Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn 8 - 10 câu kể về những ngày hè của em đã trải qua sử dụng 1 từ đơn, 2 từ ghép, 2 từ láy, 1 đồng âm, 1 đồng nghĩa và 1 trái nghĩa

viết đoạn 8-10 câu kể về những ngày hè của em đã trải qua sử dụng 1 từ đơn 2 từ ghép 2 từ láy 1 đồng âm 1 đồng nghĩa 1 trái nghĩa
4 trả lời
Hỏi chi tiết
304
2
0
Anh
31/07/2023 19:30:15
+5đ tặng
Khi tiếng ve kêu râm ran trên khắp các vòm cây cũng là khi hè về. Hè đến mang theo những cơn mưa rào, những tia nắng ngọt ngào cùng bầu trời cao trong xanh, những đám mây trắng như đàn cừu non trên thảo nguyên bao la. Cây xanh tỏa bóng mát như chiếc ô khổng lồ che kín cả một góc trời rộng lớn. Các loài hoa đua nhau nở rộ, vườn nhà ai cũng tràn ngập màu sắc, trong không gian luôn thoảng một mùi hương nồng nàn mà chỉ riêng mùa hè mới có. Cây kết trái sai trĩu cành, cam, bưởi, quýt, dưa… tất cả những loại trái cây em thích đều xuất hiện vào mùa hè. Hè về cũng là lúc học sinh chúng em được nghỉ, tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè để tạm nghỉ ngơi sau một năm học dài. Em rất thích mùa hè bởi đó là khi em được bố mẹ cho về quê ngoại chơi. Mỗi lần về quê là em lại cùng ông chăm sóc cây trong vườn, mỗi sáng theo bà đi chợ, đến chiều lại cùng đám trẻ con trong làng ra hồ sen chơi. Mỗi năm em đều mong hè đến thật nhanh để có thể sớm về quê thăm ông bà.
Từ láy : râm ran, ngọt ngào,...
Từ ghép : mái trường, ông bà,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Linhchann
31/07/2023 19:30:36
+3đ tặng
Buổi sáng mùa hè ở quê hương thật yên lành và trong trẻo. Sau một đêm dài, ông mặt trời thức giấc từ từ nhô lên sau lũy tre làng, chiếu những tia nắng báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Vạn vật đang ngủ say dần dần thức dậy trong nắng sớm. Những giọt sương như hạt ngọc trai long lanh vẫn còn đọng lại trên những chiếc lá. Chú gà trống dường như cũng thức giấc cùng ông mặt trời, đứng trên đống rơm gáy vang bài ca quen thuộc đón chào ngày mới. Màu xanh của cây được ánh nắng chiếu vào trở nên tươi tắnrực rỡ hơn, tràn đầy nhựa sống. Những chú chim cũng rời tổ bay lượn khắp trời, vui vẻ hót lên những khúc ca hay nhất để ca ngợi quê hương yên bình và hạnh phúc.
1
0
Beachbapoo
31/07/2023 19:33:05
+2đ tặng
Trong những ngày hè vừa qua, em đã trải qua nhiều trải nghiệm thú vị. Mỗi buổi sáng, em thường thức dậy sớm để tham gia vào các hoạt động ngoài trời như bơi lội và chơi bóng đá cùng bạn bè. Buổi trưa, em thường ở nhà và thưởng thức những món ăn ngon lành mà mẹ nấu. Buổi chiều, em thường đi dạo chơi và thăm các công viên xanh mát để tận hưởng không khí trong lành và tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên. Mỗi tối, em thường ngồi cùng gia đình xem phim hoặc đọc sách để thư giãn sau một ngày dài. Những ngày hè này thực sự đã mang lại cho em những kỷ niệm đáng nhớ và tràn đầy niềm vui.
0
0
quyen nguyen
31/07/2023 20:16:03
+1đ tặng

Tham khảo:

Những chùm phượng đỏ rực đã nở trên những chùm cây.Thế là mùa hè đã đến! Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá như một dàn hợp xướng. Ánh nắng mặt trời nhảy nhót như những chú bé tinh nghịch.Mùa hè là khoảng thời gian nóng nực nhưng cây cối lại thi nhau khoe sắc, kết trái thơm ngon.Những chú, cô chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đến. Mùa hè cũng là khoảng thời gian tụi học sinh được nghỉ sau những giờ học căng thẳng ,mệt mỏi. Mùa hè đến kỉ niệm trong tôi lại ùa về,sao lại mơn man quá!Những chiếc lá bàng rơi xuống sân, lũ học trò chũng tôi lại viết lên những dòng tâm sự chia sẻ: Bay đi! Mang những ước mơ của chúng tớ đi nhé!

Chúc bạn học tốt!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo