Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về nông thôn hoặc thành thị

Kể về nông thôn hoặc thành thị
4 trả lời
Hỏi chi tiết
68
3
1
thảo
15/06/2023 14:25:22
+5đ tặng
Bây giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng - bạn cùng học với mẹ hồi ở phổ thông. Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến, và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi "Cửa hàng tạp hóa", chỗ thì ghi "Cửa hàng vải sợi", "Kim khí điện máy", "Tiệm giày da", "Quần áo may sẵn" v. v. . . Đường sá thì đều rải nhựa hết kể cả mấy con hẻm cũng tráng nhựa láng bóng. Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được dì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên những bàng đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp. Đấy, thị xã trong mắt em là thế. Và em cũng chỉ biết có vậy thôi, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Thái Thảo
15/06/2023 14:25:24
+4đ tặng
Em sinh ra ở thành thị, chưa biết nông thôn là thế nào cả. Mới tuần trước đây thôi, bố mới đưa em đi về thăm một người bạn của bố ở tận mãi Ba Tri, Bến Tre nhân dịp bố được nghỉ lễ 30 – 4 và 1 – 5. Khác với thành phố rất nhiều, đó là cảm giác đầu tiên của em khi từ trên con đường nhựa, bố cho xe rẽ phải vào con đường đá đỏ. Hai bên đường là những thửa ruộng lúa đã chín văng trải dài lút cả tầm mắt. Hết ruộng lúa là đến làng xã. Nhà cửa thưa thớt không như ở thị thành. Nhà cách nhà có khi đến cả vài chục thước. Những vườn cây ăn trái xanh tốt kế tiếp nhau trông như một rừng cây. Khí hậu ở đây sao mà trong lành mát mẻ quá. Đi dưới đường quê, không cần phải đội nón mũ, bởi bóng cây hai bên đường trùm xuống mát rượi. Thỉnh thoảng có những chiếc xe bò lộc cộc lăn bánh trên đường. Cuộc sống ở đây diễn ra nhẹ nhàng, êm ả không như cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi thị thành. Tuy mới biết nông thôn lần đầu vậy mà em rất thích cuộc sống ở đây.
1
1
Thảo Nguyên
15/06/2023 14:25:30
+3đ tặng

Chủ nhật vừa rồi, mẹ cho em đến thăm nhà dì An. Dì ở trong thành phố Hải Phòng. Cả hôm đó, dì dẫn em đi chơi nhiều nơi. Phong cảnh nơi đây thật sầm uất, nhộn nhịp. Nơi đây rất khác so với quê em. Chỗ nào, chỗ nấy đều được mọc lên bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi. Đi dọc phố là những cửa hàng, bày bán đủ các loại mặt hàng. Những công viên rợp bóng cây xanh. Xe cộ đi lại tấp nập. Những con đường đan nhau như mắc cửi. Thành phố trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Em thích nhất là dì cho em vào siêu thị. Khi ấy, em được chơi bao nhiêu trò chơi. Hàng ở đây cái gì cũng có. Dì mua cho em cái váy đẹp. Em thấy thành phố này giàu đẹp và lớn mạnh quá. Em mong được đến thăm nhà dì An nhiều lần hơn.

1
1
Kim Anh
15/06/2023 14:25:34
+2đ tặng
Tuần rồi em được bố dẫn xuống thành phố chơi. Nhà cửa ở đây mới đẹp làm sao, những ngôi nhà cao tầng nằm sát bên nhau, hầu như nhà nào cũng có cửa hàng bày bán rất nhiều mặt hàng. Cuộc sống ở đây thật là sôi động và náo nhiệt. Em thích nhất là khi tối đến cảnh về đêm ở đây rất đẹp, nhất là cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Cảnh đã đẹp mà con người ở nơi đây càng đẹp. Họ sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo