Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2
3 trả lời
Hỏi chi tiết
46
2
1
Ng Nhật Linhh
17/06/2023 19:31:40
+5đ tặng

I used to have a pretty bad health condition. I often feel tired. Cui often has to use painkillers and coffee to stay awake. Fortunately, I have a friend who is a doctor. He gave me tips to help me have better health. He advised me to eat well and regularly. Also I should drink lots of water and sleep on time. My sleepiness is mostly due to lack of sleep. He advised me not to abuse painkillers. If it’s not necessary, I won’t use it. I feel mentally stronger. I have had to take less medication. He advised me to arrange a time to relax to make sure my mind is at ease. Every day I take time to go for a walk and clear my mind. I feel like I can be more productive after relaxing. This is completely different from how tired I was before. An indispensable thing for good health is playing sports. I would spend one session a week playing tennis or swimming. Exercise makes my body feel good. Thanks to the helpful advice from my friends, up to now my health is quite good. I always feel full of energy every time I start a new day.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Đức Anh
17/06/2023 19:31:45
+4đ tặng

I have a lot of pride in my large, beautiful school. I constantly want to take action to make my school a spotless and beautiful place so that my friends and I can learn in the greatest surroundings. Every morning, children sweep the classrooms and schoolyard, and every week, they clean the doors and windows. Every corner of the school has a trash can, and there is always a recycle can in front of each classroom. Also, we are taught not to litter and to dispose of trash properly. That would result in severe punishment for us. We plant numerous trees in the school yard and constantly care for, water, and rake their leaves in order to make the school more environmentally friendly.

1
0
Kim Anh
17/06/2023 19:33:22
+3đ tặng

Thời gian thấm thoát thoi đưa, cứ thế mà một năm học nữa đã lại bắt đầu, em đã trở thành một cô học trò lớp 5. Bố mẹ đưa em đi mua sắm đồ dùng để bắt đầu vào một năm học mới. Vốn có niềm yêu thích đặc biệt dành cho môn văn, em chú ý đến hai quyển sách Tiếng Việt và ấn tượng hơn cả với quyển sách giáo khoa Tiếng Việt tập 2.

Quyển sách mới cứng tỏa ra mùi mực in thơm ngan ngát, với những trang giấy còn thơm mùi giấy mới. Quyển sách không lớn lắm, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng gần 20cm khiến nó trông như một hình chữ nhật cân đối. Bìa sách được làm từ giấy cứng cáp khiến nó có vẻ gì rất bền đẹp, dễ dàng tạo thành nếp. Bìa sách được in màu xanh của đất trời, nổi bật ở đầu là dòng chữ "Bộ Giáo dục và Đào tạo" được in hoa rất rõ ràng. Tiếp đó, dòng chữ "Tiếng Việt" được in với khổ to nổi bật trên khung hình chữ nhật nom thật cân đối biết bao.

Bìa sách được in đẹp như một bức tranh: Đó là hình ảnh các bạn học sinh thuộc nhiều dân tộc khác nhau đang cùng nhau trò chuyện. Đâu đây thấp thoáng bóng dáng của những cô cậu học trò người Kinh đeo khăn quàng đỏ thắm trên vai, một cô gái Mông mặc bộ đồ truyền thống và một chú bé người Nùng đang hăm hở ngồi lắng nghe những lời nói của các bạn về quê hương. Dưới đồi là hình ảnh của một vùng quê trù phú: những bác nông dân đang hăm hở cấy những mầm lúa non trên cánh đồng phù sa màu mỡ, trên những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp. Những chú trâu thong thả gặm cỏ ngoài đồng. Xa xa là dãy núi cao hiên ngang bất khuất, là biển đảo xanh biếc của quê hương. Hình như đâu đó kia còn là hình ảnh của cánh buồm đỏ thắm – con thuyền của ước mơ, hoài bão, hay chính là con thuyền đang ra sức bảo vệ quê hương đây? Chỉ biết rằng bìa sách là một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống và thiên nhiên của đất nước Việt Nam: từ miền núi đến đồng bằng hay ra đến biển cả, nơi ấy đều thấp thoáng bóng dáng con người, đều có đâu đây tinh thần đoàn kết của năm mươi tư dân tộc anh em. Nhìn bìa sách mà em cảm thấy yêu quê hương đất nước đến vô ngần.

Bìa sau của quyển sách là một thiết kế đơn giản. Nổi bật trên góc sách là hình ảnh mô phỏng của Huân chương Hồ Chí Minh - một giải thưởng cao quý dành cho quyến sách đã được xuất bản. Bên cạnh đó là logo kỉ niệm năm xuất bản quyển sách, đồng thời là một danh sách các quyển sách giáo khoa trong bộ sách mà nhà xuất bản giới thiệu được sắp xếp rất khoa học.

Lật giở từng trang sách, em bị thu hút bởi những bài học rất hay mà sách mang đến. Những dòng chữ đen trải dài trên trang giấy trắng nom đều đặn và khoa học biết bao. Những nội dung cũng được sắp xếp một cách đầy khéo léo: từng phần tập đọc, chính tả, kể chuyện, tập làm văn,... đều được ôn luyện rất kĩ. Nhưng sách không chỉ là những vệt đen trên trang giấy trắng, tác giả còn khéo léo đan vào đó những hình ảnh ngộ nghĩnh và rực rỡ sắc màu để kích thích sự sáng tạo nơi học sinh. Những bài học mà sách đem đến đều được sàng lọc một cách kĩ lưỡng mà bởi thế, tất cả đều mang những ý nghĩa nhất định giúp ích cho việc hình thành nhân cách mỗi người.

Đọc quyển sách mà em muốn năm học tới thật nhanh. Em cẩn thận bọc sách lại thật kĩ rồi cất vào ngăn tủ để giữ cho sách thêm mới, thêm đẹp. Em tự nhủ với bản thân mình rằng phải cố gắng hết sức để có thể gặt hái được những tri thức mà quyến sách giáo khoa mang đến cho bọn em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo