Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt văn bản "Buổi học cuối cùng"

tóm tắt văn bản "Buổi học cuối cùng" ko chép mạng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Buổi học cuối cùng" là một bài văn kể về một buổi học cuối cùng của một lớp học trước khi tất cả học sinh tốt nghiệp và điều này đánh dấu sự chia tay của họ với nhau và với trường học.

Trong buổi học cuối cùng, giáo viên và học sinh đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm và cảm xúc của mình về thời gian đã trải qua trong lớp học. Họ nhớ lại những kỷ niệm vui vẻ, những trò đùa, những giờ học và những bài học quý giá mà họ đã học được từ nhau và từ giáo viên.

Cả lớp học cùng nhau nhìn lại những thành công và thách thức mà họ đã trải qua trong suốt thời gian học. Họ cảm thấy biết ơn vì những người bạn và giáo viên đã ở bên cạnh và hỗ trợ họ trong suốt quá trình học tập.

Buổi học cuối cùng cũng là dịp để học sinh biểu diễn những tài năng của mình, như hát, nhảy, diễn xuất hoặc chơi nhạc. Mọi người cùng nhau vui chơi và tận hưởng những giây phút cuối cùng của thời gian học tập.

Cuối cùng, buổi học cuối cùng kết thúc bằng lời chia tay và lời chúc tốt đẹp từ giáo viên và học sinh. Mọi người hứa sẽ giữ liên lạc và gặp lại nhau trong tương lai. Dù chia tay, nhưng tất cả đều biết rằng những kỷ niệm và tình bạn trong lớp học sẽ mãi mãi ở trong trái tim của họ.
3
0
Phuong
17/08/2023 16:00:04
+5đ tặng
Phrăng là một câu bé ham chơi và chưa chăm học. Một lần, trên đường tới trường quang cảnh khác lạ đã thu hút cậu và khi đến trường thì không khí lớp học bỗng trở nên bình lặng, không ồn ào, hỗn độn như mọi khi, có cả những người dân làng đến tham dự, thậm chí thầy Ha-men không hề tức giận khi Phrăng đi học muộn. Hoá ra đây là buổi học cuối cùng cậu được học tiếng Pháp và cũng là buổi cuối cùng thầy Ha-men dạy học cho lớp bởi có lệnh của Béc-lin là tất cả các trường từ giờ trở đi chỉ được dạy tiếng Đức. Qua những lời nói về việc học tiếng Pháp, cử chỉ, thái độ nhẹ nhàng của thầy, Phrăng đã thay đổi cách suy nghĩ và nhận thức về tiếng mẹ đẻ, về việc học tập. Cho dù rất buồn khi phải rời xa mái trường đã gắn bó suốt bao nhiêu năm, không được dạy cho học trò chính ngôn ngữ của dân tộc, thầy Ha-men vẫn can đảm dạy cho đến cuối buổi học. Đồng hồ điểm 12 giờ, đứng trên bục thầy như đã mất hết sức lực, tái nhợt, xúc động không nói nên lời nhưng vẫn cố viết dòng chữ "NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM" thật to lên bảng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo