Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa những trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống

Xây dựng dàn bài theo cấu trúc đoạn văn
Câu mở đoạn: Câu nói nêu lên vấn đề gì
==>Rút ra ý nghĩa của cả câu nói
Thân đoạn
+Giải thích: câu nói nêu lên vấn đề gì
+Lí giải: vì sao lại nói như thế
+Dẫn chứng: họ đã làm thế nào
+Bình luận: Vấn đề đúng
+Bác bỏ: hiện tượng trái ngược cần phê phán
Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa những trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
441
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu mở đoạn: Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những trải nghiệm khó khăn.

Đôi khi, những trải nghiệm khó khăn có thể khiến chúng ta cảm thấy bất lực và mất niềm tin vào bản thân. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khác, những trải nghiệm này cũng có thể giúp chúng ta trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều bài học quý giá.

Để giải thích cho ý nghĩa này, chúng ta có thể lấy ví dụ về một người trẻ bị mất việc làm. Trong tình huống này, người đó có thể cảm thấy tuyệt vọng và không biết phải làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khác, người đó có thể sử dụng thời gian rảnh để tìm hiểu về bản thân và phát triển kỹ năng mới. Điều này có thể giúp người đó tìm được công việc tốt hơn và phát triển sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những trải nghiệm khó khăn cũng mang lại những bài học tích cực. Đôi khi, chúng ta cũng có thể gặp phải những trở ngại không thể vượt qua và cảm thấy thất bại. Trong trường hợp này, chúng ta cần phải nhìn nhận lại bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm của mình để không lặp lại trong tương lai.

Tóm lại, những trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống có thể giúp chúng ta trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều bài học quý giá. Tuy nhiên, để tận dụng được những bài học này, chúng ta cần phải có tinh thần cởi mở và sẵn sàng thay đổi để vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.
1
2
lonely sadboiz
08/06/2023 18:11:23
+5đ tặng
Tuổi trẻ là tương lai của đất nước. Việc trau dồi kiến thức của tuổi trẻ hôm nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước mai sau. Chính vì thế, tuổi trẻ chúng ta cần tích lũy cho bản thân nhiều trải nghiệm quý báu để có thể hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn. Sự trải nghiệm chính là những hiểu biết, bài học, kinh nghiệm mà con người có được, tích lũy được từ sách vở, từ cuộc sống để hoàn thiện bản thân mình hơn. Sự trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người nói chung và đối với giới trẻ nói riêng, mỗi người trẻ cần tích cực trau dồi cho mình thêm những trải nghiệm để bản thân mình hoàn thiện hơn. Chúng ta không thể tốt hơn nếu không nỗ lực học tập, tích lũy, hoàn thiện bản thân. Trải nghiệm làm cho con người trưởng thành hơn, biết cách xử lí mọi vấn đề của cuộc sống tốt hơn từ đó hiệu quả của cuộc sống sẽ được nâng cao hơn. Cuộc sống luôn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách, nếu không tôi luyện cho bản thân nhiều trải nghiệm cùng với bản lĩnh, ta sẽ khó vượt qua được những khó khăn đó và khó có được thành công. Người có nhiều sự trải nghiệm sẽ thấy cuộc sống muôn hình vạn trạng, thấy được ý nghĩa của cuộc sống, thấy cuộc sống này đáng sống hơn, thêm yêu đời và trân trọng từng khoảnh khắc hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của sự trải nghiệm đối với bản thân mình. Cũng có những người lười biếng, không chịu khó vươn lên, học tập để hoàn thiện bản thân,… Những người này thật đang chê trách và cần thay đổi bản thân nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người chủ nhân tương lai của đất nước, người trẻ chúng ta cần tích cực học tập, trau dồi cho bản thân những trải nghiệm ở đa lĩnh vực để khám phá và hoàn thiện bản thân cũng như để trở nên tốt hơn trong tương lai. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với giới trẻ nói riêng và con người nói chung. Hãy sống và trải nghiệm thật nhiều để bản thân trưởng thành hơn từng ngày cũng như trở thành người công dân gương mẫu cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
off
08/06/2023 18:12:02
+4đ tặng

Theo Các-mac: “Cuộc sống là dòng chảy luôn vận động”. Con người không thể cứ ngồi yên mặc cho nhịp sống cứ thế tuôn đi. Thật vậy, và điều chúng ta cần đó là sự trải nghiệm. Trải nghiệm chính là quá trình tìm tòi, khám phá và trải qua những điều mới mẻ. Không ai có thể phủ nhận tác động tích cực nhờ trải nghiệm mang lại. Trải nghiệm không chỉ giúp ta có thêm kiến thức mà còn dạy ta những bài học về cuộc sống. Trải nghiệm chính là quá trình tiếp thu kiến thức từ đời sống. Mỗi việc chúng ta trải qua, mỗi vùng đất ta đi đến, mỗi con người ta gặp đều sẽ để lại trong lòng ta những suy nghĩ và bài học nhất định. Bạn sẽ chẳng biết vịnh Hạ Long đẹp ra sao nếu bạn không đến đó, bạn không biết sở thích của mình là gì, bạn sống mà không có ước mơ đó là do bạn không chịu trải nghiệm để khám phá bản thân mình. Trải nghiệm giúp chúng ta va đập với sự khắc nghiệt của cuộc sống, giúp chúng ta trưởng thành hơn. Trải nghiệm dạy chúng ta bằng hành động, việc làm chứ không phải bằng những con chữ. Trải nghiệm là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đặc biệt là những người trẻ. Hãy mở rộng lòng mình, hãy đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, hãy tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Đừng sống như một người vô hình không có đam mê, không có ước mơ, không chịu trải nghiệm sẽ không thể tìm kiếm được niềm vui trong cuộc sống. Tôi cũng vậy, tôi sẽ tích cực khám phá và tìm tòi những điều mới mẻ, và rằng thay vì ngồi yên hay trải nghiệm cũng đều dẫn đến một kết quả, tôi sẽ chọn trải nghiệm. Nào, ta không thể cứ ngồi yên thờ ơ với dòng chảy của cuộc sống, hãy đứng lên hòa nhịp cùng nó, để thấy được cuộc sống này tươi đẹp biết nhường nào.

off
a) Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng-phân-hợp, móc xích hoặc song hành b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của nghị lực con người trong cuộc sống. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Học sinh có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ: ý nghĩa của nghị lực con người. Có thể theo hướng sau: Giúp con người vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh; tôi luyện bản lĩnh; đạt được thành công trong cuộc sống. d) Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt e) Sáng tạo Thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ.
0
1
Khánh
08/06/2023 18:15:29
+3đ tặng

Trải nghiệm là tự mình trải một công việc hay thực hành một điều gì đó để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống. Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống. Trải nghiệm giúp mỗi người dấn thân, thử nghiệm, tích lũy tri thức để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công. Bill Gates dám bỏ học để theo đuổi lập trình công nghệ, lĩnh mà lúc ấy không ai dám chắc chắn sẽ thành công; Steve Job đột phá với ý tưởng cho ra đời một sản phẩm điện thoại Iphone, cái mà lúc ấy chưa một ai dám nghĩ tới, Hồ Chí Minh đã dũng cảm lên tàu bôn ba khắp thế giới, quan sát, tìm hiểu đời sống của các dân tộc để tìm kiếm con đường cứu nước. Nếu không xem trọng sự trải nghiệm chân thực trong cuộc sống, có lẽ đã không có những kì tích được tạo nên. Ngày nay, các bạn trẻ chỉ xem trọng sách vở, thờ ơ với hoạt động trải nghiệm. Họ chỉ chú tâm vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Điều đó thật nguy hại. Một khi bạn chỉ biết học mà không biết hành, dù học có giỏi cũng sẽ là người vô dụng. Chính bàn tay làm giàu cho khối óc. Chính trải nghiệm mới giúp bạn hoàn thiện năng lực, kiện toàn bản thân, trở thành người tài giỏi. Những trải nghiệm mà bạn có được khi theo đuổi đam mê còn quan trọng hơn cả thành tựu. Đó là nền tảng của sự xuất sắc. Hiểu biết và tôn trọng mình là cơ sở đầu tiên nâng bước bạn trên con đường tiến tới thành công. Bởi thế, hôm nay, bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng và đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo