Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết thư gửi đứa mình ghét khi nó chuyển trường

viết thư gửi đứa mình ghét khi nó chuyển trường
2 trả lời
Hỏi chi tiết
213
2
2
Kim Anh
02/07/2023 18:46:23
+5đ tặng

Hà Nội, ngày... tháng... năm... 

Nga thân yêu!
Hà Nội đang mưa và lạnh, tớ thấy nhớ bạn vô cùng. Bạn đã xa tớ bao lâu rồi nhỉ? Có phải mới chỉ có 5 ngày không? Sao mà tớ thấy lâu thế! Từ lúc bạn xa tớ đến giờ, không có ai đi ăn kem với tớ nữa, không còn ai đi lang thang buổi tối với tớ ở bờ Hồ nữa. Tớ chưa bao giờ chơi thân với ai cho tới khi gặp bạn. Nhớ lần đầu nhìn thấy bạn, tớ cũng không thích đâu, vì hồi đấy trông bạn hiền quá! Mà tớ thì cá tính giống con trai, tớ nghĩ chúng ta không bao giờ có thể là bạn của nhau được. Nhưng có một điều kỳ diệu đã xảy ra, trong một lần trời mưa to, tớ thì không mang theo áo mưa nên bạn đã rủ tớ đi chung áo mưa với bạn vì bạn với tớ cũng ở gần nhà nhau. Chính cái lần ấy, tớ đã coi bạn là người bạn tốt của tớ.
Chúng ta đã thân nhau nhiều hơn mỗi ngày, cùng nhau đi học, đi chơi. Mỗi khi bạn bị ai đó bắt nạt thì lại gọi tớ ra giúp. Còn mỗi khi tớ ở nhà một mình bạn lại sang nhà nấu mì cho tớ ăn. Chơi với bạn lúc nào tớ cũng thấy vui, chính bạn đã làm tớ bớt nghịch hơn và chăm học hơn. Bố mẹ tớ lúc nào cũng bảo tớ phải học tập bạn vì bạn vừa ngoan vừa học giỏi. Vào Vũng Tàu bạn có nhớ tớ không? Bạn có thèm ăn kem Tràng Tiền không? Nếu bạn muốn ăn hãy gọi cho tớ nhé! Tớ sẽ chuyển phát nhanh vào Vũng Tàu cho bạn ngay. Ở trong đó không lạnh như Hà Nội, nhưng bạn cũng phải cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé, đừng quên nhỏ thuốc mắt mỗi khi đi học về nhé vì bạn hay bị bụi bay vào mắt mà. Chúng ta cùng thực hiện lời hứa là sẽ học thật giỏi nhé! Sau này bạn trở thành bác sĩ, tớ sẽ nhờ bạn khám bệnh cho tớ đấy.
Cũng muộn rồi, tớ đi ngủ đây, mai còn dậy sớm đi học. Mỗi sáng, khi ngủ dậy bạn hãy cười thật tươi vì tớ luôn ở bên bạn nhé! Mỗi khi nhớ tớ hoặc có chuyện gì buồn hay viết thư tâm sự với tớ nhé! Tớ sẽ luôn nhớ bạn, bạn sẽ mãi là bạn thân của tớ! Tớ chúc bạn ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp.
                                                                                                                                                                       Bạn thân,
                                                                                                                                                              Phương xinh đẹp!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Vinh
02/07/2023 18:57:07
+4đ tặng
Chào con yêu,
Tôi viết thư này để chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình về quyết định của con chuyển trường. Tôi hiểu rằng việc chuyển trường có thể là một quá trình khó khăn và mang lại nhiều cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, tôi muốn con biết rằng tôi luôn ở bên cạnh con và mong muốn điều tốt nhất cho con.
Tôi biết rằng con có lý do của riêng mình khi quyết định chuyển trường. Tuy nhiên, tôi muốn con hiểu rằng sự thay đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng và có thể gây ra sự bất an và căng thẳng. Tôi chỉ muốn con biết rằng tôi luôn ở đây để lắng nghe và hỗ trợ con trong quá trình này.
Thay vì chỉ tập trung vào những khía cạnh tiêu cực, tôi muốn con cố gắng nhìn nhận mọi thứ từ một góc độ tích cực. Có thể trường mới sẽ mang đến cho con những cơ hội mới, bạn bè mới và môi trường học tập tốt hơn. Hãy cố gắng tìm hiểu và tận hưởng những điều tốt đẹp mà trường mới có thể mang lại.
Con yêu thương, tôi hiểu rằng có thể có những điều không hoàn hảo trong trường mới. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cuộc sống không thể hoàn hảo và chúng ta phải đối mặt với những thách thức. Quan trọng nhất là cách chúng ta đối mặt với chúng và học cách vượt qua.
Hãy biết rằng tôi luôn ở đây để lắng nghe và hỗ trợ con. Tôi tin rằng con có đủ sức mạnh và khả năng để vượt qua mọi thử thách và tạo ra một trải nghiệm học tập tốt tại trường mới. Hãy tin tưởng vào bản thân và hãy biết rằng tôi luôn tự hào về con.
Yêu thương và đồng hành cùng con,
Bố/Mẹ của con

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo