Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
11/05/2017 07:26:22

Viết một bài văn tả cảnh đẹp ở Lào Cai

5 trả lời
Hỏi chi tiết
23.132
82
37
Tuấn Anh Phan Nguyễn
11/05/2017 07:52:54
Sapa hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh sắc tuyệt đẹp, với những dải mây trắng vấn vít quanh những đỉnh núi màu lam, những rừng cây sa mộc xanh ngắt, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những thác nước tung bọt trắng xoá… mà còn vì sự đa dạng của các cộng đồng dân tộc. Sapa có gần 40.000 dân với 6 dân tộc (Mông, Dao, Tày, Giáy, Xà Pó và Kinh). Mỗi dân tộc có trang phục, lối sống, tập tục, phương thức canh tác…, cùng những bản sắc văn hóa riêng biệt, phong phú và bí ẩn. Nhưng trong bài viết hôm nay, Du lịch Sapa sẽ chỉ đề cập đến cảnh sắc tuyệt đẹp của Sapa 4 mùa. Bạn đọc đã sẵn sàng thưởng thức và cảm nhận Sapa qua từng phút giao mùa?

Cũng như bao mùa xuân đến trên vùng phố núi, Sa pa có rất nhiều nét đẹp riêng với tiết trời ấm áp khoảng 15-18 độ C. Hòa cùng không khí tiết xuân được tô điểm với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc.

Sa Pa là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, mận hậu, mận tam hoa hay hoa lay dơn, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian. 
Dưới tiết trời vẫn còn se se lạnh ngoài miền Bắc thì mùa xuân ở Sapa là cái lạnh căm căm, sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh buốt chân tay. Nhưng điều đó không thể ngăn cản Sapa vươn mình khoe sắc. Núi rừng Sapa khoác lên mình một màn sương mờ ảo với vô số sắc hoa rực rỡ.

Sapa mùa hè là mùa lúa xanh, trời mát lạnh, ban đêm khô, buổi sáng nhiều mây. Thời điểm này thật hợp lý cho bạn tránh đi cái nóng oi bức của mùa hè Hà Nội, HCM… Đến Sapa mùa hè này để cảm nhận thời tiết mát mẻ ban ngày và cái se se lạnh về đêm, mây bồng bềnh vào sáng.

Sapa vào mùa hè không có mây mù bao phủ nhiều nên là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn khám phá tất cả các điểm thăm quan Sapa. Bạn có thể thuê xe máy để khám phá các bản làng và các điểm thăm quan du lịch Sapa như núi Hàm Rồng để ngắm hoa; bản Cát Cát và Lao Chải – Tả Van để ngắm cánh đồng lúa xanh với ruộng bậc thang; Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Cổng Trời để toé nước giải mát mùa hè cực đã…

Ngoài ra, Sapa mùa hè rất nhiều hoa quả như đào rọ Pháp, mận Tả Van, mận Bắc Hà, ổi Lao Chải, dâu da đất, lê Sapa… để bạn thoải mái thưởng thức.

Một điều thật sự không phải ai cũng nhận ra đó là đến Sapa mùa hè, các bạn gái rất dễ bị cháy nắng. Bạn bị ra mồ hôi là rất ít dù nắng trên Sapa có thế nào đi nữa, dù phải đi bộ nhiều. Nhưng chính vì thế mà bạn chủ quan với làn da của mình. Nắng Sapa là nắng đá vôi rất dễ làm cháy da, các bạn gái nhớ mang theo kem chống nắng, mặc áo dài tay và dùng nón hoặc ô để tránh nắng nhé.

Thu Sapa động lòng người với sắc vàng trải rộng khắp các thửa ruộng bậc thang báo hiệu một mùa lúa chín. Đến Sa Pa mùa này, du khách không chỉ được sống trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, được ngắm cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dòng sông mây cuồn cuộn trôi…, mà còn được khám phá nét đẹp, sự độc đáo của trang phục, cũng như tìm hiểu phong tục tập quán của bà con các dân tộc nơi đây.

Sớm thu, trời vẫn chưa quang mây, sương mù vẫn còn vương vẫn chưa muốn rời, cứ quấn quýt những nếp nhà đơn sơ trông như một bức tranh thủy mặc. 

Khác hẳn với khí trời khi vào trưa, những tia nắng nhạt màu mật ong nhảy nhót qua những kẽ lá khiến cho lòng người cũng cảm thấy vui hơn, phấn chấn hơn. Lúc này những làn mây mù tan dần để lộ một khoảng không gian rộng lớn và bạn có thể thỏa thích phóng tầm mắt ra xa, thậm chí đến tận đỉnh núi cao nhất Đông Dương

Khi chiều buông, nắng tắt dần sau núi và hơi sương bắt đầu lảng bảng nhẹ nhàng lúc này thị trấn chẳng khác nào tiết thu êm đềm thư thả. Chiều thu, Sapa mang một vẻ đẹp tĩnh lặng, u buồn, lãng mạn và thơ mộng khiến cho lòng người phải thổn thức.

Ấn tượng đầu tiên về một mùa đông Sapa là sương mù. Đã hơn 9 giờ sáng. Vậy mà sương vẫn giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt, mù mịt trên con đường phía trước, lẩn khuất bên cạnh những hàng thông gai ven đường, lãng đãng trên những khoảng ruộng bậc thang, chờn vờn trên những đỉnh núi…

Đi Sapa mùa đông, du khách khó có thể chiêm ngưỡng ruộng bậc thang rực rỡ trong nắng. Mây và sương dày đặc phủ lên tất thảy một vẻ bàng bạc, mơ hồ. Ngay những thửa ruộng bậc thang cũng chìm trong chiếc chăn mây bàng bạc. Thế đấy, nhưng Sapa mùa đông lại quyến rũ bao người bởi thị trân này có những điều rất riêng.

Vẫn biết Sapa quanh năm là thành phố sương mù. Nhưng vào mùa đông, sương ở Sapa dày đặc hơn, khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sapa mùa đông, sương mù mờ mịt suốt cả ngày. Chốc chốc trời lại đổ mưa bụi lơ phơ. Gió, mưa, sương, mây quyện vào nhau, cuốn riết lấy người và cảnh vật. Một thoáng nắng lên bất chợt lúc ngang chiều mang lại niềm thích thú lạ kì. Thị trấn nhỏ tạm rũ chiếc khăn sương, khoe mình thơ mộng trong làn nắng ửng.

Chợt nắng đấy, rồi từ đâu sương mù đã ùn ùn kéo đến. Sapa hư ảo như một bức tranh thuỷ mặc làm say đắm lòng người. Sương giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt. Sương lẩn khuất bên những hàng thông gai ven đường, lãng đãng trên những khoảnh ruộng bậc thang, khiến những bóng áo chàm lúc mờ lúc tỏ. Sương vấn vít trên những đỉnh núi xa…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
78
26
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
11/05/2017 08:56:37
Lào Cai là một tỉnh thuộc vùng cao biên giới phía Bắc Việt Nam. Khu du lịch Lào Cai được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ của vùng núi phía Bắc. Đến Lào Cai ngoài những danh lam thắng cảnh hấp dẫn thì đây cũng là nơi có nhiều những địa danh lịch sử, hang động tự nhiên, và nét ẩm thực đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hoá độc đáo của nhiều dân tộc anh em.

Du lịch Lào Cai hiện nay là một trong những trọng điểm du lịch của miền Bắc với những thắng cảnh Sa Pa thị trấn trong mây, chợ tình quyến rũ, đỉnh Phan Xi Păng và Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai Hà Khẩu. 

Địa giới: Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc, giáp ranh giữa vùng Tây Bắc và vùng Đông Bắc. Phía Bắc Lào Cai giáp Trung Quốc, phía Tây giáp tỉnh Lai Châu, phía Đông giáp tỉnh Hà Giang, phía Nam giáp tỉnh Yên Bái.

Cổng trời Sapa: Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Cổng trời trở nên hấp dẫn du khách mỗi dịp đi du lịch Lào Cai Sapa, vì nhiều người tham quan Thác Bạc bao giờ cũng cố ngược lên cổng trời để ngắm cảnh sắc kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên đã được vinh danh là "Vườn di sản Asian Sa Pa". 
Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng nằm ngay trên thị trấn Sapa, từ đây du khách có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, đỉnh Hàm Rồng được tôn tạo trở thành một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Lên núi Hàm Rồng, du khách như lạc vào một khu vườn thần tiên, với mây trời lãng đãng trên cao, hoa tươi rực rỡ dưới mặt đất.

Hang Tiên: Thắng cảnh Hang Tiên nằm tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Là một điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng. Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. 

Cốc San: Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Vẻ đẹp của Cốc San vẫn hoàn toàn mang tính chất tự nhiên, hoang sơ. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San mang vẻ đẹp huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

Núi cô tiên:  Một trong những điểm du lịch Lào Cai mà du khách không nên bỏ qua. Nằm trong vùng cao nguyên đá vôi của vòm sông Chảy. Gần thị trấn Bắc Hà, ở độ cao trên 1000m, du khách gặp núi Cô Tiên đứng sừng sững. Trên vách đá phẳng rộng như được bàn tay nghệ nhân đẽo gọt tạo am nhỏ, đặt tượng bà Quan Âm mặt quay về phương Nam, du khách không những được thưởng thức những nét đẹp văn hoá truyền thống độc đáo của người vùng cao, mà còn được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, và núi Cô Tiên sừng sững ngay trước mặt du khách. 

Làng thổ cẩm Tả Phìn: Làng thổ cẩm Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng đông. Sản phẩm của làng dệt thổ cẩm Tả Phìn đủ kiểu dáng và sắc màu trông thật bắt mắt. Một vài sản phẩm chính có thể kể đến là:  những chiếc ba lô, túi khoác du lịch, những chiếc khăn, túi xách tay, ví đựng tiền, các tấm áo choàng thổ cẩm... với đủ sắc màu rực rỡ. Đây là một trong những món quà mà du khách đi du lịch Lào Cai thường mua cho người thân của mình khi đến nơi đây.
57
28
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
11/05/2017 09:05:30
​Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ Quốc,Sa pa là một thị trấn vùng cao,  một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện  Sa Pa-tỉnh Lào Cai. Nơi đây  ẩn chứa nhiều điều kì diệu
của tự nhiên phong cảnh với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bối cục hài hòa,có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn.Người dân Lào Cai rất tự hào về danh lam thắng cảnh có một không hai này.
Vì nằm ở phía Tây Bắc của  Việt Nam, Thị trấn Sa Pa ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển cách làoCai 38 km và cách Thủ đô Hà Nội 376 km.Nơi đây có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành và mát mẻ, mang sắc thái ôn đới và cân nhiệt đới.Thời tiết khí hậu một ngày có đủ bốn mùa.Buổi sáng là  là thời tiết mùa xuân, buổi trưa thời tiết như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống  tạo cảm giác mát mẻ như vào thu và ban đêm là cái rét của mùa đông với nhiệt độ trung bình 15- 18 độ C.Từ tháng 5 đến tháng 8 có mưa nhiều.Thị trấn Sa Pa là một trong những nơi hiếm hoi có tuyết.Đó chính là nét đặc trưng riêng mà Sa Pa có được.
Sa Pa được hình thành do Thực dân Pháp xâm lược nước ta, chính quyền thực địa Pháp quyết đinh  mở một cuộc điều tra về người dân tộc thiểu số  miền núi vùng cao vào năm 1897.Những đoàn điều tra đầu tiên đến Lào Cai 1898.Mùa Đông năm 1903, trong khi tiến hành xây dựng bản đồ , đoàn thám hiểm của sổ địa lí Đông Dương đã  khám phá ra cảnh quan mặt bằng lồ suối thủng và làng Sa Pa.Sự kiện này đánh dấu việc ra đời của thị trấn Sa Pa.
Sa Pa tên gọi này là từ tiếng quan thoại.Tiếng quan thoại gọi là Sa Pả ,”Pả” là bãi.
Địa danh của “Bãi cát” này ở bên phải cầu 32 km từ Lào Cai vào Sa Pa. Ngày xưa chưa có thị trấn Sa Pa, khu dân ở vùng đất này đều họp chợ ở “Bãi cát”đó .Do vậy
Dân địa phương ai cũng nói là “đi chợ Sa Pả’’.Là hai chữ “Sa Pả” ,nhiều phương 
Tây phát âm không có dấu, nên thành Sa Pa và họ đã viết bằng chữ Pháp hai chữ đó là “Cha Pa” và một thời gian rất lâu người ta đều gọi “Cha Pa” theo nghĩa của từ tiếng Việt. Thị trấn Sa Pa trước đây có một mạch nước đùn lên màu đỏ đục, nên dân địa phương gọi là “lùng hồ”, tức  “suối đỏ”. Đây là nơi sinh sống của dân cư 6 dân tộc Kinh ,H “ Mông, Dao đỏ, Tày ,Giáy ,Xa Phó. Các dân tộc ở Sa Pa đều có những lễ hội văn hóa mang nét đặc trưng riêng. Khi đến Sa Pa, du khách không  thể không biết đến những đêm chợ tình nhộn nhịp vào tối thứ bảy kéo dài đến chủ 
Nhật  hàng tuần.Đây là đêm chợ phiên, mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người “ Mông” , người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi ,của sáo, của khèn Mông,bằng những bát rượu tràn đầy của người có tuổi…và người ta đặt cho nó là “Chợ tình”.Sa Pa có đỉnh núi Phan Si Păng cao 3143 mét trên dãy Hoàng Liên  Sơn. Người ta đã từng ví Phan Si Păng là “ nóc nhà của Đông Dương”. Khách du lịch  đến với Phan Si Păng đều là những người ưa mạo hiểm  Hoàng Liên  Sơn có nhiều loại gỗ quí và chim thú, như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương.Trong khu rừng Quốc gia Hoàng Liên  Sơn có đến 136 loài chim,56 loài thú và 533 loài côn trùng.có 37 loài thú được ghi trong sách đỏ Việt Nam.Khi chúng ta đến Sa Pa không thể quên được phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đấy.Sa Pa  có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kì du khách nào cũng có thê lên đó để ngắm toàn thị trấn thung lũng  Mường hoa, SaPả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay với bàn tay tôn tạo của con người,Hàm Rồng thực sự là danh lam thắng cảnh  đầy hoa trái của Sa Pa nơi đã khiến bao khách du lịch Sa Pa phải thốt lên rằng “Sa Pa  đẹp tựa thiên đường”.Lên Hàm Rồng ,du khách như lạc 
Vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất .Sa Pa còn có nhà thờ
Cổ ở ngay thị trấn và từ thị trấn đi ngược hướng đông bắc trên đường đi tới động Tả Phìn có một tu viện được xây dựng gần  toàn phủ bằng đá tại một sườn đồi quang đẵng, thoáng mát , đặc biệt tại thung lũng Mường Hoa có 196 hài chạm khắc  nhiều hình kì lạ của những cổ dân xưa cách đây hàng vạn năm mà nhiều nhà cổ học vân chưa giải mã được.Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía tây khoảng 12 km trên đường đi Lai Châu, ta bắt gặpThác Bạc những dòng nước chảy ào ào từ trên cao khoảng 200 m dội xuống tạo âm thanh núi rừng đầy ấn tượng.Sa Pa là xứ sở của
“Vương quốc” hoa trái như  đào mận đào vàng to , mận tín Tả Van mận hậu, mận tam hoa, hoa đào , hoa cúc , hoa hồng… đặc biệt là hoa tam thất ,  hoa bất tử
Song mãi với thời gian.Khách đến Sa Pa không khỏi trầm trồ khen ngợi với những căn nhà biệt thư theo kiểu phương tây ở ngang trung tâm thị trấn, nằm xen giữa những cánh vườn đào và những rặng Sa mu.Điều này làm cho thị trấn mang nhiều dáng dấp của một thành phố Châu Âu.Các dịch vụ du lịch được các du khánh ngoại quốc đánh giá rất tốt.Một số khách sạn ở Sa Pa như Vio let,Royal,Vi to vi a,
Được xây dựng khoảng 2004 đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khá tốt.Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo.Có lẽ chính những điểm này đã khiến du khách Sa pa muốn quay trở lại mỗi khi có cơ hội du lịch khám phá kiệt tác của thiên nhiện này.
Sa Pa là danh lam đẹp mỗi khi ta thư giãn sau những giờ lam việc căng thẳng mệt mỏi của người thân đến cùng nhau.Tận hưởng cuộc sống thiên nhiên, thơ mộng, đầy lí thú.Hằng năm Sa Pa không chỉ thu hút khách trong nước mà còn thu hút hang triệu khách quốc tể  đến thăm quan  và tới đây một ngày đang đến gần ta  đi lên đỉnh núi Phan Si Păng cao 3143 mét bằng cáp treo, bằng tàu điện thật tuyệt vời.
Nếu bạn chưa từng đi Sa Pa lần nào thì bạn hãy thử nhé tuyệt vời lắm bạn ạ!
chu thị thảo
đỉnh đấy bạn ơi hay quá
49
31
~Akane~
11/05/2017 17:35:04
Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.
Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác, quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân huyện Sa Pa là những người dân tộc thiểu số, nhưng thị trấn lại tập trung chủ yếu những người Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Nằm ở độ cao trung bình 1500m – 1800m, nên khí hậu Sa Pa ít nhiều lại mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.
Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, của các cánh đồng bậc thang tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.
Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình
Nhà thờ Đá sapa được xây dựng đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng.
Bờ hồ và con đường vào trung tâm thị trấn Sapa đẹp không thua gì cảnh trong phim...Hàn Quốc
Du khách nước ngoài thích thú với phiên chợ của người Mông trên Sapa
Khách sạn Châu Long tại Sapa được xây dựng theo phong cách khá độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa đá và gỗ với tầm nhìn đỉnh Phanxipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
Thung lũng Tả Van – Sa Pa có giống mận ruột thắm như son, ăn ngọt và thơm thấm hương vị núi rừng Hoàng Liên. Nếu dùng mận Tả Van ngâm rượu bạn sẽ thu được loại rượu chát màu hổ phách đậm đà.
5
3
Anh Quỳnh
22/04 21:36:23
Lào Cai là một tỉnh nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Một buổi sáng ở Lào Cai bắt đầu với những tia nắng ấm áp chiếu sáng lên những cánh rừng xanh ngắt và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Khí hậu ở đây trong lành và trong veo, gió mát lành thổi qua làm cho không khí trở nên tươi mới và dễ chịu. Ngoài ra, cảnh đẹp của những ngôi nhà sàn truyền thống của người dân tộc thiểu số như ngôi nhà sàn của người H'Mong hay người Dao cũng là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho vùng đất này. Những chiếc áo dài sặc sỡ, những chiếc nón lá truyền thống cùng với những bức tranh dân gian tinh xảo trên vải cũng là những nét văn hóa độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Lào Cai. Cuối cùng, không thể không nhắc đến cảnh đẹp của núi Fansipan, nơi được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Với đỉnh núi cao chót vót, mây trắng bao phủ, Fansipan là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking và muốn thách thức bản thân với những chuyến leo núi khó khăn. Tất cả những điều này tạo nên một bức tranh tuyệt vời về cảnh đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của Lào Cai, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của miền núi phía bắc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo