Soạn 1 Giáo án nói/ kể với đồ chơi, chủ đề trường mầm non lứa tuổi 4-5 tuổi Câu 2: Soạn 1 Giáo án nói/ kể với đồ chơi, chủ đề trường mầm non lứa tuổi 4-5 t: tự chọn. cho mình xin với, xin cảm ơn anh, chị ạ.
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi Giáo án nói/kể với đồ chơi Chủ đề: Trường mầm non Lứa tuổi: 4-5 tuổi I. Mục tiêu: - Giúp trẻ hiểu về trường mầm non và những hoạt động hằng ngày tại trường. - Phát triển khả năng nói và kể chuyện của trẻ. - Tạo cảm hứng và niềm vui cho trẻ khi tham gia vào hoạt động nói/kể chuyện. II. Chuẩn bị: - Đồ chơi liên quan đến trường mầm non (ví dụ: búp bê, ô tô, nhà cửa, cây cối, đồ chơi nhân vật giáo viên và trẻ em, v.v.) - Hình ảnh về trường mầm non và các hoạt động tại trường. - Bảng phụ và bút lông. III. Các hoạt động: 1. Giới thiệu chủ đề (5 phút): - Giáo viên giới thiệu đồ chơi và hình ảnh về trường mầm non. - Giáo viên hỏi trẻ đã từng đi học trường mầm non chưa, và trẻ có biết trường mầm non là gì không? 2. Nói về trường mầm non (10 phút): - Giáo viên cho trẻ xem hình ảnh về trường mầm non và hướng dẫn trẻ nhận xét về những gì trẻ thấy trên hình. - Giáo viên giới thiệu về trường mầm non, nói về các hoạt động hằng ngày tại trường như học chữ, học toán, chơi đùa, v.v. - Giáo viên mời trẻ chia sẻ những kỷ niệm của mình khi đi học trường mầm non. 3. Kể chuyện với đồ chơi (15 phút): - Giáo viên chọn một số đồ chơi liên quan đến trường mầm non và kể một câu chuyện ngắn với các đồ chơi đó. - Giáo viên khuyến khích trẻ tham gia vào việc kể chuyện bằng cách sử dụng đồ chơi và hình ảnh để tạo ra câu chuyện của riêng mình. 4. Trò chơi nhóm (10 phút): - Giáo viên chia trẻ thành các nhóm nhỏ và giao cho mỗi nhóm một số đồ chơi và hình ảnh về trường mầm non. - Mỗi nhóm sẽ cùng nhau tạo ra một câu chuyện về trường mầm non bằng cách sử dụng đồ chơi và hình ảnh. - Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình bày câu chuyện của mình trước lớp. 5. Tổng kết (5 phút): - Giáo viên khen ngợi những nỗ lực và sáng tạo của trẻ trong việc kể chuyện với đồ chơi. - Giáo viên nhắc lại những điểm chính về trường mầm non và hoạt động tại trường. - Giáo viên kết thúc giờ học và chuẩn bị cho buổi học tiếp theo. IV. Đánh giá: - Giáo viên quan sát và đánh giá khả năng nói và kể chuyện của trẻ. - Giáo viên đánh giá sự tham gia và tương tác của trẻ trong hoạt động nhóm. V. Ghi chú: - Giáo viên có thể thay đổi hoạt động phù hợp với lứa tuổi và khả năng của trẻ. - Giáo viên cần tạo không gian thoải mái và an toàn để trẻ tự do thể hiện ý tưởng và sáng tạo của mình.