Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong đoạn thơ sau

Câu 3.

Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong đoạn thơ sau.

Cuộc Chạy đua của (1)………

Vạch xuất phát – chân trời

Gió phất ngọn cờ hiệu

(2)……..ào ạt sải bơi

Cuộc chạy đua lạ thường

Xôn xao lòng trời biển

(3)………..trước níu bờ

Con sóng (4)………..ập đến

 

Câu 4.

Hãy viết đoạn văn từ 8 – 10 câu miêu tả vẻ đẹp của một buổi sáng mùa thu.

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….

2 trả lời
Hỏi chi tiết
149
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc Chạy đua của (1) những ngựa
Vạch xuất phát – chân trời
Gió phất ngọn cờ hiệu
(2) Đua ào ạt sải bước
Cuộc chạy đua lạ thường
Xôn xao lòng trời biển
(3) Ước níu bờ
Con sóng (4) ập đến

Một buổi sáng mùa thu rực rỡ sắc màu. Ánh nắng mờ ảo len lỏi qua những cành cây lá rụng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Những chiếc lá vàng rơi rụng nhẹ nhàng trên mặt đường, tạo nên một mảng màu vàng ấm áp. Bầu trời trong xanh, không một mây, tạo nên một không gian rộng lớn và thoáng đãng. Tiếng chim hót líu lo, như muốn chào đón ngày mới. Không khí trong lành, mát mẻ, thổi bay đi những mệt mỏi của ngày hôm qua. Mùi hương của hoa cỏ lan tỏa khắp nơi, tạo nên một không gian thơm ngát. Mọi thứ trở nên tĩnh lặng, yên bình, chỉ có tiếng gió nhẹ thoảng qua làm rung những cành cây. Buổi sáng mùa thu mang đến một cảm giác thanh thản và hạnh phúc, khiến con người cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.
1
0
Kim Anh
24/07/2023 15:46:06
+5đ tặng
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong đoạn thơ sau.

Cuộc Chạy đua của (1)…muôn thú……

Vạch xuất phát – chân trời

Gió phất ngọn cờ hiệu

(2)…Ếch…..ào ạt sải bơi

Cuộc chạy đua lạ thường

Xôn xao lòng trời biển

(3)……Mình chịu nha =)…..trước níu bờ

Con sóng (4)…to……..ập đến

Hãy viết đoạn văn từ 8 – 10 câu miêu tả vẻ đẹp của một buổi sáng mùa thu.
Trong số bốn mùa trong năm thì mùa thu là mùa mà em yêu thích nhất. Đó là thời khắc chuyển giao giữa hai mùa hạ và đông, chuyển từ mùa nóng sang mùa lạnh. Thời tiết lúc này có sự hòa quyện vì vậy mà không quá nóng gắt cũng không quá lạnh.Vào mùa thu bầu trời trở nên cao và trong xanh hơn. Những cơn gió heo may thổi mang theo những mùi hương của thiên nhiên vô cùng đặc trưng vào mùa thu như mùi hương hoa sữa, mùi hương ổi, mùi hương cốm… Nhắc đến mùa thu là nhắc đến màu vàng. Đó là màu vàng của nắng, màu vàng của những chiếc lá vàng rơi. Cây cối như đang thay áo, đợi qua mùa đông sang mùa xuân chúng sẽ mọc lên những chiếc lá xanh non mơn mởn. Đó chính là ý nghĩa của việc cây rụng lá vào mùa thu. Không chỉ có vậy, mùa thu còn có màu vàng của cánh đồng lúa chín, màu vàng của những bông hoa cúc. Mùa thu đến mang theo bao nhiêu nỗi nhớ nhung, hoài niệm của người lớn. Học trò chúng em thì được trở lại trường sau 3 tháng nghỉ hè. Đặc biệt nhất, mùa thu có ngày Tết Trung thu mà các bạn nhỏ như em bao giờ cũng rất mong đợi. Đó là đêm mà trăng tròn nhất và sáng nhất.Dường như mọi vẻ đẹp của thiên nhiên đều dồn hết cả vào mùa thu. Trong mùa thu em thấy quê hương mình đẹp hơn bao giờ hết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bảo Anh
24/07/2023 15:46:43
+4đ tặng

Một năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông rất phong phú nhưng em thích nhất là mùa thu. Mùa thu không nóng nực như mùa hạ, cũng không lạnh giá như mùa đông. Thời tiết mùa thu rất mát mẻ và trong lành. Bầu trời mùa thu cao và trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh trôi nhẹ nhàng. Những tia nắng không hề chói chang nữa mà vàng ươm, chỉ tô thêm sức sống cho mùa thu. Gió cũng rất mát và thoang thoảng. Mùa thu không có nhiều cơn mưa rào, thời tiết thường hanh hơn. Mùa thu còn là mùa các cây cối thay áo. Những lá cây màu xanh vào mùa hạ giờ đã ngả vàng, hoặc đỏ, rồi dần rủ nhau rụng xuống. Và đến mùa đông, cây trở nên khẳng khiu, trơ trụi. Mùa thu cũng có nhiều hoa đẹp. Đặc biệt hoa cúc được coi là đặc trưng mùa thu. Mỗi độ thu về là em lại thấy cả vườn hoa cúc trắng, vàng, xanh đang đua nhau khoe sắc. Mùa thu còn là mùa tựu trường. Sau bao ngày tháng nghỉ hè xa cách, nhớ trường nhớ lớp, chúng em lại được gặp nhau, trò chuyện và chơi đùa cùng nhau. Nhìn khuôn mặt ai cũng vui tươi, phấn khởi bên bạn bè và thầy cô. Em yêu thích mùa thu còn bởi lúc này mới có tết cho thiếu nhi, đó chính là tết trung thu. Những đêm trung thu đi theo bố mẹ xem các tiết mục múa hát, được cùng bạn bè rước đèn phá cỗ, chạy quanh làng và cánh đồng dưới ông trăng tròn vành vạnh, thật là vui biết mấy. Mùa thu làm cho mọi người đều thấy dễ chịu và thoải mái, vui vẻ hơn. Vì vậy, không chỉ em mà tất cả mọi người, ai cũng đều rất yêu quý mùa thu.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo