông mềm mại màu nâu đỏ và đôi tai to tròn. Nó rất nhanh nhẹn và hoạt bát, luôn tìm cách để chơi đùa với mọi người trong gia đình. Đôi mắt của nó rất sáng và thông minh, khiến cho ai nhìn vào cũng không thể rời mắt. Nó rất thân thiện và yêu thương, luôn đuổi theo các thành viên trong gia đình để được chơi đùa và được vuốt ve. Nó cũng rất thông minh và dễ dạy, đã học được nhiều lệnh cơ bản và luôn lắng nghe chủ nhân của mình. Con chó nhà em là một thành viên quan trọng trong gia đình, mang lại niềm vui và sự thoải mái cho mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo