Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về ngoại hình của chú chó 

Miêu tả về ngoại hình của chú chó 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
90
1
4
Khánh
14/06/2023 21:30:53
Hai mắt Lili tròn xoe, đen láy, rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên, màu đỏ hồng, để lộ mấy cái răng nanh nhỏ, nhọn, trắng tinh ở hai bên mép.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Thái Thảo
14/06/2023 21:31:04
Lili có hai màu trắng và nâu sẫm. Đầu chú như quả đu đu nhỏ. Hai tai luôn dỏng lên nghe ngóng. Hai mắt Lili tròn xoe, đen láy, rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên, màu đỏ hồng, để lộ mấy cái răng nanh nhỏ, nhọn, trắng tinh ở hai bên mép. Thân chú được khoác một chiếc áo màu trắng, điểm thêm những đốm màu nâu trông rất duyên dáng. Đuôi chú có lông dày, tròn như củ cải đường lúc nào cũng rung rung thật ngộ nghĩnh. Ngực chú nở nang, bốn chân chạy nhanh thoăn thoắt.
1
1
Kim Anh
14/06/2023 21:32:49

Gia đình em có mảnh vườn trồng tiêu và cà phê khá rộng, bố em đã từng nuôi chó nhiều lần nhưng chú chó gắn bó với gia đình em lâu nhất là Mực.

Toàn thân Mực đều được bao phủ bởi bộ lông đen tuyền. Mực đã gắn bó với gia đình em được 4 năm rồi và nặng ngót ba mươi cân. Thân hình nó rất cao to, dáng đứng ngồi, đi lại rất đàng hoàng, chững chạc. Tai nó to, mỏng và luôn cụp về phía trước nhưng rất thính đấy nhé, có tiếng động nhẹ là chú ta có thể nghe thấy và phân biệt được người lạ hay quen từ đằng xa. Cái trán vuông, bẹt ẩn chứa vẻ trầm tư. Đôi mắt tròn đen lẫn nâu, đối với người nhà, nó luôn nhìn với ánh mắt hết sức hiền từ nhưng đối với người lạ, nó nhìn với ánh mắt gườm gườm và khá giận dữ. Mõm Mực nhìn khá cân xứng với cái trán bẹt và hai cánh mũi đen lúc nào cũng ươn ướt. Đặc biệt chiếc mũi Mực rất thính, lại thêm mấy sợi ria mép mảnh dài, thi thoảng vểnh lên càng làm chú ta thêm oai vệ hơn.

Hàm răng Mực trắng nhưng rất sắc nhọn cùng với cái lưỡi dài, mềm. Lông cổ và dọc sống lưng Mực dài và cứng hơn, da cổ đã xệ xuống theo năm tháng. Cái lưng Mực dài, bộ ngực chú nở nang, cái bụng thon, dáng cao to tạo nên vẻ đẹp riêng của nó. Hai khuỷu chân trước trụi lông, trơ lớp da xám dày cộm, nhăn nheo cũng là dấu hiệu của tuổi già. Đuôi nó đen dài, thỉnh thoảng ve vẩy nhìn rõ oai. Dưới đế chân có những đệm thịt giúp nó di chuyển êm ái và nhẹ nhàng hơn, móng chân đen cứng, cong khoằm lại, khá sắc.

Phải nhìn Mực ăn cơm mới thấy hết vẻ điềm đạm của nó, nó từ tốn ăn từng miếng nhỏ và gọn gàng không giống như những con chó khác. Nhưng chỉ cần gà hay mèo mon men đến gần là nó nổi giận, nhe răng sắc nhọn đe dọa khiến lũ gà bỏ chạy toán loạn. Buổi trưa, Mực thường nằm ở gốc cây bơ ngủ, mắt nó lim dim, tưởng nó đã ngủ nhưng không phải, dù tiếng động nhỏ nó cũng nghe rõ và vểnh đôi tai lên nghe ngóng. Tối đến,sau khi ăn no xong, chú ta tự động nằm ở chòi giữa vườn hồ tiêu để canh gác, thỉnh thoảng nghe ngóng thấy tiếng động lạ, chú ta đi lùng sục quanh vườn. Mực là một con chó rất thông minh và tình cảm, mỗi lần thấy em đi học hay đi đâu về, chú ta ra tận đầu dốc đón, cái đuôi ngoáy tít và nhảy chồm lên người em. Hễ bố hay mẹ sang bên hàng xóm chơi chưa thấy về, chú ta liền chạy sang tìm, dùng chân khều khều hay dùng lưỡi liếm liếm, ý giục về rất đáng yêu. Mỗi lần đòi ăn hay làm nũng, chú ta dựng hai chân lên khua loạn xạ, cái đầu nghênh nghênh, cái đuôi ngoáy tít, đôi mắt nâu hiền lành nhìn chăm chú chủ trông đến ghét.

Mực là chú chó rất hiền lành, khôn ngoan nên ai trong nhà em cũng yêu quý chú. Riêng em, em luôn thích vuốt ve chú và mỗi lúc ở nhà, chú ta thường quấn quýt bên em nhất. Mọi người trong nhà em đều coi Mực là thành viên trong gia đình, em sẽ chăm sóc chú thật tốt để chú luôn khỏe mạnh.

Khánh
Suốt ngày bảo k não rồi cũng suốt ngày đi nt với k não ? ủa rồi tự vả hay j má :)? Còn dis lén thì m với con loll bạn m Thảo ý chả kém hơn đâu :v . Còn việc dis thì m mất top chứ t cũng chả thèm, chưa bt ai cayy hơn ai đâu huhu :((
Khánh
https://lazi.vn/edu/exercise/1525344/tinh-gia-tri-sau-bang-cach-hop-li-1 ->> link nè
Khánh
https://lazi.vn/edu/exercise/1525342/so-sanh-1055 ->>link nữa nè ^^
Kim Anh
Tròi tròi má ơi,không hiểu tiếng người hỏ?
Khánh
Bảo ai cmt trc thì nhìn lại tự nhục nhé ! Đell ai nhục thay đâu
Kim Anh
Trời trời,chứ không phải cậu chặn tớ hả :(((.Tớ có nhục đâu,cậu nhục thay tớ được không nì :)).Uả rồi ai cay?Nói rồi không hiểu hả,t không muốn nói với m.Đừng tìm t mà :<
thảo
Trời ơi loại mày ai dám dis lén đâu t dis thẳng mặt mà chứ ai dis lén hk xem lại bản thân để bị ghét bị dis cho mà nói đc hk thấy nhục à

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo