Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả chiếc máy vi tính


Tả chiếc máy vi tính
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.171
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chiếc máy vi tính là một thiết bị điện tử được sử dụng để xử lý thông tin và tính toán. Nó bao gồm nhiều thành phần như bộ vi xử lý, bộ nhớ, ổ cứng, card đồ họa, màn hình, bàn phím và chuột.

Bộ vi xử lý là trái tim của chiếc máy vi tính, nó làm nhiệm vụ xử lý các tác vụ tính toán. Bộ nhớ là nơi lưu trữ các dữ liệu và chương trình. Ổ cứng là nơi lưu trữ dữ liệu lâu dài. Card đồ họa làm cho hình ảnh trên màn hình trở nên sắc nét và chân thực hơn.

Màn hình là nơi hiển thị các thông tin và hình ảnh. Bàn phím và chuột là các thiết bị nhập liệu để người dùng có thể tương tác với máy tính.

Chiếc máy vi tính có thể được sử dụng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như lập trình, thiết kế đồ họa, xem phim, chơi game và truy cập internet.

Với sự phát triển của công nghệ, các loại máy tính ngày càng nhỏ gọn và tiện lợi hơn như laptop, tablet và smartphone. Tuy nhiên, chiếc máy tính vẫn là một công cụ quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.
2
5
Hoàng Hiệp
18/06/2023 10:44:13
+5đ tặng

      Các bạn có thích điện thoại, máy tính bảng hay laptop không? Câu trả lời của tôi: không chỉ “thích” mà là “ rất thích”. Bởi trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì những thiết bị điện tử thông minh này là một công cụ học tập vô cùng hữu ích. Và tôi muốn giới thiệu với các bạn về một người bạn thân thiết của tôi - chiếc máy tính bảng Nokia T20.
 Tôi vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác sung sướng khi lần đầu tiên được sở hữu một thiết bị điện tử của riêng mình. Đó là vào một buổi tối, tôi vô tình nghe được đoạn hội thoại của bố mẹ:
Mẹ: “Chồng ơi dịch dã thế này không biết bao giờ mới hết, cứ để con học bài online bằng chiếc điện thoại bé tí tẹo thì hỏng hết mắt. Vợ chồng mình đi mua cho con một chiếc máy tính mới nhé!”
          Bố: “ Nhưng vừa mua máy tính cho con lớn rồi, mình làm gì còn đủ tiền.”
          Mẹ: “ Hay mua máy tính bảng cho con? Em nghĩ vừa tầm tiền đấy.”
          Bố: “ Ừ, vậy mai vợ chồng mình ra cửa hàng Hoàng Hà Mobile mua.”
         Ngày hôm sau, tôi có luôn một người bạn mới. Tên của anh bạn là Máy tính bảng Nokia T20. Thoạt nhìn, anh bạn này trông khá bắt mắt với chiếc vỏ mỏng làm bằng kim loại màu xanh đại dương khỏe khoắn (chuẩn gu của tôi). Máy có  hình chữ nhật với kích thước to chừng quyển sách giáo khoa. Mặt sau gồm một hệ thống camera và đèn led có hình như viên thuốc cùng dòng chữ NoKia ở giữa đầy tinh tế. Màn hình được lắp bởi một tấm kính cường lực cứng cáp giúp máy hạn chế vỡ và bị trầy xước. Viền máy khá dày, bo tròn mềm mại ở bốn góc mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái cho người sử dụng. Hai bên sườn máy được lắp loa, khe cắm thẻ, ổ sạc pin và nút điều chỉnh âm lượng. Theo thông số của nhà sản xuất, máy tính bảng Nokia T20 có cấu hình: trọng lượng 470g, kích thước màn hình 10.4 inches; bộ xử lý chipset T610 8 nhân/1.8Ghz. bộ nhớ tạm thời ram 4Gb; ổ cứng 64 Gb; pin 8.200 mAh; hệ điều hành Android 11. Qua tìm hiểu, tôi biết được anh bạn T20 của tôi là con cả trong gia đình máy tính bảng của hãng Nokia và có giá thành khá mềm tầm 6 triệu đồng. Tuy nhiên các bạn đừng coi thường nhé! Mặc dù có giá thành thấp nhưng Nokia T20 vẫn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn: Học tập, nghe nhạc, lướt web, chơi game... rất mượt mà. Điểm trừ của máy là chụp ảnh không đẹp thôi.
          Có lẽ nhiều bạn cũng giống như tôi mê mẩn máy tính, điện thoại đến độ quên ăn, quên ngủ. Mẹ tôi luôn nói: “Máy tính như con dao hai lưỡi vừa mang đến những điều thú vị, những kiến thức rộng mở nhưng cũng chứa đựng rất nhiều hiểm họa khôn lường. Nếu con không biết sử dụng nó hợp lý thì con sẽ biến thành nô lệ của nó.” Cô giáo tôi vẫn thường khuyên: “Thay vì các con dùng máy tính để chơi game thì hãy dùng nó cho việc học. Nhờ nỗ lực học tập mà có thể trong tương lai, chính các con sẽ là người sáng tạo ra các trò chơi và những thứ tốt đẹp hơn cho cuộc đời.” Lời dạy của mẹ, lời khuyên của cô thật thấm thía. Tôi sẽ xây dựng lại một thời gian biểu hợp lý hơn với anh bạn máy tính bảng của mình để cân bằng giữa việc học và chơi. Tôi sẽ biến chiếc máy tính thành một phương tiện học tập, giải trí hữu ích nhất để bố mẹ và thầy cô không còn phải lo lắng cho tôi nữa.
          Cảm ơn anh bạn máy tính bảng Nokia T20 luôn mang niềm vui đến cho tôi, giúp đỡ tôi học hành, giúp tôi trò chuyện với các bạn học của mình. Tôi sẽ luôn trân trọng và yêu thương anh bạn!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
2
Kim Anh
18/06/2023 10:44:52
+4đ tặng
Bố mới mua cái máy tính để làm việc ở nhà. Nhìn nó mới cứng, trông ra dáng lắm. Nó là máy của nhãn hàng LG. Toàn thân nó mặc chiếc áo đen bóng loáng, tưởng như có thể soi gương được. Chân máy tính hình tròn nhỏ nhưng mà vững chãi lắm. Màn hình mười bảy inch siêu phẳng, nét căng. Cây CPU bên cạnh nghiêm trang như một vệ sĩ đeo kính đen bí ẩn, âm thầm bảo vệ máy tính. Nhìn nó bên ngoài có vẻ đơn giản nhưng bên trong là hệ thống vi mạch rắc rối và phức tạp. Mỗi lần làm việc, bố em khởi động máy, nó kêu lên một tiếng rất giòn rất vang như báo hiệu sự xuất hiện. Nhìn nó thật là “oai”.
6
1
Nguyen Thuy Huong
18/06/2023 10:45:00
+3đ tặng

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày nay, đối với người học sinh, ngoài những người bạn thân quen như sách vờ, bút thước... chúng em còn có thêm một người bạn đặc biệt khác: Máy vi tính.

Chiếc máy vi tính đầu tiên ra đời năm 1956. Ban đầu, chiếc máy vi tính có kích thước rất lớn, nó to bằng cả một căn phòng và chỉ thực hiện được một số phép tính đơn giản. Theo thời gian, bằng sự nỗ lực của các nhà khoa học, kích thước chiếc máy tính đã được thu gọn lại như ngày nay.

Máy vi tính để bàn gồm hai bộ phận lớn tách rời nhau là CPU và màn hình. CPU là bộ phận quan trọng nhất của máy vi tính, đó là nơi xử lí các thông tin dữ liệu rất tinh vi. CPU có hình hộp chữ nhật, kích thước thường là 50 cm x 10 cm x 40 cm. Vỏ ngoài được làm bằng kim loại có phủ sơn cách điện. Bên trong là ổ cứng, bộ vi xử lí, các mạch điện, dây dẫn... Mặt trước của máy vi tính là hình chữ nhật kích thước 10 cm x 40 cm. Tại đây có các bộ phận nhỏ để nhận đĩa mềm, kết nối USB và máy, hệ thống nút điều khiển máy... Mặt sau của CPU là ổ cắm dây nối CPU với nguồn điện, màn hình, bàn phím và con trỏ chuột.

Màn hình máy vi tính thường có kích thước và hình dáng tương đương một chiếc ti vi 21 inch. Nhưng ngày nay do sự phát triển của công nghệ, màn hình máy vi tính chỉ mỏng chừng 2 cm đến 3 cm và được làm bằng tinh thể lỏng.

Ngoài hai bộ phận trên còn cần có bàn phím và con trỏ chuột mới có thể hoàn chỉnh một chiếc máy vi tính. Bàn phím có hình chữ nhật, kích thước vào khoảng 16 cm x 25 cm, có các phím chữ nổi lên giúp nhập thông tin vào máy. Con trỏ chuột thon nhỏ, vừa tay nắm, có ba nút để điều khiển các lệnh trên màn hình.

Việc sử dụng máy tính khá đơn giản. Với người học sinh, công dụng chủ yếu là tạo lập văn bản, sử dụng các phần mềm ứng dụng, khai thác Internet và ... chơi game!

Để sử dụng máy, trước tiên, ta phải cắm phích vào ổ điện, bật máy CPU và bật máy màn hình. Tiếp đó, nếu tạo lập văn bản, ta nhấn hai lần chuột trái vào biểu tượng "W" (microsolf word) trên màn hình rồi sử dụng các phím chữ, đấu... nhập thông tin vào trang trắng trên màn hình. Để sử dụng các chương trình khác, ta cũng mở máy rồi sử dụng bàn phím và con chuột để nhập thông tin và tạo các lệnh.

Nhờ chiếc máy vi tính, người học sinh có thể trao đổi thông tin học tập, tâm tư tình cảm nhanh chóng, tiện dụng, có thể xem và thực hiện các thí nghiệm vật lí, hóa học, có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết cho việc học tập... Ngoài ra, ta có thể giải trí bằng cách chơi trò chơi trên máy tính...

Chiếc máy vi tính là người bạn vô cùng hữu ích đối với người học sinh. Để bảo vệ người bạn đặc biệt này, chúng ta cần thường xuyên vệ sinh bàn phím, phủi bụi cho các bộ phận cùa máy. Ngoài ra, ta cần để máy nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Đặc biệt, nên cài một chương trình diệt "virus" - tác nhân có thể phá hoại dữ liệu trong máy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo