Vẽ hệ trục tọa độ sau đó biểu diễn trên mặt phẳng tọa độ A = (1; 3) vẽ hệ trục tọa độ sau đó biểu diễn trên mp tọa độ A=(1;3) B(1;-3) C(-1;-3) D(0;3) E(3:0)
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi Để vẽ hệ trục tọa độ, ta cần biết các đặc điểm sau: - Trục hoành (Ox) là trục ngang, đi qua điểm A và D. - Trục tung (Oy) là trục đứng, đi qua điểm A và C. - Gốc tọa độ (O) là điểm giao nhau của trục hoành và trục tung. Sau khi đã biết các đặc điểm trên, ta có thể vẽ hệ trục tọa độ như sau: 1. Vẽ trục hoành (Ox) và trục tung (Oy) theo hướng ngang và đứng. 2. Đánh dấu điểm A(1,3) trên trục tọa độ, nằm trên trục hoành và trên trục tung. 3. Đánh dấu điểm B(1,-3) trên trục tọa độ, nằm trên trục hoành và dưới trục tung. 4. Đánh dấu điểm C(-1,-3) trên trục tọa độ, nằm trên trục hoành và dưới trục tung. 5. Đánh dấu điểm D(0,3) trên trục tọa độ, nằm trên trục tung và nằm ngay trên gốc tọa độ. 6. Đánh dấu điểm E(3,0) trên trục tọa độ, nằm trên trục hoành và nằm ngay bên phải gốc tọa độ. Sau khi đã đánh dấu đủ các điểm trên trục tọa độ, ta có thể nối các điểm này để biểu diễn trên mặt phẳng tọa độ. Vậy hệ trục tọa độ và các điểm A, B, C, D, E đã được biểu diễn trên mặt phẳng tọa độ.