Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
11/07/2023 21:23:34

Tìm chi tiết miêu tả nhân vật An trong truyện ĐI LẤY MẬT

tìm chi tiết miêu tả nhân vật An trong truyện ĐI LẤY MẬT

Tìm chi tiết miêu tả đất rừng, thiên nhiên của vùng đất Phương Nam trong truyện ĐI LẤY MẬT

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Đi Lấy Mật", nhân vật An được miêu tả là một cô gái trẻ, xinh đẹp và thông minh. Cô có mái tóc dài mượt mà, mắt to tròn và đôi môi hồng. An có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Cô luôn mặc áo dài truyền thống, tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Về miêu tả đất rừng và thiên nhiên của vùng đất Phương Nam trong truyện, tác giả đã tạo nên hình ảnh một vùng đất rừng rậm, xanh tươi và hoang sơ. Cây cối trong rừng được miêu tả là cao lớn, tạo nên bóng mát và mát mẻ cho mọi người. Rừng còn có những con suối nhỏ, những dòng nước trong xanh chảy qua, tạo nên âm thanh êm dịu và tạo cảm giác yên bình.

Thiên nhiên của vùng đất Phương Nam còn được miêu tả qua những cánh đồng lúa bạt ngàn, những cánh đồng hoa màu sắc tươi sáng và những con sông chảy qua. Cảnh quan này tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, mang lại cảm giác hài lòng và yên bình cho nhân vật và người đọc.
1
0
Kim Anh
11/07/2023 21:26:52
+5đ tặng

Văn bản “Đi lấy mật” được trích trong tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Nổi bật trong đó là nhân vật cậu bé An đã để lại nhiều ấn tượng.

Nội dung của đoạn trích kể về một lần An và Cò theo người tía nuôi đi lấy mật. Trên đường đi, An cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng. Tía nuôi đi trước dẫn đường, An và Cò theo sau. Khi An thấy mệt, họ ngồi lại nghỉ ngơi, ăn trưa rồi mới tiếp tục hành trình. Lúc đó, Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Trên đường đi, họ tới một cái trảng rộng, nhìn thấy biết bao là chim. An vô cùng thích thú, nhưng khi nghe Cò nói đến “sân chim”, cậu lại im lặng vì từ cái nghĩ nếu cái gì cũng hỏi thì Cò sẽ khinh mình dốt. Bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má nuôi dạy cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng U Minh.

An là nhân vật chính, cũng đóng vai là người kể chuyện. Cậu đã được nhà văn khắc họa qua nhiều phương diện khác nhau. Trong hành trình đi lấy mật cùng với tía nuôi và Cò, An đã có được một nhiều nghiệm thú vị. Trước hết, An cũng giống như bao đứa trẻ khác, nghịch ngợm nên đã có những hành động như: “Chen vào giữa, quảy tòn ten một cái gùi bé”; “Đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật”; “Reo lên khi nhìn thấy bầy chim đẹp”; “Ngước nhìn tổ ong như cái thúng… ”. Qua những hành động này, có thể thấy An là một đứa trẻ khá hiếu động và nghịch ngợm.

Hồn nhiên là vậy nhưng An vẫn biết suy nghĩ, ham tìm hiểu. Cậu luôn nhớ về lời má nuôi dạy, về cách lấy mật, lời thằng Cò nói về cách xem ong, về sân chim. Khi nghe má nuôi dạy cách lấy mật, nếu không hiểu gì, An lại hỏi ngay: “Sao biết nó về cây này mà gác kèo”, “Kèo là gì, hở má?”, “Coi bộ cũng không khó lắm hở má?”, “Ủa, tại sao vậy má?”... Bên cạnh đó, không chỉ tinh nghịch và ưa khám phá, cậu còn có con mắt quan sát thật tinh tế và sâu sắc. Dưới con mắt của An, cảnh rừng U Minh hiện lên sống động và hoang sơ, trù phú: “Buổi sáng, đất rừng yên tĩnh”, còn “ánh sáng trong vắt, hơi gợn một chút óng ánh trên những đầu hoa tràm rung rung, khiến ta nhìn cái gì cũng giống như là nó bao qua một lớp thủy tinh”. Điều này cho thấy, An là một cậu bé có tinh tế, biết phát hiện ra những cái đẹp của thiên nhiên.

Có thể thấy rằng, cậu bé An hiện lên với vẻ hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng rất ham học hỏi, tìm hiểu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo