Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
22/07/2023 21:04:56

Thuyết minh về cái bút chì 

Thuyết minh về cái bút chì 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
37
0
0
Đăng Khoa Trần
22/07/2023 21:46:30
+5đ tặng

Thuyết minh về cây bút chì - Mẫu 1
Thời học sinh gắn liền với nhiều kỉ niệm và những vật dụng khác nhau. Những vật dụng đó tưởng chừng vô cùng nhỏ bé, đơn sơ nhưng chính nó đã góp một phần quan trọng làm nên những thành công to lớn của chúng ta sau này. Một trong những đồ dùng mà ai cũng biết, cũng đã từng sử dụng trong thời học sinh chính là chiếc bút chì.

Từ thời La Mã cổ đại, các học giả tôn giáo chuyên nghiệp đã sử dụng thanh kim loại gọi là stylus để viết trên giấy làm từ vỏ cây papyrus. Đó được coi là tiền thân của chiếc bút chì hiện nay. Đến năm 1564, than chì graphite được lịch sử ghi nhận sử dụng tại Borrowdale, Anh. Từ đó về sau, người ta đã nghiên cứu và sản xuất lần đầu tiên tại Nürnberg, nước Đức năm 1662. Từ đó đến nay, trải qua mấy trăm năm, chiếc bút chì đã được cải tiến rất nhiều và trở nên đa dạng, tiện lợi, giúp ích cho con người rất nhiều trong cuộc sống.

Chiếc bút dài có một gang tay và to bằng ngón tay út người trưởng thành. Nó có hình trụ dài, nhỏ gọn bao gồm hai đầu: một đầu là ngòi chì được gọt nhọn để viết nét chữ trên giấy; đầu còn lại có gắn một cục tẩy nhỏ dùng để xóa những nét chữ viết sai. Cấu tạo của chiếc bút gồm hai phần: phần vỏ và phần ruột. Phần vỏ được làm bằng nhựa hoặc gỗ tùy từng loại bút. Ngoài thân bút có in những hình họa tiết bắt mắt khác nhau để người sử dụng có nhiều sự lựa chọn tùy vào sở thích của mình. Phần ruột là khúc chì dài nằm gọn trong phần vỏ. Trước đây, phần ruột này là một khúc chì liền mảnh thuôn dài, mỗi khi viết mòn đầu chì, người dùng phải dùng dụng cụ gọt bút chì để gọt phần đầu chì đó cho nhọn để tiện viết. Sau này, con người đã cải tiến chiếc bút, người ta gọt nhọn sẵn những khúc chì nhỏ và nối nó với nhau thành một chiếc ruột dài, mỗi khi viết mòn đầu chì này, người ta chỉ việc đổi sang đầu chì khác. Những năm gần đây người ta còn phát minh ra loại bút chì kim; loại bút chì này có vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, bên trong được cấu tạo, lắp ráp bởi thanh kim loại nhỏ có chức năng giữ cho ngòi chì không dịch chuyển để khi viết nét chữ được đẹp. Bên cạnh đó, người ta còn có hẳn một ngòi chì với những ngòi chỉ nhỏ bằng cái kim và dài để người dùng tiện sử dụng mỗi lần hết ngòi mà không phải bỏ đi chiếc bút.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo