Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu: (1) Không khí quả là người quý giá với người da đỏ bởi lẽ bầu không khí này là của chung, muông thú, cây cối và con người cùng nhau hít thở. Người da trắng cũng cùng chia sẻ, hít thở bầu không khí đó. Nhưng hình như người da trắng chẳng để ý gì đến nó. Nếu chúng tôi bán cho Ngài mảnh đất này, Ngài phải nhớ rằng không khí đối với chúng tôi là vô cùng quý giá và phải chia sẻ linh hồn với tất cả cuộc sống mà không khí ban cho. Ngọn gió mang lại hơi thở đầu tiên của cha ông chúng tôi và cũng nhận lại hơi thở cuối cùng của họ. Nếu có bán cho Ngài mảnh đất này, Ngài phải giữ gìn và làm cho nó thành một nơi thiêng liêng cho ngay cả người da trắng cũng có thể thưởng thức được những làn gió thấm đượm hương hoa đồng cỏ.
câu 1: Đoạn trích viết theo phương thức biểu đạt chính nào?
câu 2: thủ lĩnh người da đỏ muôn nhắn nhủ điều gì qua lời văn sau:" Nếu có bán cho ngài... thần được nương hoa đồng cỏ"
câu 3: nội dung đoạn văn muốn gửi gắm điều gì
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
195
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Đoạn trích viết theo phương thức biểu đạt chính là phương thức miêu tả.

Câu 2: Thủ lĩnh người da đỏ muốn nhắn nhủ rằng nếu có bán mảnh đất này, người mua phải giữ gìn và làm cho nó trở thành một nơi thiêng liêng, nơi người da trắng cũng có thể thưởng thức được những làn gió thấm đượm hương hoa đồng cỏ.

Câu 3: Nội dung đoạn văn muốn gửi gắm ý nghĩa về sự quan trọng của không khí và môi trường tự nhiên đối với cuộc sống của con người. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh về việc giữ gìn và tôn trọng môi trường để cho tương lai của con cháu được hưởng thụ những điều tốt đẹp từ thiên nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo