Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa to lớn của cách mạng tháng Tám là

Ý nghĩa to lớn của cách mạng tháng Tám là:
4 trả lời
Hỏi chi tiết
76
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cách mạng tháng Tám là một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam, diễn ra vào ngày 19/8/1945. Ý nghĩa to lớn của cách mạng tháng Tám là:

1. Đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ thực dân Pháp và sự giải phóng của dân tộc Việt Nam. Cách mạng tháng Tám đã đánh bại chế độ thực dân Pháp và đưa đến việc thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

2. Đánh dấu sự thống nhất của dân tộc Việt Nam. Cách mạng tháng Tám đã kết thúc sự chia cắt của các phong trào cách mạng và đưa tất cả các tầng lớp nhân dân Việt Nam cùng đứng lên chống lại thực dân Pháp.

3. Mở ra một thời kỳ mới cho dân tộc Việt Nam. Cách mạng tháng Tám đã mở đường cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đưa đến việc thành lập chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của Việt Nam.

4. Góp phần vào sự phát triển của phong trào cách mạng toàn cầu. Cách mạng tháng Tám đã trở thành một nguồn cảm hứng và tấm gương cho các phong trào cách mạng khác trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Tóm lại, cách mạng tháng Tám có ý nghĩa to lớn trong việc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và mở ra một thời kỳ mới cho Việt Nam.
2
0
Lam Anh
27/07/2023 21:35:29
+5đ tặng
Bằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, Nhân dân ta đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
lê ngọc
31/07/2023 02:27:27
Đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp trong gần 1 thế kỉ tại Việt Nam, chấm dứt sự tồn tại của chế độ quân chủ chuyên chế hơn 1000 năm, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa
0
0
Bình
03/11/2023 04:56:39
giúp đất nước Việt Nam được giải phóng
 
0
0
Dương FF
09/11/2023 19:28:40
Bằng thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, Nhân dân ta đã đập tan ách phát-xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp gần 100 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo