Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lòng khoan dung mang lại những điều tốt đẹp gì cho bản thân

Lòng khoan dung mang lại những điều tốt đẹp gì cho bản thân
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng khoan dung mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân bao gồm:

1. Tạo ra một tinh thần thoải mái và hạnh phúc: Khi chúng ta có lòng khoan dung, chúng ta dễ dàng chấp nhận và tha thứ cho những sai lầm và khuyết điểm của người khác. Điều này giúp giảm căng thẳng và tạo ra một tinh thần thoải mái và hạnh phúc cho bản thân.

2. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp: Lòng khoan dung giúp chúng ta hiểu và chấp nhận sự khác biệt trong ý kiến, giá trị và quan điểm của người khác. Điều này tạo điều kiện cho chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh, tạo ra sự hòa hợp và sự tôn trọng lẫn nhau.

3. Phát triển sự thông minh xã hội: Khi có lòng khoan dung, chúng ta trở nên nhạy bén hơn trong việc hiểu và đáp ứng đúng cách với cảm xúc và nhu cầu của người khác. Điều này giúp chúng ta phát triển sự thông minh xã hội, khả năng giao tiếp và tạo ra một môi trường hòa đồng và hợp tác.

4. Tạo ra sự tiến bộ và phát triển cá nhân: Khi chấp nhận và tha thứ cho người khác, chúng ta cũng tạo điều kiện cho bản thân phát triển và tiến bộ. Lòng khoan dung giúp chúng ta nhìn nhận và học hỏi từ những sai lầm và thất bại của mình và người khác, từ đó trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

5. Tạo ra một cộng đồng tốt đẹp: Khi mọi người đều có lòng khoan dung, chúng ta tạo ra một cộng đồng tốt đẹp, nơi mọi người sống hòa thuận và tôn trọng lẫn nhau. Điều này tạo ra một môi trường tích cực và hỗ trợ cho bản thân và những người xung quanh.
2
1
Vân Anh
30/07/2023 21:32:18
+5đ tặng
Trong con người có hai mặt tốt và xấu, sáng và tối, phần xấu và tối của con người chính là thói xấu, thói ích kỉ, độc ác, quỷ dữ mà chính con người luôn phải đấu tranh chống lại nó. Và để chiến thắng chính là lòng tốt, sự khoan dung độ lượng. Người xưa nói: “Nhân vô thập toàn”, là con người ai cũng mắc lỗi, có điều lỗi nhỏ hay lớn. Nhưng dù thế nào, khi người mắc lỗi được tha thứ cũng thấy nhẹ nhõm, thanh thản. Ngược lại ta tha thứ cho người, lòng ta vui, tâm ta cũng thanh thản, nhẹ nhõm không kém. Đó chính là ý nghĩa của sự khoan dung, tha thứ.
  • Tha thứ lỗi lầm cho người để cảm hóa người.
  • Bản thân ta thấy nhẹ lòng và không phạm vào những điều hẹp hòi, độc ác, trái đạo.
  • Bản thân người thấy được lòng khoan dung của ta mà ăn năn hối lỗi, sửa chữa lỗi lầm và biết ơn người tha thứ, không tiếp tục phạm lỗi mà mình đã mắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Anh Thư Bùi
30/07/2023 21:42:34
Lòng khoan dung giúp hoá giải mọi hận thù đem đến sự an lạc, thoải mái và ngập tràn niềm tin trong cuộc sống ta sẽ có niềm niềm hạnh phúc toàn vẹn hơn khi nào hết.
chấm điểm giúp mk nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo