Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một lần em giúp đỡ người khác


kể về một lần em giúp đỡ người khác
làm thật hay và dài giúp mình với ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần, khi đang đi trên đường về nhà sau giờ học, tôi đã gặp một người phụ nữ lớn tuổi đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa. Bà ta cố gắng kéo một chiếc xe đẩy nặng đầy đồ đạc, nhưng sức lực của bà đã không còn đủ để hoàn thành nhiệm vụ này.

Nhìn thấy tình hình khó khăn của bà, tôi không thể ngồi im và chỉ đứng nhìn. Tôi tiến lại gần và hỏi bà có cần giúp đỡ không. Bà nhìn tôi với ánh mắt biết ơn và đồng ý nhận sự giúp đỡ của tôi.

Tôi và bà cùng nhau kéo chiếc xe đẩy, chia sẻ công việc và cố gắng vượt qua những trở ngại trên đường. Trong quá trình này, tôi đã có cơ hội trò chuyện với bà và nghe câu chuyện đời của bà. Bà kể về những khó khăn và thử thách mà bà đã trải qua trong cuộc sống, nhưng cũng chia sẻ về những niềm vui và thành công mà bà đã đạt được.

Cuối cùng, chúng tôi đã đến nơi đích mà bà muốn đến. Bà cảm ơn tôi rất nhiều vì sự giúp đỡ và đồng hành của tôi. Tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã có cơ hội giúp đỡ một người khác trong cảnh khó khăn.

Trải qua trải nghiệm này, tôi nhận ra rằng việc giúp đỡ người khác không chỉ mang lại niềm vui cho người được giúp mà còn làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và có ý nghĩa trong cuộc sống. Từ đó, tôi luôn cố gắng để sẵn sàng giúp đỡ người khác trong mọi tình huống và trở thành một người có ý nghĩa trong xã hội.
0
1
Nguyễn Đức Hiếu
10/08/2023 10:27:27
+5đ tặng
Chủ nhật vừa rồi, lớp em có tổ chức một chuyến đi chơi dã ngoại ở công viên. Khi em đang chơi đùa cùng với các bạn thì bỗng nhiên em thấy một em bé gái đang đi lang thang khóc vì bị lạc mất bố mẹ. Em liền chạy đến chỗ em bé và dỗ dành em bé nín khóc. Sau đó, em đã báo với cô giáo chủ nhiệm và đưa em bé ấy phòng bảo vệ ở công viên. Bác bảo vệ đã thông báo bằng loa trong công viên. Một lúc sau bố mẹ em bé chạy tới phòng bảo vệ và ôm trầm lấy bé gái. Bố mẹ em bé liên tục cảm ơn em và khen em ngoan ngoãn, tốt bụng. Em rất vui khi bản thân mình đã làm được một việc tốt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Akio Yoshizawa
10/08/2023 10:27:41
+4đ tặng
Buổi sáng ngày hôm đó là một ngày trời nắng nhẹ và mát mẻ rất dễ chịu. Em đi đến trường bằng chiếc xe đạp màu hồng yêu thích của em. Khi đang trên con đường làng thân quen, em đã bắt gặp thấy một em nhỏ bị ngã xe ở bên ven đường. Em nhỏ ấy đang khóc, đầu gối, bàn chân của em bị trầy xước. Quần áo của em cũng bị bẩn lấm lem toàn bụi đất. Chiếc xe đạp màu vành bên cạnh em cũng đã bị cong vành ở bánh trước. Lúc này sắp đến giờ vào lớp, mặc dù em rất vội nhưng em vẫn dừng xe lại để đỡ em nhỏ dậy và phủi quần áo cho em nhỏ. Em an ủi, dỗ dành để em nhỏ nín khóc. Em dắt chiếc xe đạp bị cong vành của em nhỏ gửi ở một quán nước ven đường gần đó, sau đó đèo em nhỏ đến trạm y tế. Đến nơi, cô y tá đã nói rằng em nhỏ không có bị việc gì. Cô y tá còn tìm cách liên lạc với người nhà em nhỏ. Khi bố mẹ em nhỏ đến trạm y tế để đón, hai bác đã cảm ơn em. Sau đó, em chào tạm biệt mọi người rồi vội vàng đạp xe đi đến lớp học nhưng em đã bị muộn giờ học. Em xin phép cô giáo vào lớp và trình bày nguyên nhân với cô giáo em đi học muộn, thật may là cô giáo không hề trách em mà khen em ngoan ngoãn, tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo