Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu dẫn chứng về việc bắt chước thái quá

nêu dẫn chứng về việc bắt chước thái quá
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.423
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc bắt chước thái quá có thể được dẫn chứng thông qua các ví dụ sau:

1. Trong lĩnh vực thời trang: Thái quá là một trong những quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp thời trang phát triển. Nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới đã bắt chước và lấy cảm hứng từ các xu hướng thời trang của Thái Lan, như áo dài truyền thống, váy áo có hoa văn phức tạp và màu sắc sặc sỡ.

2. Trong lĩnh vực ẩm thực: Thái quá cũng nổi tiếng với ẩm thực đa dạng và độc đáo. Nhiều nhà hàng và quán ăn trên thế giới đã bắt chước và phục vụ các món ăn Thái, như pad thai, tom yum, green curry, và mango sticky rice. Các món ăn này đã trở thành phổ biến và được yêu thích rộng rãi trên toàn cầu.

3. Trong lĩnh vực du lịch: Thái quá có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo, như cung điện Hoàng gia, chùa Wat Arun, và bãi biển Phuket. Các quốc gia khác đã bắt chước và phát triển các điểm du lịch tương tự, như cung điện Hoàng gia ở Campuchia, chùa Wat Arun giả ở Mỹ, và các khu nghỉ dưỡng biển tại Bali. Việc bắt chước này cho thấy sự ảnh hưởng và sức hấp dẫn của văn hóa Thái quá đối với du khách quốc tế.

4. Trong lĩnh vực điện ảnh: Các bộ phim Thái quá, như "Ong Bak" và "The Protector", đã trở thành hiện tượng toàn cầu và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh của nhiều quốc gia khác. Nhiều bộ phim hành động và võ thuật sau đó đã bắt chước phong cách và cảnh quay đặc trưng của các bộ phim Thái quá, như các pha đánh nhau không cắt cảnh và các diễn viên thực hiện các động tác nguy hiểm mà không sử dụng đạo cụ.

Những dẫn chứng trên cho thấy việc bắt chước thái quá đã có sự ảnh hưởng và lan rộng ra khắp thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
2
0
Ng Nhật Linhh
28/07/2023 08:26:11
+5đ tặng

Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng có cho mình một thần tượng để ước mơ và vươn tới. Nhưng có một bộ phận lớp trẻ bây giờ lại mê mẩn thần tượng đến mức quên ăn, quên ngủ, quên cả học hành thậm chí vô cảm với những điều xung quanh mình.

Ngưỡng mộ thần tượng là sự say mê, tôn sùng một cách mù quáng, thiếu tỉnh táo trước thần tượng. Ngưỡng mộ thần tượng thể hiện nhu cầu văn hóa cao của con người: nhu cầu được sống trong những tình cảm cao cả, nồng nhiệt; nhu cầu được hướng tới,b vươn tới những tầm cao, những đỉnh cao sáng giá của đời sống.

Nhiều bạn trẻ hiện nay cuồng thần tượng dẫn đến mù quáng trong nhận thức, thái quá trong tình cảm, không còn khả năng suy xét, phân biệt đúng sai, lẫn lộn về giá trị; mê muội thần tượng còn dẫn đến hành động sai lầm quá khích, gây ra những hậu quả tệ hại cho bản thân và xã hội.

Việc mù quáng chạy theo thần tượng hay khuyếch trương thần tượng quá mức đều là biểu hiện của sự mê muội thần tượng, đều là những thái độ và ứng xử thiếu lành mạnh, thậm chí thiếu văn hóa, có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Mỗi người chúng ta cần ý thức hơn về điều này để cuộc sống luôn văn minh hiện đại mà không đánh mất đi những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Cần có nhận thức đúng đắn về việc ngưỡng mộ thần tượng và lường được những hậu quả của sự mê muội để có thái độ và cách ứng xử phù
hợp.

Ngưỡng mộ thần tượng là nét đẹp văn hóa thể hiện tinh thần đề cao cái đẹp và khát vọng vươn tới cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng, ngưỡng mộ quá mức lại là một sai lầm tai hại. Bởi vậy, hãy ngưỡng mộ những thần tượng một cách tỉnh táo, đừng mù quáng chạy theo xu thế đám đông.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Vân Anh
28/07/2023 08:26:32
+4đ tặng

Cuộc sống ngày nay với nhịp sống sôi động tuy nhiên cũng nổi lên nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội. Một trong số đó phải nói đến là hiện tượng fan cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay. Fan cuồng thần tượng cũng là hiện tượng con người yêu quý thần tượng quá mức dẫn đến mù quáng và có nhiều hành động, suy nghĩ lệch lạc.

Hiện nay nền giải trí ngày càng phát triển, có khá nhiều ngôi sao, ca sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế nổi lên khiến nhiều người biết tên, hâm mộ. Nhiều bạn trẻ yêu mến thần tượng quá mức dẫn đến bị cuồng và có nhiều hành động quá khích như: vào trang cá nhân của thần tượng trên mạng xã hội để chửi bới, cãi nhau với thần tượng thậm chí là sử dụng các ngôn ngữ không phù hợp và kể cả bạo lực nhằm bảo vệ thần tượng, . ..

Nguyên nhân của hiện tượng này đầu tiên phải nói đến là từ ý thức chủ quan của con người không cao dẫn đến các hành động quá khích hoặc vì sự thiếu hiểu biết, kỹ năng sống yếu kém, . .. Nguyên nhân gián tiếp là từ xã hội ảnh hưởng (nhiều Fanclub đăng tải bài đả kích, . ..) . Hậu quả của việc hâm mộ thần tượng quá mức gây lãng phí cả thời gian và tiền bạc của mỗi người; gây nên các hành động phản cảm, tiêu cực trên mạng xã hội như: chửi bới, xúc phạm, .

Để giải quyết vấn đề trên, trước hết mỗi một con người cần phải biết kiểm soát mình, yêu mến thần tượng có giới hạn, biết điểm dừng và không sa đà vào những hành vi gây kích động, . ..

Bên cạnh đó, các kênh truyền thông và báo chí hạn chế tung những tin trái sự thật, không có kiểm chứng đối với một số người nổi tiếng đồng thời tuyên truyền nhiều hơn nữa về lợi ích của việc hâm mộ thần tượng, . .. Mỗi người một hành động nhỏ sẽ mở ra một cuộc sống tích cực, ý nghĩa, chúng ta nên biết thế nào là hạnh phúc và điều tốt ngay từ bây giờ.

Vân Anh
Chấm 3đ cho chị nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo