Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
02/06/2023 08:32:42

Viết 1 bài văn tả vẻ đẹp của mùa thu

viết 1 bài văn tả vẻ đẹp của mùa thu KO CHÉP MẠNG
4 trả lời
Hỏi chi tiết
86
1
7
Hoàng Hiệp
02/06/2023 08:33:22
+5đ tặng

Bốn mùa trong một năm thì mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng do thiên nhiên tạo ra và ban tặng cho con người. Nhưng có lẽ mùa thu là mùa trong lành nhất, đẹp nhất trên quê hương em.

 

Dấu hiệu đầu tiên của mùa thu đến là không khí trở nên mát mẻ hơn, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hạ chói chang. Bầu trời mùa thu trong xanh cao vời vợi, nếu bầu trời mà không có những làn mây trắng mây hồng điểm tô thì khác gì một bông hoa có sắc mà không có hương.

 

Thỉnh thoảng còn có cả đám mây màu xanh phớt hay màu mỡ gà trôi nhè nhẹ trên trời như đang khoe sắc thắm của mình. Làn mây mùa hạ khoác tấm áo xanh tươi tràn đầy sức sống bây giờ đã thay áo mới vàng tươi rực rỡ hơn hết thảy mọi mùa.

 

Cây cối bây giờ như vậy mà có thể ngày mai chỉ còn trơ trụi cành lá khẳng khiu nên nó đều trân trọng thời gian quý giá mà nó còn được mặc chiếc áo màu vàng rực rỡ này nữa. Lũy tre làng thay áo mới, khi những cơn gió ào tới, tầng tầng lá nối nhau bay xuống trao liệng trên không trung, có chiếc quay tít như còn muốn níu kéo nguồn cội của mình.

 

Cái đặc biệt của mùa thu không phải là những trận mưa rào như mùa hạ mà là màn sương mỏng nhẹ nhàng giăng mắc khắp đầu làng ngõ xóm vào mỗi buổi sớm mai. Có những hạt thì như kiêu hãnh đọng trên cành cây kẽ lá long lanh như rắc kim cương lấm tấm được nắng ban mai chiếu rọi, thật chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Vào mùa thu những trận mưa rào thưa dần thay vào đó là sự mát mẻ, dễ chụi nhưng đôi lúc vẫn còn sót lại đôi chút cái oi bức của mùa hè đã qua và cái se se lạnh của mùa đông sắp đến nữa. Cánh đồng đang vào mùa thu hoạch nên chín vàng óng ả, khi có đợt gió thoảng qua thì những làn sóng lúa vàng óng lại nhấp nhô đuổi nhau đến tận chân trời.

 

Dòng sông trong vắt, mênh mông, làn nước mát lạnh. Vào mùa này, lũ trẻ chăn trâu tha hồ ngồi trên lưng trâu thổi sáo, thả diều trong một khung cảnh lãng mạn, nên thơ giữa bầu trời quê hương. Mùa thu trên quê hương tôi thật đẹp và thú vị biết nhường nào! Nếu có dịp, các bạn đến thăm quê hương thân yêu của tôi nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
6
Thái Thảo
02/06/2023 08:34:43
+4đ tặng
Mùa thu là một mùa thơ mộng và lãng mạn, khiến lòng người trầm lắng và cảm nhận được những vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Khi mùa hạ đã đi qua, cái nóng oi ả của mặt trời đã dịu đi, mùa thu xuất hiện với những biểu hiện đặc trưng riêng, mang đến không khí dịu mát và sự thay đổi tuyệt vời trong cảnh quan.

Vào mùa thu, cây cối bắt đầu thay đổi sắc màu. Lá cây dần chuyển từ màu xanh tươi ngát của mùa hè sang những màu vàng, cam, đỏ rực rỡ. Cây cổ thụ, cây phong và cây dương xỉ trở thành những tác phẩm nghệ thuật sống động, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp. Khi những tia nắng chiếu qua những tán cây rợp bóng, tạo nên ánh sáng mờ ảo, mùa thu trở thành một cảm giác như đang lạc vào một thế giới thần tiên.

Bầu trời trong mùa thu cũng có một sắc màu riêng biệt. Mây trắng mịn, bay lượn nhẹ nhàng trên nền trời xanh lam sẽ khiến bạn như đang bước vào một tác phẩm tranh vẽ. Ánh hoàng hôn và ánh sáng nắng mờ của mùa thu tạo nên một không gian màu vàng ấm áp, lan tỏa sự bình yên và hạnh phúc. Mỗi ngày, khi mặt trời lặn, một ánh đèn vàng ấm áp được thắp lên, tạo nên không gian lãng mạn và mờ ảo của mùa thu.

Mùa thu cũng là thời gian của những cánh hoa rơi. Những cánh hoa tím, hoa hồng và hoa anh đào rụng từ những cành cây, tạo nên những con đường mê hoặc trong công viên và đường phố. Những cánh hoa rơi mềm mại, điểm xuyết khắp nơi, khiến mùa thu trở thành một điệu nhảy mê đắm giữa thiên nhiên và con người.

Trong mùa thu, tiếng gió thoảng qua những hàng cây tạo nên âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu. Cả

m giác se se lạnh và thoáng đãng tràn ngập không gian, khiến ta thấy bình yên và thư thái. Đôi khi, tiếng rơi của những cánh lá vàng và tiếng hót của chim hót trong lúc hòa quyện lại tạo nên một dư vị thần tiên, đưa ta vào một thế giới riêng, xa xa với cuộc sống hối hả và ồn ào.

Mùa thu là mùa của những cảm xúc sâu lắng và tình yêu đích thực. Với những ngọn gió mát lành, những ánh hoàng hôn lãng mạn và sắc màu rực rỡ của thiên nhiên, mùa thu mang đến một vẻ đẹp khó tả. Đó là thời điểm để chúng ta thả hồn mình vào những khoảnh khắc tĩnh lặng, trân quý vẻ đẹp của cuộc sống và những quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng.
0
4
Tr_Hà
02/06/2023 09:03:58
+3đ tặng
Tham Khảo:
Mùa thu đến, dường như chính cái ánh nắng chói chang của mùa hạ đã khép lại, để có thể nhường chỗ cho màu nắng vàng hoe khi mùa thu đến. Cảnh mùa thu trên quê hương em cũng hiện ra như thật đẹp, thật thơ mộng.
 
Nói đến mùa thu đó chính là những ấn tượng về cảnh sắc của trời đất. Đó chính là khi bầu trời trong veo và xanh thẳm, bao la biết bao. Em dường như cũng đã thấy được đó cũng chính là những dải mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang bầu trời. Lúc này đây thì những cơn gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, dường như cứ mang theo hương lúa nếp. Đặc biệt hơn đó cũng chính là hương cốm mới từ các cánh đồng quê hương lam lũ. Và chỉ cần sau một đêm mưa, thì lúc này đây trời thu như dịu lại, nắng trở nên vàng hoe không còn gay gắt nhưng cũng không quá dịu dàng. Rồi cả những đêm trăng thu sáng trong biết bao, ánh sáng cứ vằng vặc giữa trời. Rồi có cả những bông hoa cúc thêm vàng, rồi ngoài vườn lại được điểm tô thêm những cây hồng thêm ửng đỏ, quả bưởi vàng óng căng tròn vươn mình ra đón ánh nắng mùa thu. Lúc này đây thì những chiếc lá vàng bay vào khung cửa sổ, giàn trầu lại xanh trước ngõ, và ở đó còn như có thêm vài quả cam cười chúm chím trên cây. Má các cô gái quê em lại thêm ứng hồng vì mùa thu dường như cũng đã thật là vội đến.
 
Ở ngoài vườn hoa cúc cùng nhiều loài hoa khác cũng rực rỡ sắc màu. Không chỉ có sắc thôi đâu, những hương thơm ngát hoà quyện với màu sắc rực rỡ làm cuốn hút bao bầy ong bướm bay thật đẹp. Khung cảnh mùa thu cứ quyến luyến lòng người biết bao nhiêu.
 
Chúng em rất mong mùa thu về, vì mùa thu đến thì em lại vui mừng đón đợt Tết Trung thu để múa đèn, xem sử tử. Mùa thu cũng là mùa tựu trường của học tro nữa, màu thu trong tưởng tượng vào thực tế cũng rất đẹp.
3
3
Long
02/06/2023 09:21:59
+2đ tặng

Bài làm
Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Với không khí se lạnh, cùng với những cánh lá vàng rơi rụng khắp nơi, mùa thu mang lại cho chúng ta một cảm giác thật tuyệt vời.

Khi bước ra khỏi nhà vào buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của mùa thu. Không khí trong lành và mát mẻ sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái và tươi mới. Những cánh hoa vàng rực rỡ trên những cành cây, cùng với những chiếc lá vàng rơi rụng khắp nơi, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và ấm áp.

Mùa thu cũng là thời điểm của những ngày trời trong xanh và nắng ấm. Bầu trời xanh thẳm, không một gợn mây, khiến cho cảnh sắc của mùa thu trở nên rực rỡ và sống động hơn bao giờ hết. Cùng với những ánh nắng vàng óng ánh, mùa thu tạo nên một không gian đầy màu sắc và hạnh phúc.

Mùa thu cũng là thời điểm của những ngày gió lùa mạnh. Những cơn gió mát làm cho những chiếc lá vàng rơi rụng khắp nơi, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Cảnh sắc của mùa thu khiến cho chúng ta cảm thấy như đang sống trong một thế giới thần tiên, nơi mà mọi thứ đều rực rỡ và đầy sức sống.

Trong mùa thu, bạn có thể tìm thấy sự yên bình và thanh tịnh. Bạn có thể dành thời gian để đi dạo trong công viên, ngắm nhìn cảnh sắc của mùa thu và thưởng thức những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống. Mùa thu là thời điểm để chúng ta tận hưởng cuộc sống và cảm nhận vẻ đẹp của th

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo