Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
15/06/2023 16:29:53

Hãy viết 1 đoạn văn tả cánh đồng buổi sáng

hãy viết 1 đoạn văn tả cánh đồng buổi sáng 
(viết cho mình 1 trang giấy kẻ ngang nhé,nếu ai viết hay mình thưởng 400 xu )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
89
1
0
Hoàng Hiệp
15/06/2023 16:30:49
+5đ tặng

Một buổi sáng đẹp trời nữa lại về trên quê hương em. Mang đến một vẻ đẹp thanh tân và rạng ngời trên khắp nẻo đường. Và nơi đẹp nhất, chính là cánh đồng lúa ở đầu làng.

Đó là một buổi sáng mùa hè, mới 6 giờ sáng mà trời đã rõ ràng. Bầu trời cao và trong xanh, khắp quãng đồng không một gợn mây. Màu thiên thanh nhàn nhạt ấy, rộng và bao dung như một dòng sông đang chảy ngược lên trời. Từ phương xa, ông mặt trời ngất ngưởng nhô lên, chiếu những mảng sáng dịu nhẹ xuống cánh đồng lúa mênh mông ở phía dưới. Lúa lúc này đương thì con gái, tươi tốt và xanh nõn nã. Cái màu xanh non trẻ và mơn mởn ấy như thêm ngọt ngào hơn dưới ánh sáng buổi mai hồng. Trên từng cành lúa, vẫn còn đọng lại những giọt sương đêm, long lanh như hạt ngọc quý. Nhìn từ trên cao, cả cánh đồng như một tấm thảm lớn. Bởi lối đi giữa các thửa đã bị lúa mọc lấn ra, nghiêng mình che đi hết. Và mỗi khi gió thổi qua, chúng lại chao đảo, lại va vào nhau như những cô bé, cậu bé tụm năm tụm bảy vui đùa. Thế là cả cảnh đồng như vùng biển xanh, sóng nước dập dềnh. Theo làn gió ấy, ta dễ dàng ngửi được mùi thơm bùi, nồng nàn của bông lúa còn vương mùi sữa, chưa già. Quyện trong đó, là mùi ngọt mát của sương đêm, mùi ngai ngái của lớp đất ẩm ướt dưới ruộng, mùi chan chát của lớp cỏ dại ven lối đi xuống ruộng. Tất cả hòa vào nhau, tạo nên một mùi hương đặc trưng khó tả của buổi sáng sớm. Cũng chính cơn gió ấy, làm cho người ta khoan khoái, dễ chịu bởi sự mát lạnh mà nó mang đến. Đó không phải cái mát lạnh tê buốt của mùa đông, mà là cái mát lạnh dễ chịu, khiến người ta run lên vì thích thú. Thỉnh thoảng, lại vang lên tiếng chim hót lảnh lót, vang lên từ những tán lá vòm cây, rồi nhanh chóng chìm khuất trong tiếng xì xào của ruộng lúa. Lác đác đằng xa, là những cô, những bác, những bà ra thăm lúa buổi sớm. Trên gương mặt ai cũng là sự vui tươi, hạnh phúc. Nhìn cánh đồng lúa tươi non, bừng bừng sức sống dưới ánh mai của ngày mới, họ tràn trề hi vọng về ngày mai đây, đồng lúa sẽ chín vàng và bội thu.

Những hình ảnh về cánh đồng lúa buổi sớm mai ấy, đến nay em vẫn còn nhớ rõ. Không phải vì nó tráng lệ, vì nó hùng vĩ, mà bởi vì đó là quê hương em. Là nơi mà dù có bao lâu nữa, cũng mãi là nơi tuyệt vời nhất để trở về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
dth
15/06/2023 16:32:10
+3đ tặng

Hè vừa rồi, em được bố mẹ cho về quê chơi. Ở quê, em được cùng đám trẻ trong làng dẫn đi ngắm rất nhiều cảnh đẹp. Trong số tất cả, em thích nhất là cánh đồng rộng lớn trong buổi sớm mai. Khung cảnh ấy đã in đậm vào trong tâm trí em. Mỗi lần nhắc tới lại giống như một thước phim chậm rãi chiếu lên. Cánh đồng vào buổi sáng sớm rất đẹp. Nó rộng mênh mông, từ xa nhìn lại cánh đồng buổi sớm chẳng khác gì một tấm thảm nhung khổng lồ mà ai đó bỏ quên. Từng cơn gió mùa thu nhẹ nhàng thổi làm sóng lúa nhấp nhô như những cô bé, cậu bé tinh nghịch đang dắt tay nhau chơi trò trốn tìm. Đứng từ rất xa em vẫn thấy màu xanh của những lũy tre bao quanh cánh đồng cùng với màu vàng sậm của lúa. Không gian lúc này thật thoáng đãng và mát mẻ, em hít sâu một hơi vào lồng ngực. Thoang thoảng bên chóp mũi là hương thơm của lúa chín, cái mùi nồng nồng ngái ngái mà đậm vị thôn quê ấy có thể hấp dẫn khứu giác của bất kì ai vô tình đi lạc vào nơi đây. Bầu trời lúc này còn chưa sáng hẳn, cảnh vật im lìm chìm trong giấc ngủ say. Cánh đồng như toát lên một vẻ đẹp rộng lớn nhưng cũng mang đôi chút cô đơn. Thỉnh thoảng trong không gian vắng lặng ấy mới vang lên tiếng kêu của một vài chú chim ăn đêm đang cố gắng kiếm thêm chút mồi. Những tia nắng đầu tiên dần xuất hiện trên cánh đồng rộng lớn, đánh thức những bông lúa còn đang ngủ say bừng tỉnh giấc đón chào một ngày mới bắt đầu. Màn sương mỏng bao quanh cánh đồng nhanh chóng bị những tia sáng của vầng thái dương thiêu đốt không còn một dấu vết. Trên trời, những đám mây trắng nhuộm sắc hồng lững lờ trôi, ông mặt trời lại lười biếng tiếp tục cuộn tròn trong chiếc chăn mây to sụ chỉ nhô ra mỗi cái đầu tròn vo của mình. Những bông lúa lúc này mang một màu vành tươi lấp lánh, bông lúa nặng trĩu uốn cong thành hình móc câu gục đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Lúa bây giờ đã vào vụ, hương thơm của bông lúa theo cơn gió nhẹ nhàng lan tỏa trong không gian rộng lớn. Em nhanh chân bước xuống vệ cỏ hai bên bờ, những ngọn cỏ còn ướt sương đêm được ánh mặt trời chiếu vào lấp lánh và long lanh như những viên pha lê đắt giá. Những tia nắng lúc này trở nên rục rỡ và ấm áp hơn nhiều so với lúc ban đầu. Em thấy thấp thoáng trên cánh đồng những bóng áo nâu nón trắng của các bác nông dân ra thăm lúa. Họ cúi xuống, dùng tay cẩn thận nâng bông lúa lên, nụ cười ánh lên nơi đáy mắt, em thầm nghĩ: “Vụ mùa năm nay bội thu rồi”. Từ hai bên bờ ruộng, một vài chú chim ăn đêm bay vút lên bầu trời cao và mất hút trong không gian tràn ngập ánh nắng ấy. Bên cạnh cánh đồng là con đường làng quen thuộc, trên đường người dân tấp nập đi lại, các bạn học sinh trong bộ đồng phục gọn gàng vừa đi vừa cười đùa vui vẻ. Cảnh vật quê em bây giờ thật hết sức trù phú và thanh bình. Em rất thích ngắm nhìn cảnh đồng quê vào buổi sáng sớm. Những hình ảnh về cánh đồng cùng làng quê sẽ là hình ảnh in đậm trong tâm trí em dù thời gian có trôi qua đi chăng nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo