Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn DIỄN DỊCH theo chủ đề về tệ nạn xã hội (khoảng 150-200 từ)

Viết một đoạn văn DIỄN DỊCH theo chủ đề về tệ nạn xã hội (khoảng 150-200 từ)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.050
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tệ nạn xã hội là một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Nó bao gồm nhiều hình thức như ma túy, tội phạm, buôn người, bạo lực gia đình, tình dục và nhiều hơn nữa. Tệ nạn xã hội ảnh hưởng đến tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh niên.

Ma túy là một trong những hình thức tệ nạn xã hội phổ biến nhất. Nó gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và cuộc sống của con người. Ngoài ra, tội phạm cũng là một vấn đề lớn, khiến cho người dân sống trong sự sợ hãi và lo lắng về an ninh. Buôn người cũng là một hình thức tệ nạn xã hội đáng lo ngại, khiến cho nhiều người trở thành nô lệ và bị bóc lột.

Bạo lực gia đình và tình dục cũng là những hình thức tệ nạn xã hội đáng lo ngại. Nó gây ra nhiều hậu quả tâm lý và vật lý cho nạn nhân, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ.

Để giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội, chúng ta cần có sự hợp tác giữa chính phủ, các tổ chức xã hội và cộng đồng. Chúng ta cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của tệ nạn xã hội. Ngoài ra, chúng ta cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa và trừng phạt những người vi phạm pháp luật.

Tóm lại, tệ nạn xã hội là một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Chúng ta cần có sự hợp tác và nỗ lực để giải quyết vấn đề này và bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của mọi người.
2
1
thảo
19/06/2023 08:43:44
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
Duy Thái
19/06/2023 08:43:48
+4đ tặng

Tệ nạn xã hội là một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Nó bao gồm nhiều loại tội phạm như ma túy, tội phạm mạng, tội phạm tài chính và tội phạm tình dục. Tệ nạn xã hội gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc cho xã hội, đặc biệt là cho các gia đình và trẻ em. Ma túy là một trong những tệ nạn xã hội phổ biến nhất. Nó gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe và sự phát triển của con người. Ngoài ra, ma túy còn gây ra nhiều tội phạm khác như cướp, giết người và buôn bán ma túy. Điều này ảnh hưởng đến sự an toàn và trật tự của xã hội. Tội phạm tình dục cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Nó gây ra nhiều tổn thương cho những người bị nạn và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý và tình cảm của họ. Ngoài ra, tội phạm tình dục còn gây ra nhiều tác hại khác như lây nhiễm bệnh tình dục và phá vỡ hạnh phúc gia đình. Để giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội, chúng ta cần có sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội và cả cộng đồng. Chúng ta cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của tệ nạn xã hội. Ngoài ra, chúng ta cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa và xử lý tội phạm để đảm bảo an toàn và trật tự của xã hội.
1
2
Kim Anh
19/06/2023 08:44:53
+3đ tặng

Tệ nạn xã hội là cụm từ dùng để chỉ những hiện tượng mang tính tiêu cực, trái với pháp luật và vi phạm các quy chuẩn, chuẩn mực xã hội như nghiện ngập, cờ bạc, hút chích, mê tín dị đoan,... Thực tế cuộc sống hiện nay cho thấy, các tệ nạn này đang diễn ra vô cùng phức tạp và phổ biến ở mọi tầng lớp, đặc biệt là ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Dù là những chủ nhân tương lai của đất nước nhưng thế hệ trẻ lại dễ dàng rơi vào vòng xoáy cám dỗ của việc ăn chơi đua đòi và thích hưởng thụ.Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của tệ nạn là do những hệ lụy của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa gây ra. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến điều này xuất phát từ ý thức của con người. Trước những cám dỗ, thử thách, con người không đủ bản lĩnh, tự tin để vượt qua; đồng thời, tâm lí lười lao động, thích ăn chơi hưởng thụ là con đường ngắn nhất khiến con người đặt chân vào thế giới u tối của tệ nạn.Như chúng ta đã biết, tệ nạn xã hội gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với đời sống xã hội. Trước hết, tệ nạn xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, chẳng hạn như hút chích, nghiện ngập là con đường ngắn nhất dẫn đến căn bệnh thế kỉ mang tên HIV; rượu bia là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh như viêm gan, bệnh tim mạch, viêm loét dạ dày, và hàng loạt những vụ tai nạn giao thông thương tâm có liên quan đến việc tài xế sử dụng rượu bia khi lái xe.... Nhưng nghiêm trọng hơn, khi sa vào tệ nạn xã hội, con người sẽ dần bị tha hóa và suy đồi về đạo đức. Khi nghiện ngập, hút chích, những con nghiện sẽ mất dần ý thức, lí trí và tìm đủ mọi cách để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến những sự việc đáng buồn xảy ra như trộm cắp và thậm chí là giết người cướp của. Thời gian gần đây, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc nam ca sĩ Châu Việt Cường vì sử dụng ma túy quá liều, dẫn đến việc hoang tưởng và gây ra cái chết cho một cô gái trẻ. Và còn có vô số những vụ thảm án xảy ra mà nguyên nhân chính là do những ảo giác khi sử dụng ma túy. Như vậy, tệ nạn là một trong những cái nôi tiêu cực sản sinh, hình thành, nuôi dưỡng những đối tượng nguy hiểm và gây nguy hại đến nền an ninh, trật tự xã hội.

0
1
off
19/06/2023 08:45:44
+2đ tặng
Tệ nạn xã hội là những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và pháp luật, gây hậu quả xấu về mọi mặt bao gồm việc : hút chích, mua bán, vận chuyển các chất gây nghiện, mua bán dâm, trộm cắp, cướp của giết người, cờ bạc dưới mọi hình thức…. Tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc bản thân và cả các thành viên cũng ảnh hưởng theo gây tan vỡ gia đình, tan gia bại sản. Xa hơn nữa là gây rối loạn trật tự xã hội. Vấn nạn sử dụng ma túy, quan hệ tình dục bừa bãi hay buôn bán dâm khiến cho biết bao con người đã sa ngã, mặt khác, đó là con đường nhanh nhất để bị HIV hoặc AIDS. Tuổi trẻ ngày nay đang đứng trước nhưng nguy cơ rất lớn trước các vấn nạn xã hội. Các bậc phụ huynh ngày nay thường không dành nhiều thời gian chăm sóc con em mình do kinh tế ngày càng khó khăn, có cả trăm công nghìn việc để lo lắng suy nghĩ nên để các em tự lập. Nhưng các bạn học sinh bây giờ rất dễ bị lôi kéo dụ dỗ, chỉ cần lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo xem được thanh niên nào đó “nhả khói” là lập tức đua đòi theo hút shisha đủ thứ để chứng tỏ mình ngầu, muốn thể hiện kiểu ta đây chấp hết không sợ ai mà không hề nghĩ đến hậu quả không lường về sau. Đã vậy còn rủ rê, tụ tập cả đám cùng đi theo. Vướng vào các tệ nạn xã hội nghĩa là tự mình đánh mất cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy, hãy diệt tận gốc, hãy nhanh tay ngăn chặn mọi thứ lại ngay bây giờ, trước khi quá muộn. Vì một tương lai tươi sáng lành mạnh, hãy chung tay bảo về cuộc sống của chúng ta

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo