Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12-15 câu, nêu cảm nhận của em về 7 cẩu thơ đầu bài " Đồng chí " của chính Hữu

Bằng 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12-15 câu, nêu cảm nhận của em về 7 cẩu thơ đầu bài " Đồng chí " của chính Hữu ( có sử dụng 1 câu bị động, 1 phép nối )
MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP MÌNH VỚI Ạ, CẢM ƠN MỌI NGƯỜI NHIỀU:3
2 trả lời
Hỏi chi tiết
54
1
1
Trần Nguyễn
07/08/2023 20:15:42
+5đ tặng

Vẻ đẹp của người lính trong bài thơ “Đồng chí” được nhà thơ thể hiện rất rõ nét. Họ là những người nông dân nghèo, chất phác, đến từ nhiều nơi khác nhau. Nhưng họ đều có chung ý chí, khát vọng và tình yêu quê hương, đất nước. “Trời sinh tự tại không gặp nhau”. Ở chúng cũng toát lên vẻ đẹp đơn sơ, giản dị, mộc mạc nhưng gần gũi, thân thiết. Những tiếng nấc nghẹn ngào khiến người đọc không khỏi xúc động. “Đồng chí”, hai chữ ấy như làm bừng sáng cả bài thơ, sục sôi tình đoàn kết của Bộ đội Cụ Hồ. Gian khổ, thiếu thốn nơi chiến trường, bệnh tật hiểm nghèo, những người lính vẫn giữ được tinh thần thép, ý chí sắt đá chống giặc, quả là những con người đáng khâm phục. ! Suy luận suy luận: Câu chủ đề “Vẻ đẹp của người lính trong bài thơ“ Đồng chí ”được nhà thơ thể hiện rất rõ nét”. Câu bị động: Giọng “đồng chí” được lặp lại nhiều lần trong câu thơ như gợi lên những thổn thức khiến người đọc không khỏi xúc động.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
07/08/2023 20:15:56
+3đ tặng
Mười câu thơ giữa bài thơ "Đồng chí" của tác giả Chính Hữu nói về những biểu hiện và sức mạnh của tình đồng đội, đồng chí trong thời kháng chiến chống thực dân Pháp. Đối với một người nông dân thì "ruộng nương" và "gian nhà" là tài sản quý giá nhất nhưng họ vẫn "gửi bạn thân", "mặc kệ gió lung lay" để quyết tâm ra đi vì nghĩa lớn. Cụm từ "mặc kệ" vốn là để chỉ thái độ, vô trách nhiệm nhưng ở đây lại dùng để chỉ thái độ quyết tâm, dứt khoát. Tuy nhiên dù nói là "mặc kệ" nhưng họ vẫn luôn nghĩ đến, hướng về, lo lắng về nó. Tác giả đã sử dụng nghệ thuật nhân hóa, hoán dụ trong hình ảnh "giếng nước gốc đa" để thể hiện nỗi nhớ hai chiều của người lính đối với người thân của họ và ngược lại. Họ có cùng tâm tư, nỗi lòng thầm kín nên họ sẵn sàng chia sẻ cho nhau và điều đó càng khiến họ trở thành một đôi tri kỉ. Vì đã trở thành một đôi tri kỉ nên họ sẵn sàng chia sẻ cho nhau những thiếu thốn vật chất. Nghệ thuật sóng đôi được tác giả sử dụng để kể về việc họ cùng trải qua những khó khăn, thiếu thốn thuốc thang những lúc ốm đau, quân tư trang trong những lúc thời tiết khắc nghiệt và làm những nhiệm vụ nguy hiểm. Câu thơ "miệng cười buốt giá" diễn tả sự khắc nghiệt của thời tiết và nó cũng diễn tả tinh thần lạc quan của người lính trước những khó khăn đó. Dù là đang trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, khắc nghiệt nhưng họ vẫn "thương nhau tay nắm lấy bàn tay". Hình ảnh "tay nắm lấy bàn tay" thể hiện sức mạnh vô cùng cao cả, thiêng liêng nó giúp cho người chiến sĩ ấm hơn trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt của núi rừng Việt Bắc. Tóm lại, mười câu thơ giữa bài thơ "Đồng chí" nói về những biểu hiện và sức mạnh của tình đồng đội, đồng chí trong thời kháng chiến chống thực dân Pháp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo