Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
16/08/2023 20:25:25

Nêu dẫn chứng chi tiết cụ thể về lòng vị tha của Bác Hồ

Nêu dẫn chứng chi tiết , cụ thể về lòng vị tha của Bác Hồ

Cần ctrl nhanh và hay nhất hứa trả 15 xu cho ng đầu tiên ak.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
3.055
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bác Hồ đã thể hiện lòng vị tha đối với những người đối tác chính trị và nhân dân trong nhiều tình huống khác nhau. Dưới đây là một số dẫn chứng chi tiết và cụ thể về lòng vị tha của Bác Hồ:

1. Lòng vị tha với đối tác chính trị:
- Trong cuộc đối thoại với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bác Hồ đã tha thứ cho những sai lầm của Đại tướng trong quá trình chiến đấu, đồng thời khuyến khích và động viên ông tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng.

2. Lòng vị tha với nhân dân:
- Trong cuộc sống hàng ngày, Bác Hồ luôn lắng nghe và quan tâm đến những khó khăn, vất vả của nhân dân. Ông thường xuyên gặp gỡ và lắng nghe ý kiến, phản ánh của nhân dân để giải quyết các vấn đề xã hội.
- Bác Hồ đã tha thứ và tạo điều kiện cho những người từng phạm tội chống phá cách mạng được hòa nhập vào xã hội mới, có cơ hội thay đổi và đóng góp cho đất nước.

3. Lòng vị tha với kẻ thù:
- Trong cuộc chiến tranh giữa Việt Nam và Pháp, Bác Hồ đã đề cao tinh thần vị tha và khoan dung đối với quân địch. Ông đã ra lệnh không phạm tội dân và tù binh Pháp, đồng thời tạo điều kiện cho những binh sĩ Pháp muốn chuyển hóa và tham gia vào cuộc sống mới.

Như vậy, qua những dẫn chứng trên, có thể thấy rõ lòng vị tha của Bác Hồ đối với đối tác chính trị, nhân dân và kẻ thù. Bác Hồ luôn coi trọng giá trị con người và tôn trọng quyền sống của mọi người, đồng thời tạo điều kiện cho sự thay đổi và phát triển của tất cả mọi người.
0
0
Gia Long
16/08/2023 20:28:58
+5đ tặng
Bác Hồ là 1 gương sáng về lòng vị tha cả cuộc đời.Bác chấp nhận hi sinh hạnh phúc riêng (30 năm buôn ba ở nước ngoài) của mình để lo hạnh phúc chung của dân tộc, đem cả tài năng nhiệt tình cống hiến cho đất nước. 
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lê Thành
16/08/2023 20:28:59
+4đ tặng
Một số dẫn chứng
-. Tháng 8 năm 1945, sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, Bác Hồ đã ra lệnh tha tù cho hàng ngàn tù nhân chính trị và quân nhân Nhật Bản. Ông cho rằng, việc tha tù là để xây dựng một xã hội công bằng và xóa bỏ sự thù địch.
- Trong cuộc sống hàng ngày, Bác Hồ luôn lắng nghe và quan tâm đến những khó khăn và nhu cầu của người dân. Ông thường tổ chức các buổi gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của mọi người, từ đó đưa ra các chính sách và biện pháp hỗ trợ phù hợp.
- Bác Hồ đã đặt mình vào vị trí của người khác và thể hiện lòng vị tha khi ông từ chối nhận lương từ chính phủ và chỉ sống với mức sống bình dân. Ông cho rằng, việc này giúp ông hiểu và chia sẻ khó khăn của người dân và tạo ra một môi trường công bằng hơn.
1
1
Bảo Anh
16/08/2023 20:29:35
+3đ tặng

Nói về tấm gương sáng thì ai chắc hẳn cũng phải biết đến người cha vĩ đại của Nước Việt ta đó là Bác Hồ . Bác không những đã hi sinh cho đất nước mà Bác còn có tất lòng vị tha . Chúng ta có thể nhắc đến ông Tạ Đình Đề : là một trong những cánh tay phải đắc lực của bọn giặc Mĩ . Được biết là ông đã được bọn chúng điều về Việt Nam để ám sát Bác Hồ . Và cuộc ám sát không thành công ,bị Bác phát hiện nhưng Bác không những tha thứ cho ông mà Bác còn tin tưởng ,cho phép ông làm cận vệ bên Bác . Bác đã cảm hóa ông trở thành 1 con người tốt . . . Đó là 1 trong những tất gương có lòng vị tha . . .

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo