Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định thành phần câu trong các câu sau:

Làm hộ em
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
8. Hai câu văn “Gió từ trên đỉnh núi tràn xuống thung lũng mát rượi. Khoảng trời sau
dãy núi phía đông ủng đỏ." được liên kết với nhau bằng cách nào?
B. Lặp từ ngữ
D. Thay thế và lặp từ ngữ
A. Thay thế từ ngữ
C. Sử dụng từ ngữ nổi
II. TỰ LUẬN (8 điểm)
1. Xác định thành phần câu trong các câu sau:
Trên nền cát trắng tinh, nơi ngực cô Mai tì xuống đôn đường bay của giặc, mọc
lên những bông hoa tim,
2. Chuyễn 2 câu văn sau thành một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ thích hợp.
Mặt trời nhô dần lên cao. Ảnh nắng mỗi lúc một gay gắt.
3. Trong bài “ Cô giáo lớp em” nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:
"Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài"
Em hãy cho biết đoạn thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Nêu
ý nghĩa của biện pháp nghệ thuật đó?
4 3. Trong bài thơ “ Thăm cõi Bác xưa” nhà thơ Tố Hữu có viết:
Anh dắt em vào cõi Bác xưa
Đường xoài hoa trắng nẳng đu đưa
Có hồ nước lặng sôi tăm cả
Có bưởi cam thơm, mát bóng dừa
Có rào râm bụt đỏ hoa quê
Như cổng nhà xưa Bác trở về
Có bốn mùa rau tươi tốt là
Như những ngày cháo bị măng tre...
Nhà gác đơn sơ, một góc vườn
Gỗ thưởng mộc mạc, chẳng mùi sơn
Giường máy chiếu cói, đơn chăn gối
Tù nhỏ vừa treo mấy áo sơn.
(Tố Hữu)
Dựa vào nội dung đoạn trích và hiểu biết của em, hãy tưởng tượng và miêu tả về
nơi Bác ở.
-Het-
2 trả lời
Hỏi chi tiết
336
2
2
Hoàng Hiệp
03/06/2023 16:12:44
+5đ tặng

Bằng biện pháp nhân hoá, tác giả đã bộc lộ được tinh thần học tập chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự ham học của các bạn đã làm cho nắng  giống như những đữa trẻ tung tăng đùa vui, chạy nhảy ghé qua cửa lớp để xem các bạn học bài:                                           “ Nắng ghé vào cửa lớp

     Xem chúng em học bài”

Qua đó, tác giả muốn ca ngợi tinh thân hiếu học của các bạn học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
off
03/06/2023 16:17:08
+4đ tặng
bptt: nhân hóa
 Nhờ sử dụng biện pháp nghệ thuật trên đã đem đến thành công cho đoạn thơ. Việc nhân hoá gió và nắng giúp cho đoạn thơ trở nên Sinh động, gợi cảm, giàu tính gần gũi và giá trị tạo hình. Nhân hoá " gió " đưa thoảng hương nhài cho thấy được một hình ảnh gió dù không thể thấy được nhưng lại được thi vị hóa. Đặc biệt là nắng được tác giả nhân hoá khi có thể" ghé " vào lớp và "xem " các bạn học sinh học bài. Một hình ảnh với suy nghĩ hồn nhiên của các bạn nhỏ vì vậy mà sinh động biết bao.
off
chấm điểm cho mik

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo