Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có đúng hay không khi nhận định rằng:" Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc"?

có đúng hay không khi nhận định rằng:" Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc"?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
101
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu trên đưa ra một nhận định rằng Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc. Để đánh giá tính đúng đắn của nhận định này, cần xem xét các sự kiện và tác động của Cách mạng tháng Mười Nga đối với các dân tộc bị áp bức.

Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 là một cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa tại Nga, dẫn đến sự lật đổ chế độ quân chủ và thành lập chính phủ Xô viết đầu tiên. Cách mạng này đã có những tác động to lớn đối với các dân tộc bị áp bức trong đế quốc Nga.

Trước Cách mạng tháng Mười, các dân tộc bị áp bức trong đế quốc Nga, như Ukraina, Belarus, Ba Lan, Estonia, Latvia, Litva và nhiều dân tộc khác, thường bị đàn áp và bị hạn chế quyền tự trị. Cách mạng tháng Mười đã tạo ra một tình hình mới, trong đó các dân tộc này có cơ hội tự quyết định về tương lai của mình.

Tuy nhiên, sau Cách mạng tháng Mười, các dân tộc bị áp bức không nhất thiết đã được giải phóng ngay lập tức. Trong quá trình chiến tranh nội bộ và sau đó, Xô viết đã phải đối mặt với nhiều thách thức và tranh cãi về chính sách dân tộc. Một số dân tộc vẫn tiếp tục gặp khó khăn và bị áp bức trong thời gian này.

Vì vậy, có thể nói rằng Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra một cơ hội cho các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc, nhưng không đảm bảo rằng tất cả các dân tộc đều được giải phóng ngay lập tức và không có tranh cãi về chính sách dân tộc trong thời gian tiếp theo.
2
1
Vân Anh
16/07/2023 21:13:11
+5đ tặng
 không đúng khi nhận định rằng:" Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc" mà cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga nói riêng là giành chính quyền về tay giai cấp công nhân và nhân dân lao động, để từng bước cải tạo xã hội cũ, xây dựng xã hội mới để tiến đến mục tiêu lâu dài đó là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản văn minh trên phạm vi từng nước và toàn thế giới. Mục đó phản ánh tập trung, sâu sắc tính chất cách mạng triệt để và tính nhân văn, nhân đạo mà các cuộc cách mạng xã hội trước không thể thực hiện được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đức Anh Trần
16/07/2023 21:24:25
+4đ tặng

Có, nhận định rằng "Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 đã mở ra trước mắt các dân tộc bị áp bức thời đại giải phóng dân tộc" là đúng. Cách mạng tháng Mười Nga đã thành công trong việc lật đổ chính quyền tư sản và thành lập nhà nước Xã hội Chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới. Thắng lợi của Cách mạng tháng Mười đã cổ vũ tinh thần đấu tranh của các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Á và châu Phi. Nhiều quốc gia ở châu Á và châu Phi đã giành được độc lập sau Cách mạng tháng Mười Nga, như Trung Quốc, Việt Nam, Cuba,...

Cách mạng tháng Mười Nga đã có tác động to lớn đến phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới. Nó đã chứng minh rằng giai cấp công nhân và nhân dân lao động có thể làm cách mạng và giành được độc lập. Cách mạng tháng Mười Nga cũng đã góp phần thúc đẩy sự ra đời của hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế giới, là một lực lượng quan trọng đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đức Anh Trần
Đánh giá điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo