Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
24/06/2023 15:39:24

Viết một bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: “Được sống trong tình yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người”

ĐỀ 4. Viết một bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: “Được sống trong tình
yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người”.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
84
1
0
Trần Nguyễn
24/06/2023 15:40:19
+5đ tặng

“Nếu có một gia vị làm tăng thêm hơi ấm và ý nghĩa trong cuộc sống… đó chính là tình yêu thương. Nếu có một tình cảm thiêng liêng giúp chúng ta vượt qua bao khó khăn, thử thách đó chính là tình yêu thương”. Sự ân cần, ấm áp cảu tình thương thật đẹp! Với tình thương đó,chúng ta có thể chia sẽ những cảm xúc và thấu hiểu lẫn nhau. Tình yêu thương giúp chúng ta trong lúc khó khăn bởi vì nó giúp ta kết nối ngôn ngữ trái tim. Có tình thương chúng ta cùng sát cánh bên nhau khắp mọi nẻo đường đời. Có tình thương, chúng ta cùng ươm mầm cho trái tim hoài bão và khát vọng. Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ: "Tình thương là hạnh phúc của con người”.

Trên thế gian này, có rất nhiều cách để định nghĩa tình thương nhưng nhìn chung tình thương yêu là một cảm giác đến từ sự chân thành của trái tim, nó vô cùng đơn giản, mộc mạc, không mang những mưu toan, tính toán và tình thương hiện diện khắp mọi nơi. Hạnh phúc là cảm giác vui vẻ, sung sướng hay đơn giản chỉ là sự thanh tịnh trong tâm hồn. Chính vì mà tình thương yêu và hạnh phúc luôn tồn tại trong nhau.

Xã hội ngày nay luôn bận rộn trong guồng máy công việc, con người luôn phải chạy đua với thời gian, nhưng không vì thế mà tình thương yêu giữa người và người bị mất đi. Ở đâu đó vẫn còn rất nhiều những tấm lòng chan chứa yêu thương luôn rộng mở. Có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên tham gia các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” để giúp đỡ những người kém may mắn.Các bạn không quản khó khăn để mang con chữ đến cho các bạn vùng sâu vùng xa. Hay như bản thân chúng ta, khi Trung thu đến ta vẫn thường quyên góp lồng đèn giúp các em nhỏ vui tết Trung thu. Tất cả những điều đó đã phần nào chứng minh cho tình yêu luôn hiện hữu ở tất cả mọi nơi. Mặt khác tình thương còn là tấm lòng người mẹ, người cha, người ông, người bà, … đối với con cháu. Họ cả đời lo lắng, chăm sóc, dành những gì tốt nhất cho người thân yêu. Thế đấy, sự thương yêu muôn màu muôn vẻ với muôn nghìn sự thể hiện. Nó tồn tại ở khắp mọi nơi và trong nhiều mối quan hệ từ bạn bè, gia đình đến xã hội.

Thế nhưng tấm huy chương nào cũng có mặt trái của nó, tình yêu cũng vậy. Nếu chúng ta không đặt đúng chỗ, không mang đến cho những người cần thì nó sẽ trở thành một tác nhân xấu cho gia đình và xã hội. Ví như một người mẹ thì lúc nào cũng yêu thương con nhưng nếu người mẹ đó lầm tưởng rằng yêu thương là cưng chiều thì sớm muộn đứa con ấy sẽ trở nên hư hỏng vì chúng cho rằng chúng là nhất.

Không những thế, cuộc đời muôn hình vạn trạng, có người tốt cũng có kẻ xấu. Tuy xã hội có rất nhiều người tình yêu thương vô bờ đối với mọi người xung quanh nhưng cũng tồn tại những kẻ ích kỷ. Những người đó chỉ biết cuộc sống của mình, họ không quan tâm đến bất cứ ai. Họ không hề biết rằng cuộc đời là tập hợp của rất nhiều số phận may mắn, bất hạnh. Vì vậy những số phận may mắn cần dang rộng vòng tay yêu thương để giúp đỡ những số phận bất hạnh, giúp họ vượt qua khó khăn của cuộc đời.

Trên thế gian này, không có vị thần nào đẹp hơn thần mặt trời, không có ngọn lửa nào đẹp hơn ngọn lửa yêu thương. Chúng ta hãy mở rộng cánh của trái tim, mở rộng tấm lòng yêu thương, mang tình yêu đến với mọi người. Vì như ta không những hạnh phúc đến cho mọi người, cho chính mình mà còn giúp những người bất hạnh hiểu rằng thế giới này vẫn vô cùng ấm áp tình người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phan Anh
24/06/2023 15:43:39
+4đ tặng

Tham khảo:
Ý kiến "Được sống trong tình yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người" là một quan điểm đáng suy ngẫm và đồng cảm. Theo tôi, tình yêu thương là yếu tố cốt lõi trong cuộc sống của con người và có sức mạnh tạo nên hạnh phúc đích thực.

Tình yêu thương mang đến sự ấm áp, sự quan tâm và sự chia sẻ. Khi chúng ta được sống trong một môi trường yêu thương, chúng ta cảm nhận được sự ủng hộ và sự quan tâm từ những người xung quanh. Chúng ta cảm thấy an toàn và biết rằng có người luôn ở bên cạnh chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Tình yêu thương giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với gia đình, bạn bè và cộng đồng xung quanh.

Hơn nữa, tình yêu thương là nguồn động lực và sức mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Khi chúng ta gặp khó khăn, những lời động viên và sự giúp đỡ từ người thân yêu và những người xung quanh đã truyền động lực cho chúng ta tiếp tục đi đến thành công. Tình yêu thương giúp chúng ta tin tưởng vào bản thân và khám phá tiềm năng của mình.

Được sống trong tình yêu thương cũng giúp chúng ta trở thành những người tốt hơn. Khi chúng ta được yêu thương, chúng ta cảm nhận được tình cảm đó và truyền nó tiếp cho những người khác. Tình yêu thương tạo nên một vòng xoáy tích cực, lan tỏa niềm vui và sự hạnh phúc đến mọi người xung quanh. Chúng ta hình thành những giá trị nhân văn, sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ với những người khác, làm tốt cho xã hội.

0
0
bun nghu
24/06/2023 15:52:46
+3đ tặng

Chúng ta đang sống trong một xã hội thay đổi chóng mặt từng ngày. Thật vậy, có thể một lúc nào đó con người sẽ đánh mất đi chính mình vì vòng quay tàn nhẫn của cuộc sống khiến ta trở nên vô cảm, những lúc như thế sẽ thật là khốn khổ nếu ta chỉ biết nghĩ đến bản thân. Để cuộc sống trở nên có ý nghĩa và hạnh phúc hơn, ta hãy trao đi yêu thương để đón nhận những niềm hạnh phúc xung quanh chúng ta bởi: “Tình thương là hạnh phúc con người”.

       Cuộc sống trở nên mệt mỏi, rắc rối bởi nhớ nhớ quên quên khiến chúng ta mất đi động lực, phương hướng trong cuộc sống. Đôi khi ta trở nên suy sụp vì chỉ có một mình, phải tự mình làm tất cả, rồi lại tự chịu trách nhiệm với chính bản thân mình. Những thứ như thế khiến chúng ta mất đi tinh thần, nhàm chán với thực tại cuộc sống đang diễn ra xung quanh. Đôi khi ta lại tự hỏi chính mình hạnh phúc là gì, liệu mình có thể có được niềm hạnh phúc cho riêng bản thân mình không? Câu trả lời là có, vì hạnh phúc là cảm xúc vui sướng, là cảm giác vui vẻ, hứng thú với cuộc sống. Hạnh phúc vốn là cảm giác của con người thế nhưng, điều kì lạ là con người chúng ta lại không thể khiến mình cảm thấy hạnh phúc, nếu cứ ngồi một chỗ và thu mình lại với thế giới sẽ không thể hạnh phúc được. Chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi nhận được tình thương. Đúng vậy bạn cũng có thể thấy ấm áp, cảm thấy mình được quan tâm, thấy bản thân mình có giá trị và quan trọng với người khác khi nhận được tình thương. Tình thương chỉ đơn giản là sự quan tâm, là tình cảm của mọi người dành cho nhau nhưng nó lại có ý nghĩa hơn cả, giúp người ta sống có ý nghĩa hơn.

       Chúng ta có thể thấy tình thương và hạnh phúc ở khắp mọi nơi, đi kèm với chúng là những nụ cười và hạnh phúc. Tình cảm gia đình khiến chúng ta thấy hạnh phúc. Chúng ta nhận được tình thương và sự ủng hộ từ gia đình, rồi từ những người bạn, mỗi khi vấp ngã hay khổ đau ta luôn có điểm tựa và nhanh chóng vượt qua cơn đau để bước tiếp. Mọi người có thể trao cho nhau tình thương mặc dù không cùng huyết thống, chẳng phải chúng ta vẫn thường thấy nhiều người đi làm từ thiện để giúp người khác vượt qua khó khăn, dù đó chỉ là những hành động nhỏ nhưng lại khiến người khác ấm lòng, tình thương được san sẻ và lan tỏa sẽ giúp con người thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và có động lực sống hơn. Tình thương cũng được thể hiện khi một bạn nhỏ dẫn cụ già qua đường bất chấp có thể muộn học, tình thương cũng là khi những con người xa lạ giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, là san sẻ áo cơm, chia sẻ bữa ăn sáng cho các em nhỏ đang chịu đói và cảm thông cho những em nhỏ khuyết tật…

       Tình thương rất rộng lớn và nó cũng bao gồm cả tình yêu giữa người với người. Tình thương có thể là tình cảm nam nữ, là cái trộm nhìn người mình yêu thương rồi tự nhủ phải phấn đấu hơn cho xứng đáng với người ấy, tình thương là con cái ngoan ngoãn học tập làm bố mẹ hài lòng. Dù ở bất cứ hình thức nào thì thình thương luôn khiến con người ta sống hạnh phúc và vui vẻ hơn. Tình thương cũng có thể tìm thấy giữa con người với những đồ vật của họ. Nhiều vật trở nên có ý nghĩa quan trọng với con người và họ dành nhiều tình cảm cho chúng bởi nó lưu giữ ký ức, những kỉ niệm đẹp đẽ, có đau buồn và mất mát thế nhưng nó gợi lại một quãng đời nào đó, một mảnh hồn nào đó mà con người ta đã từng sống, đã từng ngây dại sống trong yêu thương. Tình thương cũng là tình cảm của con người dành cho con vật, là những tấm lòng bao la khi cứu vớt động vật nhỏ bé, những con vật tội nghiệp bị bỏ rơi phải chịu cảnh lang thang đói rét. Tưởng chừng như loài vật không có cảm giác, thế nhưng chúng cũng có tình cảm với người đã nuôi dưỡng mình. Đã ai từng cảm động rơi nước mắt khi thấy cảnh những chú chó đợi chờ người chủ mãi không về để rồi bị chết trong cô độc. Mặc tháng năm dài đằng đẵng có trôi qua, mặc đói rét nắng mưa thế nhưng hy vọng chờ đợi người chủ trở về của chúng sẽ không bao giờ tắt. Nó vẫn cứ ngóng trông đầy trung thành, dù chỉ là con vật nhưng tình cảm của chúng dành cho chủ cũng trở thành huyền thoại với con người.

 

Tình thương cũng có thể dành cho chính bản thân mình, thương lấy bản thân mình cũng chính là một loại tình thương. Tự chăm sóc và tôn trọng bản thân mình cũng giúp cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn, chỉ khi tự tôn trọng bản thân mình thì mới biết cách tôn trọng người khác. Khi chúng ta tự biết cách chăm sóc bản thân sẽ giúp cho gia đình bớt lo lắng và sống có ích hơn cho xã hội. Thế nhưng, tôn trọng bản thân không có nghĩa là quá đề cao lòng tự trọng của mình mà hạ thấp người khác. Rồi tình thương không có nghĩa là nuông chiều để mặc con cái hư đốn, thương yêu là dạy cho người khác học cách sống sao cho tốt, giúp người khác vượt qua khó khăn bằng chính sức của họ chứ không phải xắn tay lên làm tất cả để người khác thư thả rong chơi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo