Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi

đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:
giàn mướp quê
từ ngày xa quê nội xa giàn mướp tuổi Thơ trong tôi vẫn ăn ấp nỗi nhớ không tên dừng lại trên giàn mướp tôi hít thật mạnh thật sâu để hương quê tràn vào lồng ngực nhìn tia nắng gọi lên những bông mướp vàng rực rỡ kiêu sa đến bất ngờ mướp cho hoa vàng quanh năm một loại hoa đặc trưng để mỗi ngày ở quê luôn là ngày tết những em bé quê thường nhặt hoa mướp rụng kết thành vầng nguyệt quế tặng nhau trong các trò chơi một chút gió nhẹ chập choạng va vào những trái mướp xanh trả từng hơi mát rượi rượu Nội thường lấy trái mướp nấu với tôm làm món ăn chính của ngày hè hương vị bát canh thật là tuyệt diệu vừa Bùi vừa dẻo vừa đặc lại vừa có nước để chan một bát canh mướp một đĩa cá kho và một nồi cơm gạo mới bốc hơi đủ để cho ta nhớ cả một thời ấm áp và lắng đọng đủ để cho ta lớn lên thành con người mang đậm dấu ấn của quê hương.a) trong nỗi nhớ của tác giả dàn mướp quê được miêu tả những chi tiết nào? b) trong các chi tiết đó em ấn tượng nhất với chi tiết nào? vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Trong nỗi nhớ của tác giả, giàn mướp quê được miêu tả với hương thơm quê hương, những bông mướp vàng rực rỡ, hoa mướp quanh năm, vầng nguyệt quế được tặng nhau trong các trò chơi, và món ăn chính là canh mướp nấu với tôm.

b) Em ấn tượng nhất với chi tiết về hoa mướp quanh năm, vì đó là một đặc trưng độc đáo của quê hương và tạo nên một không khí tươi vui, đầy màu sắc. Nó cũng cho thấy sự độc đáo và đặc biệt của giàn mướp quê, và là một phần không thể thiếu trong ký ức của tác giả về quê hương.
3
0
Đức Anh
06/06/2023 12:12:56
+5đ tặng
a) -Những tia nắng rọi lên nững bông mướp vang rực rỡ kiêu sa đến bất ngờ.
-Một chút gió nhẹ chập choạng va vào từng quả mướp xanh nhán từng hơi mát rười rượi.
b) Em ấn tượng nhất với chi tiết "Những em bé quê thường nhặt hoa mướp rụng kết thành vòng nguyệt quế tặng nhau
trong các trò chơi." Bởi nó khiến em thêm nhớ về những ngày thơ ấu biết bao nhiêu hoài bão. Gợi lên cho em hình ảnh những cô bé, cậu bé ngộ nghĩnh, đáng yêu, tinh nghịch. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nam
06/06/2023 14:35:49
+4đ tặng

a) Trong nỗi nhớ của tác giả, giàn mướp quê được miêu tả với những chi tiết như: hương thơm của mướp quê, tia nắng chiếu lên những bông mướp vàng rực rỡ, hoa mướp vàng quanh năm, cảnh em bé quê nhặt hoa mướp rụng kết thành vầng nguyệt quế, món ăn chính của ngày hè là canh mướp với tôm.

b) Em ấn tượng nhất với chi tiết "hoa mướp vàng quanh năm". Vì đó là một loại hoa đặc trưng của quê hương, tạo nên một cảnh quan đẹp và độc đáo. Ngoài ra, việc em bé quê nhặt hoa mướp rụng kết thành vầng nguyệt quế cũng là một hình ảnh đáng yêu và gợi nhớ về tuổi thơ, khi mà những điều đơn giản như vậy có thể mang lại niềm vui và sự hạnh phúc cho trẻ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo