Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

ý nghĩa của việc giành độc lập ở các nước Đông Nam Á sau 1945

ý nghĩa của việc giành độc lập ở các nước đông nam á sau 1945????
3 trả lời
Hỏi chi tiết
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc giành độc lập ở các nước Đông Nam Á sau năm 1945 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của khu vực này. Các nước này đã giành được quyền tự quyết và tự chủ trong việc xây dựng đất nước của mình, không còn phụ thuộc vào các thực dân nước ngoại. Điều này đã giúp cho các nước Đông Nam Á có thể phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa theo hướng phù hợp với bản sắc và điều kiện của mình. Ngoài ra, việc giành độc lập cũng đã giúp các nước Đông Nam Á tăng cường vai trò của mình trong cộng đồng quốc tế, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.
1
2
doan man
13/06/2023 23:50:05
+4đ tặng

      Phong trào đấu tranh vũ trang của các quốc gia Đông Nam Á từ thế kỷ XVI đến những năm cuối thế kỷ XIX thực sự tạo thành một sức mạnh to lớn, bước đầu làm chậm bước tiến của thực dân phương Tây, không những thế còn làm cho đội quân xâm lược nhà nghề nhiều phen kinh sợ, hàng ngàn binh lính thực dân đã phải bỏ mạng tại nơi đây. Phong trào là sức mạnh của sự đoàn kết quân dân, nhiều giai tầng trong xã hội, mặc dù bị thất bại, nhưng nó tạo cơ sở cho các phong trào đấu tranh thời kỳ sau phát triển mạnh mẽ và giành được thắng lợi hoàn toàn. Các cuộc đấu tranh chống lại thực dân phương Tây do người nông dân lãnh đạo, hay do một nhà sư, một trí thức phong kiến, một hoàng thân hoặc một thủ lĩnh bộ lạc đứng đầu, thì tất cả đều chung một mục tiêu bảo vệ cho kỳ được đất nước, giữ cho kỳ được xóm làng quê hương không để rơi vào tay giặc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Duy Thái
14/06/2023 08:13:06
Sau khi giành được độc lập, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á xây dựng và củng cố độc lập, đẩy mạnh phát triển kinh tế. văn hoá - xã hội và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Một trong số đó phải kể đến như: Singapore trở thành "con rồng châu Á", Thái Lan và Mã Lai bước vào ngưỡng cửa của nước công nghiệp mới. 
0
0
Dark Ghost
14/06/2023 08:34:55
Sau khi giành được độc lập, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á xây dựng và củng cố độc lập, đẩy mạnh phát triển kinh tế. văn hoá - xã hội và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Một trong số đó phải kể đến như: Singapore trở thành "con rồng châu Á", Thái Lan và Mã Lai bước vào ngưỡng cửa của nước công nghiệp mới

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo