Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của câu hát trên bằng một đoạn văn văn (khoảng 200 chữ)

Trong ca khúc “Đường đến ngày vinh quang”, có một đoạn rất hay :

“Chẳng chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió”.

(Trích “Đường đến ngày vinh quang” – Trần Lập)

Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của câu hát trên bằng một đoạn văn văn (khoảng 200 chữ).

2 trả lời
Hỏi chi tiết
366
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu hát "Chẳng chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió" trong ca khúc "Đường đến ngày vinh quang" của Trần Lập mang đến cho tôi một cảm nhận sâu sắc về cuộc sống và những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt trong quá trình đi đến thành công.

Đoạn ca từ này nhắc nhở chúng ta rằng không có con đường nào dễ dàng và êm đềm như trải bước trên những cánh hoa hồng. Thay vào đó, chúng ta phải đối mặt với những mũi gai, những khó khăn và đau đớn. Bàn chân của chúng ta cũng không tránh khỏi những vết thương và đau đớn do những mũi gai gây ra. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta không được dừng lại và đau đớn, mà hãy tiếp tục đi vì đường vinh quang.

Ý nghĩa của câu hát này là nhắc nhở chúng ta rằng thành công không đến dễ dàng. Chúng ta phải vượt qua những khó khăn, thử thách và đau đớn để đạt được mục tiêu của mình. Đường vinh quang không chỉ là một con đường trải đầy hoa hồng mà nó đi qua muôn ngàn sóng gió. Đó là những thử thách, những khó khăn và những trở ngại mà chúng ta phải vượt qua để đến được thành công.

Câu hát này cũng nhắc nhở chúng ta rằng không nên sợ hãi hay từ bỏ khi gặp phải khó khăn. Thay vào đó, chúng ta cần kiên nhẫn và quyết tâm để vượt qua những thử thách. Chỉ khi chúng ta vượt qua được những sóng gió, chúng ta mới có thể đạt được thành công và đến được ngày vinh quang.

Với tôi, câu hát này là một lời nhắc nhở và động viên rất ý nghĩa. Nó cho tôi sự khích lệ và động lực để không bỏ cuộc và tiếp tục đi trên con đường của mình. Dù có bao nhiêu khó khăn và đau đớn, tôi tin rằng nếu tôi kiên nhẫn và quyết tâm, tôi sẽ đạt được ngày vinh quang của mình.
2
1
Ng Nhật Linhh
03/08/2023 10:43:18
+5đ tặng

Chúng ta không ai sinh ra đã có được thành công mà phải trải qua quá trình rèn luyện nhiều khó khăn, cực khổ mới có được giống như câu nói: Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Hoa hồng vốn là biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc, cho những điều tốt đẹp, viên mãn. Còn mũi gai ngụ ý chỉ những gian nan, khó khăn, thử thách mà mỗi con người gặp phải trong cuộc sống, trên con đường chinh phục ước mơ, hoài bão của mình. Câu nói khẳng định giá trị của thành công. Không thành công nào không trải qua thất bại, khó khăn nên con người cần quyết tâm, kiên trì, nỗ lực. Trong cuộc sống, không gì là tự nhiên có được đặc biệt thành công càng không dễ dàng. Những thành công dễ dàng có được cũng dễ dàng sụp đổ, thất bại, không bền vững. Có khó khăn, thử thách con người mới có thể tích lũy kinh nghiệm, hoàn tiện bản thân và đi đến thành công. Những người sẽ có được thành công là những người cần cù, chăm chỉ học tập, trau dồi bản thân, vượt khó khăn và luôn có ý chí quyết tâm vươn lên. Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn, thử thách, nếu chúng ta dễ nản lòng, gục ngã trước sóng gió thì không thể có được thành công. Tuổi trẻ là tuổi của nhiệt huyết, của nỗ lực, chính vì thế chúng ta cần tôi luyện cho bản thân một ý chí, nghị lực sống bền bỉ, mạnh mẽ và sẵn sàng vượt qua thử thách, đương đầu với sóng gió để đi đến với thành công. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần sống yêu thương, chan hòa với mọi người xung quanh, cho đi mà không mong nhận lại để góp phần làm cho cuộc đời thêm văn minh, giàu tình cảm hơn từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta tích cực trau dồi bản thân để hướng đến thành công cũng như sống giàu tình người để xã hội ngày càng nhân văn hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Nguyễn Trung Sơn
03/08/2023 10:43:25
+4đ tặng

Lời bài hát ấy cứ văng vẳng lên trong tôi, khiến cho tôi không khỏi suy tư về nó. Trong cuộc sống này, không một điều gì có thể tự nhiên đến với mình, đặc biệt là những thứ như danh vọng hay vinh quang, để có được nó, chúng ta phải bỏ công bỏ sức, đôi khi phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt nữa. Những thứ được gây dựng từ cả một quá trình dài, được dựng lên từ những khó khăn, thất bại trong cuộc sống, được đúc rút từ những kinh nghiệm thực tiễn thường sẽ trở thành những giá trị vinh quang chói lòa, trở thành con đường thành công như ta mong ước. Nếu như trải qua cả quá trình rồi mới có được thành công, nó sẽ trở thành con đường thành công vừa rực rỡ lại vừa bền vững, khó lòng phá hủy. Ngược lại, nếu chúng ta có được thành công quá dễ dàng, không chịu bỏ sức lực lao động thì chắc chắn một ngày kia, thành công đó sẽ nhanh chóng biến mất mà thôi.Khó khăn giúp con người ta tôi luyện bản lĩnh, đúc rút kinh nghiệm, tích lũy những bài học để từ đó ta có thêm động lực, có thêm được vốn liếng trong quá trình dẫn tới "con đường trải đầy hoa hồng". Có một câu nói mà từ xưa, ông cha ta vẫn đem răn dạy con cháu rằng: "Thất bại là mẹ thành công" hay "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng", phải, đúng là như vậy. Chặng đường thành công đâu phải dễ dàng có được, để có nó, ta phải đánh đổi bằng nghị lực, bằng niềm tin, bằng tinh thần, ý chí kiên cường, quyết tâm vượt qua tất cả thử thách trong cuộc sống. Người có nghị lực, có ý chí, có quyết tâm, chắc chắn người đó sẽ thành công. Bởi người ta nói thành công là cả một con đường, đó là cả một quá trình, một chặng đường thật dài để chúng ta trải qua. Và hiển nhiên, trên con đường vinh quang ấy không trải hoa hồng cũng không trải sẵn những thành công. Trong cuộc đời rộng lớn, mênh mang của thế gian này, mỗi chúng ta chỉ là những hạt cát nhỏ bé giữa một sa mạc mênh mông, thế nên tri thức của chúng ta đối với nhân loại mà nói cũng chỉ là một giọt nước giữa bao la đại dương rộng lớn. Trí tuệ con người chỉ là hữu hạn so với tri thức của nhân loại, vậy nên, chúng ta càng cần phải cố gắng học tập, cố gắng hết thảy những thử thách, khó khăn trong cuộc sống thì mới đạt được thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo