Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng cặp từ trái ngược

Viết một đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng cặp từ trái ngược
3 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những tình huống trái ngược. Một trong những cặp từ trái ngược phổ biến là "thành công" và "thất bại". Thành công đại diện cho sự hoàn thành mục tiêu, đạt được kết quả tốt trong khi thất bại biểu thị cho việc không đạt được mục tiêu hoặc không thành công. Thành công đòi hỏi sự nỗ lực, kiên nhẫn và quyết tâm, trong khi thất bại thường đi kèm với sự thất vọng và buồn bã. Thành công mang lại niềm vui và hạnh phúc, trong khi thất bại gây ra sự thất vọng và tiếc nuối. Một người thành công thường được ngưỡng mộ và tôn trọng, trong khi người thất bại thường bị coi thường và xem thường. Thành công có thể đem lại sự tự tin và lòng tự hào, trong khi thất bại có thể làm mất đi lòng tự tin và gây ra sự tự ti. Trong cuộc sống, chúng ta cần học cách đối mặt với cả thành công và thất bại, vì chúng là những phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của chúng ta.
1
0
Phương
16/08/2023 09:37:07
+5đ tặng

Khi ông Mặt Trời vội vã đạp xe về đỉnh núi phía Tây kết thúc cuộc hành trình dài, cũng là lúc tôi học bài xong và chạy ra đầu làng hít thở không khí trong lành, mat mẻ. Chà, quê hương tôi lúc này mới đẹp làm sao! Không khí trong lành đến tuyệt vời, bầu trời cao xanh vời vợi. Những tia nắng vàng hoe như vẫn con muốn lưu luyến bịn rịn đổ dài trên những tán cây. Tất cả trông như rực sáng hơn. Những cơn gió hiu hiu thổi mang theo hương thơm của cánh đồng lúa mới chín. Chà, đẹp quá! Trên nền trời cao thẳm những cánh diều vút cao của ai đó vi vu trên khoảng không bao la. Một buổi tối đầy sự mới mẻ chuẩn bị bắt đầu.
1 cặp từ trái nghĩa là: kết thúc - bắt đầu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Linhchann
16/08/2023 09:37:35
+4đ tặng

Hai hàng bàng ven đường đã trút bỏ bộ cánh già cỗi từ lâu, chỉ còn trơ lại những chiếc cành khẳng khiu âu sầu, nhẫn nại chịu đựng giá rét. Bên đường, hàng phở tấp nập người ra vào. Cô bán hàng làm luôn tay, nào lấy bánh, nào chan nước… Nụ cười tươi vui vì bán hàng chạy, các bát phở nóng hổi bốc hơi nghi ngút chờ đợi mọi người thưởng thức. Dường như họ đã tạm quên đi cái lạnh giá của mùa đông.

*Từ trái nghĩa: tấp nập – vắng vẻ, âu sầu – tươi vui, nóng hổi – lạnh giá.

Linhchann
cham diem nha
0
0
Trennqs nè
16/08/2023 10:18:06
+3đ tặng

Mỗi lần nhớ về kí ức tuổi thơ là biết bao kỉ niệm buồn vui gắn bó với quê hương trong em lại hiện lên. Nơi đó có ngôi nhà nhỏ của em với cánh đồng lúa rộng, bằng phẳng luôn thơm ngát hương lúa – hương vị của đồng quê. Xa xa, là những rặng núi cao nhấp nhô được phủ lên màu xanh của núi rừng. Khi dịp nghỉ hè đến, em cùng các anh chị thường ra thả diều bên bờ sông. Dòng sông bên lở bên bồi, đã gắn bó ngàn đời với quê hương em, mang dòng nước ngọt lành làm tưới mát những ruộng lúa, nương dâu. Khác với thành phố là những tuyến đường tấp nập người qua lại, quê em là những con đường làng vắng vẻ, thấp thoáng mái nhà ngói đỏ xen với những khu vườn tươi xanh, ngập tràn bóng mát. Nơi ấy đã nuôi dưỡng em khôn lớn trưởng thành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo