Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
30/06/2023 15:05:21

Miêu tả về quê hương em 

Miêu tả về quê hương em 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
113
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương em là một vùng đất nằm ở miền Trung Việt Nam, nơi có những cánh đồng lúa bạt ngàn và những con sông êm đềm chảy qua. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng ẩm và mùa đông se lạnh.

Quê hương em có những ngôi làng nhỏ xinh, với những ngôi nhà cổ truyền thống được xây dựng từ gạch và gỗ. Những con đường nhỏ rợp bóng cây xanh, tạo nên một không gian yên bình và thân thiện.

Nơi đây còn giữ được nhiều di sản văn hóa lịch sử, như các đền chùa, lăng tẩm và các công trình kiến trúc cổ. Quê hương em cũng nổi tiếng với những truyền thống văn hóa độc đáo, như lễ hội truyền thống, nhạc cụ dân tộc và nghệ thuật truyền miệng.

Quê hương em cũng có nền kinh tế phát triển, với nhiều ngành công nghiệp và nông nghiệp phát triển. Nơi đây có những vùng đất màu mỡ, trồng trọt và nuôi dưỡng nhiều loại cây trái và động vật.

Quê hương em là nơi em sinh ra và lớn lên, nơi em có những kỷ niệm đáng nhớ và những người thân yêu. Nơi đây mang trong mình một tình yêu và sự tự hào về quê hương, nơi em luôn muốn trở về sau những chuyến đi xa.
1
1
thảo
30/06/2023 15:06:22
+5đ tặng
Đà Nẵng là quê hương của em. Thành phố nổi tiếng với những điểm đến du lịch hấp dẫn. Nơi đây có nhiều tòa nhà cao tầng hiện đại. Các con đường luôn tấp nập xe cộ. Ở Đà Nẵng còn có cây Cầu Rồng nổi tiếng. Và những bãi biển trong xanh, tươi mát. Rất nhiều khách du lịch đến thăm đều cảm thấy yêu thích nơi này. Con người Đà Nẵng nhiệt tình và hiếu khách. Em rất tự hào về quê hương của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hoàng Hiệp
30/06/2023 15:06:26
+4đ tặng
Quê hương em mới tươi đẹp làm sao! Những con đường làng quanh co trải dài tít tắp. Hai bên đường là những lũy tre xanh rì rào trong gió. Con đường đất trải dài đến vô tận. Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông ở quê hương em đều có những vẻ đẹp rất riêng. Xuân về quê em như thay áo mới, màu sắc của chồi non của hoa màu bung nở rực rỡ làm lên một vùng đất trời tràn ngập sức sống. Những ngày hè, tiếng ve kêu râm ran trên vòm cây xanh lá. Cây đa nơi đầu đình là nơi đông người tập trung nhất. Nào trẻ con, người già, tiếng cười đùa rôm rả vang vọng khắp không gian làng quê, những bóng cây xanh như mở ra một khoảng trời xanh mát mới, không còn cái nóng như thiêu đốt của nắng hạ mà chỉ còn những cơn gió, những câu chuyện trò của trẻ nhỏ, người già. Chiều chiều, trên những cánh đồng lúa vàng là những đàn cò bay lả bay la. Những cơn gió hè mang theo hương đồng cỏ nội bay đi khắp con đường làng. Hương lúa mới quyện vào mùi đất đai như một dấu ấn tuyệt vời nhất mà em chẳng thể nào quên nơi quê hương mình. Thu sang, lá vàng lại làm cho bức tranh quê thêm bao phần thơ mộng, khung cảnh ấy gợi lên những rung động, những hoài niệm thân quen. Đông về, không gian yên lặng và chỉ còn tiếng rít của những cơn gió buốt lạnh. Cây cối khi ấy gầy gò và yếu ớt nhưng vùng đất ấy vẫn âm thầm cố gắng nuôi trong mình dòng chảy tràn trề nhựa sống để rồi khi xuân sang lại thêm phần rực rỡ, sáng tươi. Quê hương! Hai tiếng gọi ấy thật thân thương và gần gũi. Mảnh đất ven bờ sông Hồng được nhận biết bao phù sa, làm lên vùng quê trù phú và màu mỡ, đẹp đẽ đến như vậy. Ôi, em yêu biết mấy quê hương tươi đẹp của mình!
1
1
Kim Anh
30/06/2023 15:07:13
+3đ tặng
Tháng trước, cả nhà em về thăm quê ngoại ở Hải Dương. Ai cũng bảo Hải Dương sao mà đẹp thế. Phong cảnh nơi đây thật hữu tình. Con đường quốc lộ thẳng tắp, với những hàng cây xanh mát, cắt tỉa gọn gàng. Đường chạy qua những khu phố sầm uất, hiện đại sang trọng đủ kiểu nhà khác nhau. Nhà máy mọc lên san sát hai bên đường. Xe ô băng những cánh đồng lúa xanh mát, những ruộng ổi bàn ngàn, quả ổi căng tròn lúc lỉu trên cành. Rồi xe vượt qua những quả đồi xanh um, những vườn cây hoa trái nhẫy nhược. Đây rồi, quê ngoại đây rồi. Đường làng trải bê tông thẳng tắp. Lá cờ đỏ sao vàng reo vui trên sân trường tiểu học. Bà con nơi đây nhộn nhịp nơi chợ chiều. Chợ bày la liệt bao nhiêu hàng. Tiếng nói cười râm ran. Em cảm thấy quê ngoại ở Hải Dương sao mà bình yên và lo ấm thật đấy.
0
0
LONG
30/06/2023 15:14:24
+2đ tặng
thanh hóa là quê hương của em . Quê hương của em đẹp làm sao , ôi cánh đồng lúa chín đẹp làm sao . Ôi biết bao người nông dân sáng sớm dậy gặt lúa . Ôi các anh hùng liệt sĩ đã ra đi để bảo vệ hòa bình . Quê em còn có Thành nhà hồ được  UNESCO công nhận . Em rất yêu quý quê hương của em . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo