Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn thuật lại 1 buổi đi lấy củi có sử dụng cụm động từ

Viết một đoạn văn thuật lại 1 buổi đi lấy củi có sử dụng cụm động từ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên chập chờn trên bề mặt đồng cỏ, tôi cùng gia đình chuẩn bị cho một buổi đi lấy củi. Chúng tôi đã sắp xếp các dụng cụ cần thiết như rìu, xẻng và xe đẩy để thuận tiện trong quá trình làm việc.

Khi chúng tôi đến đến khu rừng gần nhà, tôi cảm nhận được không khí trong lành và hương thơm của cây cỏ. Gia đình tôi cùng nhau bắt đầu công việc bằng cách đốn cây và chặt những cành cây đã khô. Tôi cầm rìu và đánh mạnh vào thân cây, cảm nhận sự rung chuyển từ đầu ngón tay đến cánh tay. Tiếng rìu va vào cây vang lên như một điệu nhạc tự nhiên, tạo nên âm thanh độc đáo của công việc này.

Sau khi đốn cây, chúng tôi sử dụng xẻng để tách những cành cây thành từng khúc củi nhỏ. Tôi đặt xẻng vào gốc cây và áp lực lên nó, cảm nhận sự chuyển động mạnh mẽ từ cơ thể. Những khúc củi được tách ra và xếp lên xe đẩy, tạo thành một đống củi lớn.

Trong quá trình làm việc, tôi cảm nhận được sự đoàn kết và sự hợp tác của gia đình. Mỗi người đều có vai trò riêng, nhưng chúng tôi cùng nhau làm việc với mục tiêu chung. Tôi nhìn thấy sự hạnh phúc trên khuôn mặt của cha mẹ và sự vui mừng của em trai khi chúng tôi hoàn thành công việc này.

Cuối cùng, chúng tôi kéo xe đẩy chứa đầy củi trở về nhà. Những bước chân trên con đường quen thuộc mang theo những kỷ niệm đáng nhớ về buổi đi lấy củi này. Tôi cảm thấy tự hào vì đã tham gia vào công việc gia đình và hòa mình vào thiên nhiên.
1
0
Kim Anh
11/07/2023 21:49:14
+5đ tặng

 Ở một làng nọ, có đôi vợ chồng nông dân già, tuy nghèo khó nhưng sống rất nhân hậu mà mãi vẫn chưa có con. Ngọc Hoàng thương tình bèn phái Thái tử xuống đầu thai làm con của ho. Và họ đặt tên con là Thạch Sanh. Hai vợ chồng già sớm qua đời, Thạch Sanh sống một mình ở gốc đa và kiếm sống bằng nghề hái củi. Lí Thông ngồi hàng rượu thấy Thạch Sanh khỏe mạnh nên dỗ dành giả vờ kết nghĩa anh em để lợi dụng Thạch Sanh. Vì là người tốt bụng nên Thạch Sanh không mảy may nghi ngờ mà đồng ý làm em Lý Thông. Hắn đã lừa Thạch Sanh thay mình đi cúng mạng cho chằn tinh tại miếu thờ. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, sau đó chàng đốt xác đó thì nhận được cây cung vàng. Nhưng lại một lần nữa, Lý Thông lại lừa Thạch Sanh, cướp công của chàng và được vua ban thưởng đồng thời phong làm Quận Công. Còn Thạch Sanh lại về sống ở gốc đa. Công chúa bị đại bàng khổng lồ bắt, Thạch Sanh thấy được, lấy cung bắn đại bàng và chàng theo dấu máu, biết được nơi cư trú của đại bàng. Nhà vua sai Lý Thông đi cứu công chúa. Lý Thông lại nhờ Thạch Sanh giết đại bàng và cứu được công chúa, và khi công chúa lên khỏi hang, hắn sai người lấp hang để giết Thạch Sanh. Và được nhà vua gả công chúa cho. Tại hang, Thạch Sanh lại cứu được con vua Thủy Tề và được vua tặng cho cây đàn thần. Khi công chúa trở về cung, nàng chẳng nói năng gì, nhà vua rất lo lắng. Còn Thạch Sanh bị chằn tinh và đại bàng trả thù vu oan nên bị bắt giam vào ngục. Chàng bèn lấy đàn ra gảy, thì công chúa khỏi bệnh và đem mọi chuyện kể cho vua cha nghe, Thạch Sanh được minh oan, mẹ con Lý Thông tuy được tha nhưng vì độc ác nên trên đường về bị sét đánh chết hóa thành thạch sùng. Thạch Sanh được vua gả công chúa và trở thành phò mã. Các thái tử nước chư hầu vì không được gả công chúa nên đã đem quân sang đánh. Thạch Sanh đem đàn ra đánh, đẩy lùi được quân 18 nước và thết đãi họ cơm trong niêu thần ăn rồi lại đầy.
Nhà vua nhường ngôi báu cho Thạch Sanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo