Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 1
05/06/2023 07:28:11

Miêu tả về quê hương của em

Miêu tả về quê hương của em 
6 trả lời
Hỏi chi tiết
101
1
0
Hoàng Hiệp
05/06/2023 08:09:39
+5đ tặng
Hằng năm, cứ đến hè là em lại được bố mẹ cho về quê ngoại chơi. Quê hương của em là một vùng nông thôn vô cùng thanh bình. Mỗi buổi sáng sớm, bà ngoại thường đưa em ra ngoài cánh đồng để ngắm nhìn khung cảnh quê hương. Những hạt sương sớm còn đọng trên cỏ non xanh biếc. Lúc này, mặt trời chưa nhô lên hẳn mà vẫn còn lấp ló sau lũy tre làng. Xa xa, tận trong làng, tiếng gà, tiếng vịt và cả tiếng trâu bò… kêu rộn lên đòi ăn. Khói từ các chái nhà bốc lèn, quyện với vị phù sa theo gió từ sông thổi vào nghe ngai ngái, ấm nồng và thân thuộc. Khi mặt trời đã lên cao, ánh nắng ấm áp tỏa xuống sưởi ấm vạt vật. Cây cối khắp nơi đều tràn đầy sức sống. Con đường làng cũng nhộn nhịp người qua lại. Người đi làm, người đi chợ… Các bác nông dân dắt trâu ra đồng. Ai cũng bận rộn với công việc của mình. Làng quê em thật đẹp biết bao nhiêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
05/06/2023 08:11:56
+4đ tặng
Em sinh ra ở vùng sông nước miền Tây. Cuộc sống của em gắn liền với không gian sông nước. Con người quê em thật thà, hiền hậu và mến khách. Quê em nhộn nhịp, đông vui nhất là vào mỗi sáng sớm. Trên những khu chợ nổi là hàng chục, hàng trăm con thuyền nhỏ được bày bán rất nhiều các mặt hàng. Ở đây, mọi người có thể mua bán, trao đổi cho nhau bất cứ loại mặt hàng nào mà mình cần. Đến với quê hương em, mọi người sẽ cảm nhận được cảnh sắc độc đáo và thái độ thân thiện của con người nơi đây. Em mong rằng quê hương mình sẽ ngày càng thêm phát triển hơn nữa trong tương lai.
0
0
Nguyễn Văn Minh
05/06/2023 08:32:16
+3đ tặng
Em rất vinh dự được miêu tả về quê hương Ninh Bình của mình. Ninh Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nằm ở phía Nam của miền Trung Bắc. Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hoa Lư, Bái Đính, Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch phổ biến của Việt Nam.

Quê hương của em có những con đê rộng lớn bao quanh, mang lại nhiều sản lượng lúa, nên đồng rẫy xanh tươi bạt ngàn, bốn phía là đồi núi đan xen. Ngoài ra, Ninh Bình còn có nhiều món ăn ngon như chè nhãn, nem nướng, cơm cháy, bánh gai, bánh cuốn.

Mỗi khi quay về quê hương, em luôn cảm thấy yên bình và thư thái, hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên và không khí trong lành của quê hương.

1
0
thảo
05/06/2023 08:52:31
+2đ tặng
Quảng Ninh là nơi em sinh ra và lớn lên. Đây là một thành phố nằm ven biển. Không chỉ vậy quê em còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Một trong số đó là Vịnh Hạ Long. Vịnh gồm rất nhiều hòn đảo nhỏ với hình dáng kì lại. Các hòn đảo được đặt tên theo hình dáng của đảo như: hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Gần Vịnh Hạ Long, nhiều khách sạn nhà hàng rất đẹp được xây dựng để phục vụ phát triển du lịch. Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Điều đó đã giúp cho quê em ngày càng phát triển. Em cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.
0
0
tranvy
10/06/2023 15:58:40
Quê hương nằm ở ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Mỗi lần về thăm quê, em đều cảm thấy vô cùng thích thú. Bởi hình ảnh cánh đồng lúa rộng mênh mông. Trên con đê đầu làng, từng đàn trâu thung thăng gặm cỏ. Phía xa xa, ông mặt trời mọc rồi lặn sau lũy tre xanh. Nhưng quê hương của em cũng ngày càng hiện đại hơn. Nhiều căn nhà to lớn, rộng rãi mọc lên. Những con đường cũng được xây dựng khang trang hơn. Những phương tiện giao thông cũng đi lại tấp nập hơn. Em cảm thấy rất tự hào về quê hương của mình.
0
0
Trần Hà An
18/06/2023 09:44:35
Vào hè năm ngoái, bố mẹ cho em về thăm ông bà nội. Gần nhà ông bà nội em có một con sông Đà chảy xiết. Mỗi khi ánh nắng mặt trời chiếu vào con sông Đà, nó như được dát vàng. Bên trên là những bông sen rất đẹp. Đầm sen có rất nhiều điểm đẹp nhưng điểm em thích nhất đó là đầm sen có màu trắng là màu sáng nhất, có nghĩa là sự tinh khiết, ngây thơ và toàn vẹn và có rất nhiều khách đến thăm quan. Vì thế nên có rất nhiều thu nhập mới cho dân quê em. Em rất thích con sông Đà quê em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo