Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

200 chữ về phong cách sống của giới trẻ hiện nay

200 chữ về phong cách sống của giới trẻ hiện nay 
nlxh ( helppp meee) gấp lắmmm
3 trả lời
Hỏi chi tiết
330
1
1
Khánh
14/06/2023 22:15:16
+5đ tặng

Trong xã hội hiện đại ngày nay với tốc độ thay đổi chóng mặt, một sự việc đáng buồn xảy ra ấy chính là lối sống buông thả của một số bạn trẻ hiện nay. So sánh với lối sống của Bác thì lối sống này của giới trẻ hoàn toàn đi ngược lại. Sống buông thả là sống theo sở thích ích kỉ của cá nhân, đi ngược lại kỉ cương, phép tắc và những chuẩn mực đạo đức của gia đình, xã hội. Biểu hiện của nó có thể dễ thấy khi các bạn trẻ với xu thế đua đòi, ăn chơi chác táng, sống không lí tưởng mục đích, không biết đến ngày mai. Vậy đâu là nguyên nhân của lối sống này? Truosc hết đó là do chính bản thân những người trẻ không nhận thức rõ tác hại nghiêm trọng của lối sống ấy, do không biết tiếp thu một cách có chọn lọ văn hóa nước ngoài du nhập vào hoàn hoàn cảnh của nước ta. Đồng thời một phần nguyên nhân cũng đến từ phía gia đình. Bố mẹ mải mê lo toan cơm áo, chạy theo đồng tiền mà thiếu đi sự quan tâm con cái dẫn đến hậu quả đáng buồn. Từ đó hậu quả để lại là vô cùng lớn. Đối với bản thân người trẻ, nó sẽ khiến họ sa ngã vào các tệ nạn xã hội, không chịu học hành, dẫn đến một tương lai mờ mịt, vô định. Đối với gia đình nó là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn, phá vỡ hạnh phúc. Xã hội sẽ khó phát triển nếu như có những cá nhân sống buông thả, không có chí tiến thủ cho tương lai. Vì vậy bản thân mỗi người trước hết cần nhận thức được tác hại của lối ống ấy, đồng thời gia đình và nhà trường cũng cần quan tâm hơn đến con em của mình. Như vậy, lối sống buông thả chính là lối sống đáng lên án một cách mạnh mẽ. Chúng ta cần tích cực học tập, lao động, sống đẹp, xa lánh những thói hư, tật xấu của xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hoàng Hiệp
14/06/2023 22:16:33
+4đ tặng
Xã hội càng phát triển đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người cũng dần thay đổi, đặc biệt là lối sống của giới trẻ hiện nay. Giới trẻ hiện nay họ đã có những suy nghĩ thoáng hơn so với cha ông ngày xưa. Lối sống của giới trẻ đã phong phú đa dạng hơn rất nhiều, họ được tiếp xúc và thể hiện với cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Học có thể sống hy sinh vì người khác, học tập tích cực, sống có đạo đức, có chuẩn mực, sống hòa nhập và bảo vệ thiên nhiên... những điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực tới đời sống của họ và còn cả với xã hội cộng đồng. Những người này sẽ được mọi người yêu mến, nhận được sự tôn trong và gây được thiện cảm với mọi người. Bên cạnh đó cũng còn có một bộ phận giới trẻ sống với những suy nghĩ tiêu cực. Họ chỉ biết nghĩ cho bản thân của mình, sống ích kỉ, không hòa đồng, sống không mục đích. Những người như vậy sẽ làm cho bản thân của họ trở lên tồi tệ, họ không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ mà còn làm ảnh hưởng đến cả gia đình và xã hội. Là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, ngay từ bây giờ chúng ta hãy rèn luyện cho mình một lối sống tích cực để trở thành một con ngoan trò giỏi nhé.
1
0
Nguyễn Văn Minh
14/06/2023 23:30:26
+3đ tặng
Phong cách sống của giới trẻ hiện nay đã có những thay đổi đáng kể so với thế hệ trước đây. Ngày nay, giới trẻ có xu hướng tìm kiếm sự tự do, cá nhân hóa và khám phá bản thân mình.

Một trong những xu hướng quan trọng là nhu cầu giải trí và kết nối trực tuyến. Với sự phổ biến của công nghệ, giới trẻ dễ dàng tiếp cận đến nhiều hình thức giải trí trực tuyến như xem phim, nghe nhạc, chơi game và tham gia mạng xã hội. Họ cũng sử dụng các ứng dụng di động để giữ liên lạc và tạo ra mối quan hệ mới.

Ngoài ra, giới trẻ cũng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe và phong cách sống lành mạnh. Họ đặt nặng việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân. Thực phẩm hữu cơ, môn thể thao mới và các hoạt động như yoga và thảo dược trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Sự nhạy bén với môi trường và quyền của người khác cũng là một điểm nhấn trong phong cách sống của giới trẻ hiện nay. Họ thích ủng hộ các doanh nghiệp xã hội, sử dụng sản phẩm tái chế và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Đồng thời, giới trẻ cũng quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới và quyền lợi của cộng đồng LGBTQ+.

Cuối cùng, giới trẻ hiện nay cũng có xu hướng tin tưởng vào bản thân và theo đuổi đam mê của mình. Họ tìm kiếm sự sáng tạo và tự do trong công việc, tạo ra những dự án của riêng mình hoặc làm việc cho các công ty khởi nghiệp. Họ cũng thích du lịch, khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Tổng quát, phong cách sống của giới trẻ hiện nay là sự kết hợp giữa sự tiếp cận công nghệ, quan tâm đến sức khỏe và môi trường, lòng tin vào bản thân và khát khao tự do và sáng tạo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo