Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
01/06/2023 05:45:09

Hãy viết bài văn ngắn (khoảng 500 chữ) để trả lời cho câu hỏi trên

"Bạn sẽ chọn điều gì để có cơ hội hạnh phúc mỗi ngày" 
- Hãy viết bài văn ngắn(khoảng 500 chữ) để trả lời cho câu hỏi trên
4 trả lời
Hỏi chi tiết
676
2
4
Hoàng Hiệp
01/06/2023 05:50:07
+5đ tặng
Hạnh phúc tựa như một bó hoa rực rỡ mà ai cũng mong muốn có được để trang hoàng cho cuộc sống của riêng mình. Thế nhưng làm thế nào để có được hạnh phúc thì không phải ai cũng biết. "Hạnh phúc" là trạng thái vui vẻ, hào hứng của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó trong cuộc sống. Hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc rất lớn vào cách nhìn nhận và thái độ sống của mỗi người. Có người luôn cảm thấy hạnh phúc vì họ hài lòng với những gì mình đang có, thế nhưng có những người dành cả cuộc đời để tìm kiếm hạnh phúc vì họ đưa ra những mục tiêu quá lớn, họ luôn thấy những gì mình có là chưa đủ. Dám nỗ lực cho đam mê là điều đáng quý nhưng không vì thế mà chúng ta mù quáng theo đuổi mà quên đi những nhu cầu tinh thần chính đáng của bản thân. Hạnh phúc có thể là những điều lớn lao, ý nghĩa: mong muốn xây dựng đất nước, tạo ra những thành tựu có ý nghĩa cho đất nước, nhân loại,...nhưng hạnh phúc cũng là những điều nhỏ bé, giản dị khi có người luôn ở bên khi ta thành công hay thất bại, là khi giúp đỡ một người bất hạnh hơn mình,...Hạnh phúc luôn tồn tại xung quanh chúng ta, bởi vậy hãy cho mình những khoảng lặng để lắng nghe những mong muốn thành thực của bản thân, một phút bình lặng cũng có thể giúp chúng ta nhận ra những điều nhỏ bé nhưng thực sự giá trị xung quanh mình. Hãy mở rộng trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp, dám ước mơ và dám hết mình vì ước mơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Thu Huyen
01/06/2023 06:18:52
+4đ tặng
Cần làm gì để trở thành người hạnh phúc? Đó là trăn trở của không ít người trong số chúng ta. Hạnh phúc là trạng thái tinh thần vui vẻ, là sự thỏa mãn của con người khi đạt được một điều tốt đẹp nào đó trong cuộc sống. Đạt được hạnh phúc không phải điều dễ dàng nhưng quan trọng nhất là con người phải ý thức được về khái niệm hạnh phúc và đưa ra lựa chọn hạnh phúc phù hợp với bản thân mình. Để đạt điều đó, trước tiên, hãy cụ thể hóa hạnh phúc của bản thân. Nếu hạnh phúc của bạn là tiền bạc, bạn hãy cố gắng làm lụng chăm chỉ để có được những thành quả xứng đáng. Còn nếu hạnh phúc là được ở bên người thân thì hãy không ngừng ở bên chăm sóc, lo lắng cho cha mẹ.Đơn giản hóa hạnh phúc, chỉ rõ hạnh phúc ấy là gì thì bạn sẽ thấy cuộc sống vui vẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Để thành người hạnh phúc, chúng ta còn phải học cách bằng lòng, thỏa mãn. Và quan trọng hơn, hãy là một người biết theo đuổi giá trị, mục tiêu của bản thân để cuộc sống trở nên ý nghĩa, giá trị. Hạnh phúc không ở đâu xa mà luôn luôn ở trong tầm tay, trong suy nghĩ, giá trị và nhận thức của ta. Người biết hạnh phúc là người biết trân trọng nó. 
1
2
Suri ღ
01/06/2023 07:17:37

Cuộc đời mỗi con người thật ra là một cuốn sách, trang hay trang dở tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Hạnh phúc cũng như vậy! Hạnh phúc hay đau khổ đều do quan niệm về hạnh phúc của mỗi người tạo nên, không có bất cứ một khuôn mẫu cố định nào cho hạnh phúc: “Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc.” (Frank Tyger) Một người có hạnh phúc là đã nắm giữ được chìa khóa thành công ở đời, giúp cân bằng mọi cảm xúc, vượt qua mọi buồn tủi để vươn cao. Dù với mỗi người, hạnh phúc tồn tại ở nhiều trạng thái khác nhau nhưng chung quy lại đều giữ một vai trò và ý nghĩa vô cùng lớn.

Vậy rốt cuộc hạnh phúc là gì mà đáng cho người ta phấn đấu cả đời để đạt được? Đây chính là một trạng thái cảm xúc tích cực của con người, có được khi họ có được niềm vui từ một việc gì đó. Chính bởi nó là cảm xúc, cảm giác của mỗi người nên không có định nghĩa hạnh phúc nào của ai giống với ai. Đó có thể là niềm vui của đứa trẻ khi có viên kẹo ngọt, là cảm giác báo đáp được những giọt mồ hôi của cha hay chính là niềm vui sướng khi tận hưởng cuộc sống đầy sắc hương:

“Nhiều khi muốn chạy trốn khỏi hạnh phúc
Nhưng hạnh phúc cứ mãi đeo bám quanh ta
Mỗi sáng tiếng chim giao hoan cùng cây lá
Giọt mồ hôi rơi xuống, đất nở hoa.”

(Chu Minh Khôi)

Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống, thậm chí sẵn sàng dùng cả cuộc đời để kiếm tìm và nâng niu. Nhưng dù hạnh phúc có muôn hình muôn vẻ thì hạnh phúc nào cũng thật đáng trân trọng miễn là nó không dựa trên sự đố kị, mưu mô.

Nhìn kĩ vào cuộc sống một chút, ta sẽ thấy muôn hình muôn vẻ của hạnh phúc hiển hiện trong cuộc sống. Mỗi giai đoạn lịch sử, mỗi cá nhân lại thấy mỗi vẻ khác nhau. Hạnh phúc to lớn, cao cả thuở nào chính là giải phóng nhân dân khỏi ách nô lệ, xây dựng tổ quốc và cho đến ngày nay chính là đưa đất nước sánh vai với bạn bè năm châu trên toàn thế giới. Hạnh phúc giản dị hơn lại đến từ những ước mơ của bản thân được thực hiện: “Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Nhưng ngày hôm nay sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hi vọng.” Với cha, hạnh phúc là ước mơ cho đàn con có tương lai đủ đầy. Với thầy, hạnh phúc là tâm nguyện cho mỗi chuyến đò cập bến thành công. Với người nghèo khổ, đó là bữa cơm ấm no:

“Hạnh phúc là gì hạnh phúc ơi?
Khi mà mấy bữa… bát còn vơi
Chiều đông áo chẳng che thân lạnh
Đời.”

(Phạm Hùng)

Dù đó là hạnh phúc lớn lao hay nhỏ nhoi thì cũng thật đáng quý, đáng trân trọng. Nhưng đừng kiếm tìm hạnh phúc nơi nào xa xôi mà nó ở ngay trong chính bản thân mỗi người. Hạnh phúc đích thực chính là sự sẻ chia, đồng cảm. Chỉ khi hạnh phúc của mình không có sự ích kỉ, hẹp hòi mà dung hòa với hạnh phúc của người khác thì mới tạo nên nền tảng hạnh phúc vững chắc của xã hội.

Hạnh phúc không đơn giản là một trạng thái cảm xúc chợt đến, chợt đi, nó còn có nhiều ý nghĩa hơn ta tưởng. Nó chính là một liều thuốc tinh thần vạn năng làm cuộc đời trở nên đầy sức sống và vui vẻ hơn. Bức tranh cuộc sống bỗng chốc được học thêm những mảng màu tươi sáng. Cao cả hơn, nó còn là động lực to lớn để vượt qua những thách thức, mệt mỏi khó khăn và đạt được những niềm hạnh phúc mà bản thân khao khát. Cuộc sống vì thế mà được nhìn theo một cách tích cực, rạng ngời hơn. Louisa May Alcott chẳng từng nói: “Khả năng tìm được cái đẹp trong những điều nhỏ bé nhất khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu”. Thật vậy, trong muôn vàn khổ đau tìm thấy một niềm vui nhỏ nhoi cũng khiến cuộc đời trở nên hạnh phúc.

Mỗi con người cần rút ra những bài học cho bản thân để có thể có được những hạnh phúc đích thực. Hãy cứ luôn mở cửa trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp ngoài kia. Chẳng có hạnh phúc nào tự tìm tới một người mà không đánh đổi bằng sự cố gắng và vất vả. Muốn vậy, ta cần xác lập được cho bản thân mục tiêu để nỗ lực đạt được. Vị ngọt của thành quả đó chính là mùi vị của hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc sẽ chỉ thực sự vẹn toàn khi đến từ sự sẻ chia và san sẻ với người khác như lời thơ này:

“Hỡi mọi người tất cả hãy chung tay
Cùng sẻ chia – đó chính là hạnh phúc”

(Trịnh Thanh Hằng)

Hạnh phúc ấy là sự rung cảm với những mảnh đời bất hạnh, là sự đồng cảm với những trang sách chưa được đến trường, là cả sự xót xa những thân gầy mưu sinh giữa cơn mưa phố phường,… Tất cả, tất cả sẽ được làm ấm lên bởi lòng người, bởi sự chia sẻ hạnh phúc với những người kém may mắn hơn.

Hạnh phúc là điều ai cũng muốn tận hưởng. Để đạt được điều ấy, bản thân mỗi người cần chăm chỉ và nỗ lực thật nhiều: “Không ai có quyền hưởng thụ hạnh phúc mà không tạo ra nó” (Helen Keller). Chẳng ai có thể vui vẻ hưởng niềm hạnh phúc mà không đánh đổi bằng sự lao lực, mồ hôi và nước mắt. Hạnh phúc thật ra là thành quả tất yếu cho những ai có lòng kiên trì và phấn đấu nhưng sẽ mãi là ảo tưởng xa vời cho ai không biết cố gắng. Tôi luyện bản thân mình ngay từ bây giờ là điều cần thiết và quan trọng mà mỗi chúng ta cần thực hiện.

2
1
Đỗ Hải Nam
01/06/2023 08:15:01
+2đ tặng
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc ở đâu?...Đó là vô vàn những câu hỏi của con người về hạnh phúc. Họ cố kiếm tìm câu trả lời, cố gắng để đạt được hạnh phúc. Nhưng họ lại không hề biết rằng: "Hạnh phúc ở trong những điều giản dị ". Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều mong muốn có được hạnh phúc. Vậy nên ta luôn cố gắng tìm kiếm, cố gắng tìm thấy nó. Có người nghĩ rằng hạnh phúc là những thứ cao xa, ngoài tầm với,.....Nhưng họ đâu biết rằng hạnh phúc là những thứ giản dị. Hạnh phúc là ở chính cảm nhận, suy nghĩ của mỗi người. Hạnh phúc của mỗi người tùy theo cảm nhận của họ. Có người là những thứ gì đó rất cao sang, cố gắng để đạt được nó. Nhưng có người hạnh phúc đơn giản với họ chỉ là những điều giản đơn, bình dị. Hạnh phúc có người chỉ là bữa cơm quây quần tụ họp bên gia đình. Là tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình. Hay là những thứ mà ta cho đi. Hạnh phúc tuy đơn giản là thế nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể có được và xứng đáng có được. Những kẻ ghen ghét, đố kỵ với sự thành công của người khác sẽ mãi chẳng thể có được tâm tư thoải mái. Những người tham lam, chạy theo danh vọng hão huyền, chấp nhận đánh đổi tất cả để có được vật chất giàu sang thì sẽ chẳng bền lâu. Và đâu đó, còn những người vẫn không biết cố gắng, vẫn mãi chìm đắm trong những lo sợ, buồn chán, đau khổ thì rất khó để có được hạnh phúc. Là những học sinh, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa,từng ngày, từng ngày hoàn thiện bản thân để ngày một giỏi giang hơn, thành đạt hơn. Hãy là một người có trái tim nhân ái, bao dung và biết yêu thương để mang lại niềm vui cho chính mình và trao nụ cười cho người khác. Hãy sống hết mình cho hiện tại và vươn tới những giấc mơ đẹp đẽ, có ích cho muôn người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo