Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
04/08/2023 19:10:00

Trong gia đình bố và mẹ luôn là những người quan tâm, lo lắng, yêu thương.... chúng ta nhiều nhất. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với người bố hoặc mẹ thân yêu, đáng kính của mình

Lưu ý: k chép mạng và lập thêm dàn ý nx ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
II. PHẦN VIÉT( 4,0 điểm)Trong gia đình bố và mẹ luôn là ngững người quan tâm, lo lắng, yêu thương... chúng
ta nhiều nhất. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với người bố (hoặc mẹ) thân yêu, đáng kính của
mình.
DE KIEM TRA SÓ? Mân Nami
lám
2 trả lời
Hỏi chi tiết
102
2
0
Phương
04/08/2023 19:11:26
+5đ tặng

Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có được nhiều trải nghiệm quý giá. Tôi cũng vậy, nhờ có trải nghiệm đó, tôi nhận ra được nhiều điều giá trị cho bản thân.

Khi còn bé, tôi là một đứa trẻ nghịch ngợm. Còn nhớ lúc tôi học lớp ba, một lần đã bị lạc trong siêu thị. Hôm đó, tôi được tan học sớm. Mẹ đến đón tôi về nhà. Trên đường về, mẹ có vào siêu thị để mua đồ. Tôi rất háo hức vì trong siêu thị có nhiều đồ ăn.

Mẹ đi gửi xe, rồi dắt tôi vào trong siêu thị. Lúc này, siêu thị rất đông người. Các gian hàng nào cũng có người mua sắm. Mẹ dặn tôi phải luôn theo sát để tránh bị lạc. Hai mẹ con đi đến gian hàng bán đồ ăn. Rất nhiều bánh, kẹo được bày bán. Tôi nhìn mà thích thú vô cùng. Do mải ngắm những món đồ ăn, mà tôi không để tâm đến tiếng gọi của mẹ. Vậy là tôi đã lạc mất mẹ từ lúc nào. Lúc đó, tôi cảm thấy rất sợ hãi. Tôi nhìn khắp các phía vẫn không thấy mẹ đâu. Tôi chạy khắp nơi để tìm mẹ, nhưng vẫn không thấy bóng dáng quen thuộc đâu. Tôi liền bật khóc.

Thấy vậy, mọi người xung quanh liền tới hỏi chuyện tôi. Tôi vừa khóc, vừa kể cho họ nghe. Sau đó, có một cô đã đề nghị đưa tôi đến chỗ bảo vệ. Tôi đi theo cô, lúc này cũng đã nín khóc. Ở đây, họ đã nói trên loa phát thanh để mẹ có thể nghe được. Khoảng mười lăm phút sau, mẹ đã đến. Tôi thấy khuôn mặt của mẹ rất lo lắng. Mẹ chạy đến ôm chầm lấy tôi. Tự nhiên, tôi bật khóc nức nở. Mẹ vừa lau nước mắt, vừa nói xin lỗi. Còn tôi thì cảm thấy hối hận vô cùng.

Trên đường về nhà, tôi đã xin lỗi mẹ. Lời nhắc nhở của mẹ khiến tôi nhận ra bài học quý giá. Một trải nghiệm đáng nhớ khiến tôi hiểu được tình yêu thương của mẹ dành cho mình, cũng như cần phải ngoan ngoãn hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Tú Quyên
04/08/2023 19:15:33
+4đ tặng
Một trải nghiệm đáng nhớ với người bố thân yêu của tôi đã xảy ra vào một ngày hè năm ngoái. Chúng tôi quyết định đi du lịch cùng nhau để tận hưởng thời gian bên nhau và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Chúng tôi đã chọn đi đến một vùng núi xanh tươi, nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành. Trên đường đi, chúng tôi đã trò chuyện vui vẻ và chia sẻ những suy nghĩ, ước mơ của mình. Bố tôi luôn lắng nghe và động viên tôi theo đuổi những ước mơ của mình.

Khi đến nơi, chúng tôi đã tham gia vào các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bộ đường dài và thăm các thác nước. Trong suốt chuyến đi, bố tôi luôn bên cạnh, hỗ trợ và khích lệ tôi vượt qua những khó khăn. Anh ấy không chỉ là người hướng dẫn tôi về cách leo núi mà còn là người bạn đồng hành tuyệt vời.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến đi là khi chúng tôi đến một ngọn đồi cao và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Tôi không thể tả được cảm giác hạnh phúc và biết ơn khi được chia sẻ khoảnh khắc này với người bố yêu thương của mình. Chúng tôi đã ngồi lại, trò chuyện và thưởng thức bữa trưa trong không gian yên tĩnh và thanh bình.

Trải qua những ngày thám hiểm và khám phá cùng nhau, tôi nhận ra rằng người bố của tôi không chỉ là người cha tuyệt vời mà còn là người bạn đồng hành đáng kính. Anh ấy luôn quan tâm, lo lắng và yêu thương tôi không điều kiện. Tôi biết rằng dù có điều gì xảy ra, tôi luôn có người bố ở bên cạnh để hỗ trợ và bảo vệ tôi.

Trải qua chuyến đi này, tôi đã thấy rõ hơn tình yêu và sự quan tâm mà người bố của tôi dành cho tôi. Tôi biết rằng không có gì quý giá hơn việc có một người bố như anh ấy trong cuộc sống của mình. Tôi sẽ luôn trân trọng và yêu thương người bố của mình mãi mãi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo